Tin mới

Tim ngừng đập 12 phút, bé gái hồi sinh kỳ diệu trong vòng tay mẹ

Thứ hai, 21/09/2015, 10:41 (GMT+7)

Một bé gái 3 tuổi đến từ Cape Girardeau, Missouri, Mỹ đã sống lại sau khi chết đuối trong bể bơi của gia đình khiến các bác sĩ vô cùng bất ngờ.

Một bé gái 3 tuổi đến từ Cape Girardeau, Missouri, Mỹ đã sống lại sau khi chết đuối trong bể bơi của gia đình khiến các bác sĩ vô cùng bất ngờ.

Gia đình Nipper đến từ Cape Girardeau, Missouri đã mở tiệc bên bể bơi cùng với bạn bè vào ngày 29/7 thì thảm kịch xảy ra.

Bé gái Alise Nipper bị rơi xuống nước và không còn dấu hiệu của sự sống nữa. Nhưng mẹ của bé, chị Jamie vẫn tiếp tục hồi sinh tim phổi (CPR) cho bé trong 12 phút tuyệt vọng cho đến khi nhịp tim trở lại.

Mặc dù bị tổn thương nhưng chỉ trong vài tuần, Alise Nipper đã phục hồi hoàn toàn và thậm chí còn trở lại bể bơi trong vòng chưa đầy 2 tháng sau đó.

Bé gái Alise Nipper có dấu hiệu chết đuối, tim ngừng đập 12 phút nhưng bất ngờ sống lại khi được mẹ làm hô hấp nhân tạo. Ảnh: Facebook nhân vật

Ngày hôm ấy, Jamie Nipper và con gái chị, bé Alise đã bơi được vài giờ. Khi thời tiết thay đổi, mọi người quyết định lên bờ. Người mẹ đã phát hoảng khi không thấy con gái sau khi cởi áo phao.

Người mẹ tìm kiếm khắp bể bơi và đưa Alise lên khỏi nước.

Mặt mũi Alise tái nhợt, không có dấu hiệu của sự sống.

Nipper ngay lập tức tiến hành hô hấp nhân tạo dưới sự giúp đỡ của Heather Kyle, một y tá. Mặc dù có "rất ít hy vọng" nhưng "Chúng ta cần tiếp tục CPR cho tới khi xe cấp cứu tới", Kyle nói.

Đứa bé không còn mạch đập và không còn hy vọng gì nữa. Họ tiếp tục trong vòng 12 phút và bất ngờ tim đập trở lại.

Mẹ của Alise đã rất kinh ngạc, cô bé được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Được đưa đến viện trong tình trạng nguy kịch, trải qua điều trị 2 tuần, bé Alise đã tỉnh lại, nói chuyện và xuất viện. Ảnh: Facebook nhân vật

Bác sĩ Jerymy Garret cho biết cả cơ thể và bộ não cô bé đã bị tổn thương nghiêm trọng.

"Lá phổi đã bị thương rất nặng và vẫn tiếp tục gặp vấn đề".

Nhưng chỉ sau vài ngày trong bệnh viện, Alise đã có dấu hiệu cải thiện.

Các bác sĩ đã lấy máy thở của cô bé ra, Alise bắt đẩy tỉnh lại, nói chuyện và ca hát. Tất cả mọi việc diễn ra trong 2 tuần, cô bé đã được xuất viện.

"Ngày ra viện, chúng tôi cảm thấy như không có thật. Tôi cảm thấy mình không thể tin được chúng tôi có thể sống qua chuyện này", mẹ Alise nói.

Giờ đây, Alise không còn nhớ nhiều về vụ tai nạn, nó hầu như không ảnh hưởng gì đến cả thể chất và tinh thần của cô bé.

Bảo Linh (theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news