Tin mới

Tìm thấy cá sấu lôi bé 2 tuổi xuống hồ rồi dìm chết

Thứ năm, 23/06/2016, 12:00 (GMT+7)

Nhà chức trách Mỹ hôm 22/6 xác nhận, con cá sấu lôi bé Lane Graves, 2 tuổi, xuống hồ rồi dìm chết đã bị bắt và đưa ra khỏi khu vực.

Nhà chức trách Mỹ hôm 22/6 xác nhận, con cá sấu lôi bé Lane Graves, 2 tuổi, xuống hồ rồi dìm chết đã bị bắt và đưa ra khỏi khu vực.

Theo Daily Mail, kể từ sau việc bé trai 2 tuổi bị cá sấu dìm chết dưới hồ nước ở nghỉ dưỡng ở Orlando của Disney hôm 14/6, Ủy ban Bảo tồn Động vật hoang dã và Cá bang Florida đã bẫy được 6 con cá sấu.

Một con trong đó được xác nhận chính là con đã tấn công bé Graves. Hiện con cá sấu đã bị đưa khỏi khu vực, song chưa rõ nó sẽ bị xử lý như thế nào.

Con cá sấu dìm chết cậu bé 2 tuổi đã được tìm thấy. Ảnh minh họa: Getty Images

Vụ việc xảy ra hôm 14/6, khi bé Graves đang chơi trên bờ hồ thì bị cá sấu tấn công và lôi xuống nước. Bố cậu bé đã vật lộn với con cá sấu, nhưng không thể cạy hàm nó ra để cứu con. Thi thể bé Graves được tìm thấy nguyên vẹn vào đầu giờ chiều ngày 15/6.

Seven Seas Lagoon là hồ nước nhân tạo thuộc khu nghỉ dưỡng cao cấp của Disney, chỉ sâu hơn 4m. Đây là nơi mọi người thường tổ chức hoạt động chèo thuyền. Trước đây, chưa từng có vụ tấn công nào tương tự ở hồ. Khu nghỉ dưỡng này bị chỉ trích vì không đặt biển cảnh báo có cá sấu cho du khách.

Cậu bé Lane Graves bị cá sấu lôi xuống hồ. Ảnh: NBC

Sau vụ việc, ban quản lý đã cho đóng cửa toàn bộ bến thuyền, bãi biển trong khu nghỉ, đồng thời miễn phí cho khách tới nghỉ dưỡng. Giá trung bình cho một đêm nghỉ tại đây là 560 USD/người.

Theo số liệu của Ủy ban Bảo tồn động vật hoang dã bang Florida, kể từ năm 1973 đã có 23 người thiệt mạng vì cá sấu trong đó có 8 trẻ em lứa tuổi từ 2 đến 16 tuổi, khoảng 380 người từng bị cá sâu tấn công.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news