Tin mới

Tiểu hành tinh khổng lồ sắp bay sượt qua Trái Đất

Thứ năm, 24/09/2015, 15:04 (GMT+7)

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết một tiểu hành tinh khổng lồ sắp bay sượt qua Trái Đất vào ngày 25/9.

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết một tiểu hành tinh khổng lồ sắp bay sượt qua Trái Đất vào ngày 25/9.

Tiểu hành tinh có tên gọi 2012 TT5 lớn khoảng 270 m và sẽ bay sượt qua Trái đất vào ngày 25/9. Theo NASA, đường bay của tiểu hành tinh này không xác định và nó sẽ chỉ bay sượt qua Trái Đất.

2012 TT5 sẽ bay cách Trái Đất khoảng 8 triệu km. Khoảng cách này tương đương 21,5 lần quãng đường từ Trái Đất đến Mặt Trăng.

Hình mô phỏng một tiểu hành tinh đang bay đến Trái đất - Ảnh: Shutterstock.

“Chẳng có cơ sở khoa học hay bằng chứng nào chứng minh một tiểu hành tinh hoặc bất cứ vật thể vũ trụ nào sẽ tác động đến Trái Đất trong những ngày này”, tuyên bố của NASA cho biết.Trước đây, dư luận từng rộ lên lời đồn rằng một thiên thạch khổng lồ có thể đâm vào Trái Đất trong thời gian từ ngày 22 đến 28/9, khiến Trái Đất bị diệt vong. NASA lúc đó đã chính thức lên tiếng bác bỏ điều này.

Trên trang web của mình, NASA cũng cam đoan với công chúng toàn cầu rằng những câu chuyện về ngày tận thế đang được thêu dệt hiện nay đều là không có thật.

Hiện tại, NASA đang theo dõi khoảng 13.000 tiểu hành tinh gần Trái Đất. Chỉ khoảng 2% trong số đó có khả năng bay đến gần Trái Đất trong khoảng cách vài triệu dặm.

Các nhà khoa học của NASA cũng cho biết bất cứ thiên thạch nào có kích thước trên 150 m đều có thể gây ra thảm họa toàn cầu nếu đâm vào Trái Đất. Đặc biệt, nếu đâm xuống biển, thiên thạch có thể gây ra những cơn sóng thần dữ dội.

Xem thêm video ngắm nguyệt thực toàn phần từ Mặt Trăng:

[mecloud]MEuBSc1uXp[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news