Tin mới

Tiểu thư nhà giàu được bố treo thưởng 'khủng' vẫn không lấy được chồng vì 1 lý do

Thứ sáu, 24/07/2020, 09:05 (GMT+7)

Con gái tỷ phú giàu nhất Trung Quốc Zong Qinghou đã có 38 năm thanh xuân chưa một mối tình vắt vai, mặc dù đã được bố treo thưởng "đậm" tìm con rể nhưng dường như mọi thứ vẫn đi vào ngõ cụt.

Giới trẻ ngày nay hay nói vui rằng "sinh ra ở vạch đích", "vừa ra đời đã ngậm thìa vàng", ý nói những người này đã sướng từ trong trứng và mặc định cứ hễ sinh ra trong gia đình giàu có và bề thế cuộc sống sẽ sung sướng, hạnh phúc nhưng điều này lại không hoàn toàn đúng với trường hợp của cô Zong Fuli.

Tiểu thư Zong Fuli (ảnh internet)

Zong Fuli sinh ngày 15/1/1982, là ái nữ duy nhất của tỷ phú Zong Qinghou - người sáng lập và CEO của thương hiệu đồ uống lớn nhất Trung Quốc, Wahaha. Ông Zong Qinghou hiện sở hữu khối tài sản ròng khoảng 8,3 tỷ USD, từng là người đàn ông giàu nhất Trung Quốc trong những năm 2010, 2012 và 2013, đồng thời luôn nằm trong top những nhân vật giàu nhất châu Á.

>> Xem thêm: Sửa sang sân trường vô tình 'mở cửa' mật thất chứa mộ cổ 1.300 tuổi

Dĩ nhiên, với việc có bố nổi tiếng, bản thân lại là con một nên đôi khi phải sống trong sự ép buộc của gia đình, sự chú ý của truyền thông, nhất cử nhất động đều bị để ý, chẳng khác gì đeo gông vào cổ. Hơn nữa, cô Zong Fuli còn nghiễm nhiên trở thành người thừa kế của tập đoàn nên từ nhỏ đã được giáo dục đến nơi đến chốn.

Cô là ái nữ duy nhất của tỷ phú Zong Qinghou - người sáng lập và CEO của thương hiệu đồ uống lớn nhất Trung Quốc, Wahaha (ảnh internet)

Năm 14 tuổi, Zong Fuli đã rời gia đình tới Mỹ để du học. Cô từng theo học trường trung học San Marino ở bang California, Mỹ, sau đó tiếp tục học chuyên ngành kinh doanh quốc tế tại Đại học Pepperdine, thành phố Malibu, bang California. Đó cũng là thời điểm Tập đoàn Wahaha vươn lên trở thành công ty đồ uống lớn nhất Trung Quốc.

>> Xem thêm: Người đàn ông đào được hũ nước lạ tưởng vật báu, ai ngờ suýt phạm điều cấm kỵ

Sau khi tốt nghiệp đại học năm 22 tuổi, cô Zong Fuli trở về Trung Quốc, bắt đầu tham gia công việc kinh doanh của gia đình từ năm 2005. Tuy nhiên, không phải là người thừa kế mà cô được đứng vị trí cao và thuận lợi ngay từ đầu.

Khi bước chân vào công ty của bố, cô Zong Fuli chỉ là một trợ lý giám đốc của ủy ban quản lý tại công ty con có trụ sở ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang. Sau đó, cô trở thành phó giám đốc của ủy ban quản lý, tiếp tục vươn lên Tổng giám đốc của Công ty thời trang trẻ em Wahana ở Hàng Châu.

Năm 2007, cô Zong Fuli đã quyên góp 70 triệu nhân dân tệ cho Quỹ giáo dục Đại học Chiết Giang và thành lập Quỹ nghiên cứu thực phẩm Fuli. Năm 2014, cô đã quyên góp thêm 100 triệu nhân dân tệ cho Đại học Giao thông Tây An và thành lập Trường Khoa học và Kỹ thuật Thiết bị Thực phẩm Fuli, với hy vọng sẽ đào tạo ra nhiều thế hệ nhân tài đóng góp cho ngành kinh doanh thực phẩm.

