Tin mới

Tiết lộ rúng động: Thi thể phi công Nga được đánh cắp từ phiến quân Syria?

Thứ năm, 08/02/2018, 15:32 (GMT+7)

Thi thể của thiếu tá phi công Nga dường như đã được đánh cắp khỏi tay nhóm phiến quân ở Syria trước khi được bàn giao cho Nga.

Thi thể của thiếu tá phi công Nga dường như đã được đánh cắp khỏi tay nhóm phiến quân ở Syria trước khi được bàn giao cho Nga.

RT đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga hôm 6/2 cho biết thi thể thiếu tá Roman Filipov, phi công Su-25 bị bắn rơi tại Syria, đã được hồi hương nhờ sự trợ giúp từ chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga không công bố chi tiết quá trình đưa thi hài phi công này về nước.

Việc thi thể phi công Nga được đưa về nước chỉ sau 3 ngày chiếc Su-25 bị bắn hạ đã khiến nhiều người ngạc nhiên, bởi trước đó, nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan Tahrir al-Sham nhận bắn rơi máy bay và đang giữ thi thể phi công.

Phi công Su-25 của Nga đã đối mặt với phiến quân ở Syria trước khi dùng lựu đạn tự sát để không bị bắt sống. Ảnh: RT

Điều đáng nói, sau vụ Su-25 bị bắn hạ, Nga đã liên tục không kích trả đũa, khiến nhóm phiến quân này chịu thất bại nặng nề. Bởi vậy, khả năng nhóm này bàn giao thi thể là không thể xảy ra.

Trang tiếng Arab Alarabiya dẫn một số nguồn tin cho biết chính các lực lượng thân Thổ Nhĩ Kỳ hoạt động ở tỉnh Iblib đã đánh cắp thi thể Filipov từ tay nhóm phiến quân Tahrir al-Sham tại Syria để chuyển cho Nga.

Theo đó, sau khi phi công Nga dùng lựu đạn để tự sát, các tay súng Tahrir al-Sham đã giữ thi thể của anh ở một địa điểm bí mật và cử người canh gác liên tục. Tuy nhiên, thi thể này đã biến mất một cách bí ẩn vào đêm 5/2.

Một trang tuyên truyền của nhóm Tahrir al-Sham cũng khẳng định xác phi công đã bị "đánh cắp".

Phi công Roman Filipov khi còn sống.

"Những kẻ thực hiện hành vi đánh cắp thi thể sẽ bị điều tra và trừng phạt", một chỉ huy phiến quân tuyên bố.

Tuyên bố này làm dấy lên nghi vấn rằng chính lực lượng Quân đội Syria Tự do (FSA) thân Thổ Nhĩ Kỳ đã mua chuộc đội canh gác và đánh cắp thi thể phi công Nga.

Máy bay Su-25 của Filipov bị bắn rơi hôm 3/2 khi đang không kích phiến quân. Phi công Nga nhảy dù an toàn, nhưng bị phiến quân bao vây. Sau cuộc đấu súng không cân sức và bị thương nặng, Filipov quyết định kích nổ lựu đạn để tự sát. Anh đã được Tổng thống Vladimir Putin truy tặng danh hiệu Anh hùng Nga vì lòng dũng cảm trong chiến đấu.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Su-25 bàn giao