Tin mới

Tiêu chuẩn kén em rể của Kim Jong-un

Thứ hai, 23/05/2016, 11:13 (GMT+7)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên, ông Kim Jong-un hiện đang xem xét 30 ứng viên trong nỗ lực "kén chồng" cho em gái mình-cô Kim Yo-jong.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên, ông Kim Jong-un hiện đang xem xét 30 ứng viên trong nỗ lực "kén chồng" cho em gái mình-cô Kim Yo-jong.

Cô Kim Yo-jong -em gái nhà lãnh đạo Kim Jong-un vừa trở thành người phụ nữ quyền lực nhất Triều Tiên sau khi được bầu vào Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên ở tuổi 29.

Theo thông tin từ báo The Sun, một cuộc tranh tài tương tự đã diễn ra năm 2012, nhưng không có ứng viên nào đáp ứng đủ các tiêu chuẩn cao được ông Kim đưa ra.

Theo đó, để xứng đáng với người đàn ông của cô Kim Yo-jong, người này phải tốt nghiệp hoặc đang theo học Trường đại học Kim Nhật Thành tại Bình Nhưỡng, chiều cao trên 1m75, có ngoại hình ưa nhìn và từng phục vụ trong quân đội.

Cô Kim Yo-jong hiện là người phụ nữ quyền lực nhất Triều Tiên ở tuổi 29.

Theo thông tin từ một người đào tẩu khỏi Triều Tiên, cô Kim là một tiểu thư kiêu kỳ với tiêu chuẩn rất cao. Người này cho biết, "Các sinh viên của trường Đại học Kim Nhật Thành phải tránh đường mỗi khi cô này đi qua hay không ai được đi cùng thang máy, trừ bạn cùng lớp."

Trước đó co nhiều thông tin cho rằng cô này đã kết hôn với con trai của tướng Choe Ryong-hae. Tuy nhiên, nguồn tin này cho biết, con trai tướng này đã chết trong một vụ tai nạn hồi tháng 1/2013.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news