>> Xem thêm: Theo dấu loạt căn phòng bí ẩn 2.000 năm tuổi thông nhau trên vách đá cheo leo

Năm 2019, tổng Doanh thu của tập đoàn này vào khoảng 47 tỷ nhân dân tệ (6,6 tỷ USD). Nhờ đó, cô Zong Fuli đã phá vỡ định kiến của người Trung Quốc về thế hệ "phú nhị đại" - những cậu ấm cô chiêu sinh ra trong gia đình giàu có nhưng chỉ biết ăn chơi trác táng.

Đến năm 2015, cô Zong Fuli vinh dự được đứng thứ 3 trong danh sách top 10 người giàu nhất châu Á với khối tài sản ròng khoảng 3 tỷ USD. Gần đây nhất, vào hồi tháng 5 cô còn lọt vào danh sách 30 nữ doanh nhân có tầm ảnh hưởng nhất Trung Quốc năm 2020. Không chỉ là một nữ doanh nhân giỏi, cô còn là một nhà lãnh đạo có tâm và có tầm, được nhiều người yêu quý.

>> Xem thêm: Giải mã tư thế 'ngủ gào thét' của công chúa Ai Cập yên giấc 3.000 năm

Có một xuất phát điểm quá tuyệt vời, tài giỏi, được cấp dưới nhân viên yêu quý nhờ vào thực lực, tài năng của mình, nhiều người còn nói vui cô đích thị là phải "đi lùi mới đến vạch đích". Nhưng trớ trêu thay, ông trời không cho ai tất cả, dù nắm trong tay mọi thứ nhưng đường tình duyên của cô lại vô cùng lận đận.

Dù năm nay đã 38 tuổi nhưng cô vẫn chưa kết hôn, cũng chưa từng có bạn trai. Nữ đại gia tự nhận mình không có nhan sắc nổi bật, cũng không sở hữu gu ăn mặc thời thượng. Zong Fuli sở hữu khuôn mặt vuông, mắt nhỏ và mũi to, không mấy nổi bật giữa dàn mỹ nhân và ái nữ khác.

Đường tình duyên của Zong lận đận (ảnh internet)

Năm 2013, cô đã gây sốt trên các phương tiện truyền thông xã hội khi thừa nhận mình chưa từng có bạn trai. Thời điểm đó, ông Zong Qinghou thậm chí còn treo thưởng một số tiền lớn cho bất cứ ai tán đổ con gái mình, mong muốn tìm bạn trai phù hợp cho con gái nhưng đều thất bại.

>> Xem thêm: 2 thế kỷ ẩn mình dưới vực sâu, động cầu vồng 'bừng tỉnh' mang theo bí ẩn diệu kỳ

Trong một dịp chia sẻ với tạp chí Marie Claire Trung Quốc, cô tâm sự rằng mình không thể tìm thấy một người bạn trai bình thường và tốt bụng vì những người đàn ông tiếp cận cô chỉ thèm muốn khối tài sản khổng lồ của mình. Chính điều này khiến cô bi quan vào tình yêu và thừa nhận những người phụ nữ như cô rất khó để lấy được một tấm chồng.

"Trong tình yêu, tôi chỉ có những yêu cầu rất đơn giản. Tôi chỉ cần một người có thể gửi tin nhắn cho tôi mỗi ngày bằng những câu hỏi hết sức bình thường như: Em đã ăn chưa, khi nào đi ngủ. Chỉ cần một chút tình yêu và sự quan tâm là đủ. Nhưng thật sự rất khó để tìm một người đàn ông như thế", cô Zong Fuli nói.

>> Xem thêm: Tượng Phật 1.200 năm tuổi rụng tóc bất thường và bí ẩn phía sau

Cô cho biết tất cả những người đàn ông ngỏ ý muốn ở bên cô đều là vì mục đích kinh doanh hoặc tham lam khối tài sản của gia đình cô. Trong quá khứ, cô Zong Fuli từng được mai mối cho anh Wang Sicong, con trai của tỷ phú Trung Quốc Wang Jianlin, từng là người giàu nhất đất nước nhưng cũng không thành công. Vì vậy cho đến bây giờ, ái nữ của tập đoàn nước uống lớn nhất Trung Quốc vẫn "chăn đơn gối chiếc".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news