Tin mới

Tiêu diệt nghi phạm xả súng, Pháp tuyên bố quốc tang 3 ngày

Thứ năm, 08/01/2015, 08:58 (GMT+7)

Cảnh sát Pháp đã tiêu diệt một nghi phạm, bắt hai kẻ khác khi mở chiến dịch truy lùng thủ phạm tấn công tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo ở Paris hôm 7/1 khiến 12 người thiệt mạng.

Cảnh sát Pháp đã tiêu diệt một nghi phạm, bắt hai kẻ khác khi mở chiến dịch truy lùng thủ phạm tấn công tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo ở Paris hôm 7/1 khiến 12 người thiệt mạng.

 

NBC News dẫn lời hai quan chức chống khủng bố cấp cao của Mỹ cho biết một trong ba nghi phạm thực hiện vụ tấn công vào tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo ở Paris đã bị tiêu diệt, trong khi hai nghi phạm còn lại đã bị bắt. Tuy nhiên, họ cho biết thông tin từ Pháp vẫn còn trái ngược

Đến nay nhà chức trách Pháp xác định có ba kẻ tham gia vụ việc, gồm hai anh em Said Kouachi, Cherif Kouachi, ngoài 30 tuổi, và Hamyd Mourad, 18 tuổi. Tất cả đều mang quốc tịch Pháp. Cherif từng bị kết tội khủng bố vì giúp đưa các tay súng vào lực lượng phiến quân tại Iraq và bị tuyên án 18 tháng tù giam hồi tháng 5/2008.

Cảnh sát vũ Trang Pháp có mặt ở Reims để truy tìm thủ phạm vụ tấn công tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo

Hamyd Mourad đang học trường trung học Charleville-Mezières, cách thủ phủ Champagne của Reims 50 dặm, vùng Tây Đông nước Pháp. Tên này đã bị bắn chết trong một cuộc vây bắt của cảnh sát đêm qua. Các nhân chứng cho biết, đã có sự "hiện diện đáng kể" lực lượng chống khủng bố ở Reims và các máy bay "không ngừng giám sát" trên bầu trời.

Lực lượng cảnh sát tiến hành một chiến dịch truy lùng khủng bố, bắt đầu từ thành phố Reims, phía đông bắc Pháp để tìm kiếm những kẻ tình nghi gây ra vụ tấn công vào tòa soạn tạp chí châm biếm Charlie Hebdo ở thủ đô Paris vào trưa ngày 7/1, giờ địa phương. Ba kẻ tấn công đội mũ trùm đầu đen đã tẩu thoát khỏi hiện trường sau khi xả súng làm 12 người chết.

Người dân đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân tại tòa báo Charlie Hebdo

Trong bài phát biểu qua truyền hình gửi toàn thể người dân Pháp tối 7/1, theo giờ địa phương (rạng sáng 8/1 giờ Hà Nội), Tổng thống Pháp Francois Hollande tuyên bố để quốc tang 3 ngày tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ xả súng đẫm máu tại tòa soạn tạp chí châm biếm Charlie Hebdo ở thủ đô Paris. Đây là lần thứ năm trong vòng 50 năm qua nước Pháp để quốc tang.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tuyên án