Tin mới

Tìm thấy 19 thi thể sau vụ vỡ đập ở Lào

Thứ tư, 25/07/2018, 15:03 (GMT+7)

Một quan chức lãnh sự quán Thái Lan ở hiện trường cho hay chính quyền đã vớt xác 19 người thiệt mạng vì lũ quét sau vỡ đập thủy điện.

Một quan chức lãnh sự quán Thái Lan ở hiện trường cho hay chính quyền đã vớt xác 19 người thiệt mạng vì lũ quét sau vỡ đập thủy điện.

Tờ Vientiane Times  đã dẫn nguồn giới chức tại địa phương cho biết có khoảng 19 người "được tìm thấy đã chết", hơn  3.000 người "cần được cứu" và 2.851 người đã được cứu sau khi một trong năm đập phụ tại dự án thủy điện Xe Pian-Xe Namnoy ở tỉnh Attapeu, đông nam Lào tối 23/7 bị vỡ, khiến lượng nước khổng lồ trút xuống hạ lưu.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Lào cho hay trong số 19 nạn nhân bị thiệt mạng không có ai là người Việt. 

Người dân sơ tán tới chỗ an toàn ở huyện Sanam Xay, tỉnh Attapeu hôm 24/7. Ảnh: Reuters

Trước đó, một quan chức cấp cao tại Lào giấu tên cho hay hàng chục người có thể đã chết. 

"Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực cứu hộ vào hôm nay nhưng khá khó khăn. Hàng chục người chết và con số này có thể sẽ cao hơn", quan chức ở Vientiane cho biết với Reuters.

"Tất cả (người chết) đều là người Lào. Hơn 6.000 người ở 8 ngôi làng gần con đập bị ảnh hưởng", Chana Miencharoen, một quan chức lãnh sự Thái Lan có mặt tại hiện trường trao đổi với AFP.  

Có hàng trăm người đã được thông báo mất tích khi bức tường nước khổng lồ quét qua các làng và nhân viên cứu hộ hôm nay vẫn tiếp  tục quá trình tìm kiếm những người sống sót trong làn nước lũ. 

Lực lượng cứu hộ Lào cũng đã kêu gọi các cơ quan chính quyền và cộng đồng viện trợ khẩn cấp quần áo, lương thực và nước uống cùng thuốc men cho người dân vùng bị ảnh hưởng. 

Những khu vực xa xôi chỉ có thể tiếp cận bằng máy bay trực thăng và xuồng đế phẳng, do đường sá hư hỏng nặng hoặc hoàn toàn bị cuốn trôi. 

Dự án xây đập Xe Pian-Xe Namnoy có giá trị hơn một tỷ USD, được coi là một phần trong chiến lược xây hàng loạt nhà máy thủy điện của Lào để thực hiện tham vọng trở thành "ắc quy của châu Á".

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news