Tin mới

Tiết lộ sốc của đại sứ Triều Tiên đào tẩu về chương trình hạt nhân

Thứ tư, 28/12/2016, 18:32 (GMT+7)

Mới đây, cựu phó đại sứ Triều Tiên tại Anh đào tẩu đã có những tiết lộ mới về chương trình phát triển vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Mới đây, cựu phó đại sứ Triều Tiên tại Anh đào tẩu đã có những tiết lộ mới về chương trình phát triển vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Yonhap dẫn lời Thae Yong-ho, phó Đại sứ Triều Tiên tại Anh chia sẻ, Bình Nhưỡng sẽ phát triển vũ khí hạt nhân bằng mọi giá vào cuối năm 2017.

Phó Đại sứ Triều Tiên tại Anh đảo tẩu mới đây đã có những tiết lộ mới về chương trình phát triển hạt nhân. Ảnh: Reuters

Trong cuộc họp báo hôm 27/12, ông Thae cho biết, "dựa vào những thay đổi chính trị ở Mỹ và Hàn Quốc, Bình Nhưỡng cho rằng hai nước sẽ không có hành động quân sự nào ngăn cản Triều Tiên phát triển hạt nhân".

Ông Thae, 55 tuổi, phó đại sứ Triều Tiên tại Anh đã đào tẩu sang Hàn Quốc hồi tháng 8. Thae khẳng định, ông Kim Jong-un hoàn toàn không có kế hoạch từ bỏ vũ khí hạt nhân. Thae nói, "ông ấy đang chạy đua để có vũ khí hạt nhân sau khi lên kế hoạch phát triển nó bằng mọi giá vào cuối năm 2017".

Cựu phó đại sứ Triều Tiên dự đoán, Triều Tiên sẽ tiếp tục mở các cuộc đối thoại với chính quyền mới của Mỹ và Hàn Quốc, với tư cách là "quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân". Từ giờ đến khi đó, Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục các vụ khiêu khích quân sự và thử hạt nhân để phản đối các lệnh trừng phạt áp lên nước này sau vụ thử hạt nhân hồi tháng 5.

Thae cho biết sau đại hội đảng vào tháng 5, Kim Jong-un đưa ra Chính sách hoàn thành phát triển hạt nhân trong thời gian sớm nhất có thể.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news