Tin mới

Tiết lộ bí quyết hạ đẹp Philippines, thầy Park vẫn cực kì khiêm tốn trước ông Eriksson

Thứ năm, 06/12/2018, 22:51 (GMT+7)

Chia sẻ sau trận đấu, thầy Park cho biết dù mình thắng HLV Eriksson 2 lần nhưng đẳng cấp chưa thể bằng HLV người Thụy Điển.

Chia sẻ sau trận đấu, thầy Park cho biết dù mình thắng HLV Eriksson 2 lần nhưng đẳng cấp chưa thể bằng HLV người Thụy Điển.

Ảnh: Đoàn Ca

HLV Park Hang-seo vừa cùng Việt Nam thắng Philippines 2-1 trên SVĐ Mỹ Đình, bằng đúng tỷ số ở lượt đi tại Philippines. Sau trận đấu, thầy Park dành lời khen ngợi đặc biệt cho Công Phượng.

"Bàn thắng đầu tiên tôi rất vui khi thấy Văn Đức kiến tạo để Quang Hải ghi bàn. Nhưng tôi ấn tượng nhất với khoảnh khắc Công Phượng dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0".

Thừa nhận tuyển Việt Nam cũng sa sút thể lực trong hiệp 2, thầy Park chia sẻ về bí quyết để tuyển Việt Nam hạ đẹp đối thủ.

"Philippines cuối hiệp 2 phải có bàn thắng để đi tiếp nên chơi rát. Họ sở hữu lợi thế thể hình, nên không khó hiểu khi thể lực Việt Nam đi xuống.

Tuy nhiên, tôi nói với cầu thủ rằng nếu hiệp 1 không để thủng lưới, giữ chắc thế trận, sẽ chơi tốt trong hiệp 2. Tôi quan sát Philippines ở những trận trước họ đá rất rối, không có chiến thuật bài bản nào trong hiệp 2, và thực tế hôm nay cũng thế".

Ảnh: Tú Anh

Ở tuyển Việt Nam hiện tại, sức trẻ kết hợp với những cầu thủ kinh nghiệm đang là một thế mạnh nổi bật. Thầy Park tỏ ra tự hào về điều này:

"Tuyển Việt Nam có những cầu thủ trẻ và cầu thủ giàu kinh nghiệm. Cầu thủ trẻ ít kinh nghiệm nhưng năng lượng bất tận, rất khủng khiếp. Tôi nghĩ việc kết hợp hai nhóm cầu thủ này rất phù hợp, bổ trợ cho nhau rất tốt".

Về 2 trận Chung kết tới gặp Malaysia, thầy Park cho biết: "Việt Nam thắng Malaysia 2-0 ở vòng bảng. Nhưng Malaysia có những cầu thủ tấn công cực kì chất lượng. Việt Nam phải tổ chức tốt, duy trì đấu pháp, kiên định đấu pháp thì sẽ giành được kết quả mong muốn".

Cuối cùng, nói về cuộc đấu trí với người đồng nghiệp Eriksson, HLV Park Hang-seo tỏ ra cực kì kiêm tốn: "Eriksson là HLV đẳng cấp hàng đầu thế giới. Tôi rất vinh dự khi được đối đầu chiến lược gia này. Tôi đã thắng 2 lần nhưng đẳng cấp chưa thể bằng được ông Eriksson".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news