Tin mới

Tiết lộ chấn động vụ 11 trẻ em bị giam giữa sa mạc Mỹ

Thứ năm, 09/08/2018, 16:54 (GMT+7)

Một người đàn ông có tên Siraj Ibn Wahhaj đã bị bắt giữ sau khi bị phát hiện có liên quan đến vụ giam giữ 11 trẻ em giữa sa mạc ở bang New Mexico, Mỹ để huấn luyện các em xả súng vào trường học.

Một người đàn ông có tên Siraj Ibn Wahhaj đã bị bắt giữ sau khi bị phát hiện có liên quan đến vụ giam giữ 11 trẻ em giữa sa mạc ở bang New Mexico, Mỹ để huấn luyện các em xả súng vào trường học. 

Hãng tin BBC dẫn lại văn bản của công tố viên cho hay Siraj Ibn Wahhaj đã huấn luyện một vài người trong bọn trẻ từ 1 đến 15 tuổi cách sử dụng vũ khí, trong đó có sử dụng súng trường để chuẩn bị cho các vụ tấn công trường học.

Thông tin này được đưa ra sau khi cảnh sát bang New Mexico đầu tuần này giải cứu 11 trẻ em trong độ tuổi từ 1-15 bị những kẻ có vũ trang giam giữ và bỏ đói trong một khu vực lán trại giữa sa mạc.

Khu lán trại giam giữ 11 trẻ em ở giữa sa mạc tại New Mexico. Ảnh: EPA

Tại đây, cảnh sát đã bắt giữ 5 người lớn gồm 2 người đàn ông có vũ trang cùng 3 người phụ nữ. Những người phụ nữ này được cho là mẹ của những đứa trẻ và có thể đã bị tẩy não.

Tên Siraj Wahhaj (trái) và Lucas Morton bị bắt giữ. Ảnh: AFP

Phía cảnh sát đã đột kích và tiến hành giải cứu các em sau khi nhận được tin nhắn "Chúng cháu đang bị bỏ đói, rất cần có đồ ăn và nước uống". 

Phía cảnh sát đã tìm thấy các em trong tình trạng suy dinh dưỡng nặng, ăn mặc rách rưới như dân tị nạn ở thế giới thứ ba "không đồ ăn, thức uống, không giày dép hay những đồ dùng cơ bản”.

Cũng tại khu lán trại này, cảnh sát đã tìm thấy thi thể của một bé trai được cho là con trai 3 tuổi của tên Wahhaj. Cậu bé đã mất tích hồi cuối năm ngoái ở Georgia sau khi đi chơi cùng với bố.

Công tố viên Timothy Hasson đã đệ trình các cáo buộc lên tòa án và đề nghị giam giữ không cho phép bảo lãnh tại ngoại đối với tên Wahhaj. "Hắn là mối đe dọa lớn cho bọn trẻ đã được tìm thấy và cũng là mối đe dọa cho cả cộng đồng, bằng chứng là số vũ khí thu giữ được từ khu lán trại của hắn cũng như ý định của hắn sử dụng vũ khí cho mục đích bạo lực, phạm tội", ông Timothy nói.

Thời điểm bị cảnh sát bắt giữ, Wahhaj mang theo 1 súng trường AR-15, 4 súng lục. Cha của hắn là Imam Siriaj Wahhaj, một lãnh đạo Hồi giáo được tôn sùng ở Mỹ.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news