Tin mới

Tìm thấy kho báu 300 năm dưới sàn nhà mục nát

Thứ sáu, 17/04/2020, 17:55 (GMT+7)

Những người công nhân đã vô tình phát hiện ra kho báu có niên đại 300 năm, trong lúc họ đang mải mê làm việc.

Theo Daily Star, câu chuyện xảy ra ở một nhà thờ ở Slovakia. Trong khi các công nhân thay ván sàn mục nát trong nhà thờ Đức mẹ Rosary tại ngôi làng Obisovce, gần thành phố Kosice, họ đã phát hiện ra một chiếc bình kỳ lạ.

Chiếc bình chứa đầy tiền cổ (ảnh DS)

Không ai biết rằng trong chiếc bình sứ cũ kỹ ấy bên trong lại chứa cả một gia tài khổng lồ, đó là những đồng tiền bằng bạc đã hoen rỉ do được nằm dưới đất quá lâu có niên đại cách đây hàng trăm năm.

Ngay sau đó, các chuyên gia thuộc Hiệp hội khảo cổ học Triglav ở Slovakia đã vào cuộc điều tra. Chiếc sứ chứa tổng cộng 500 đồng tiền xu cổ và chúng được xác định có niên đại từ đầu những năm 1700. Số tiền cổ này được cho là do các du khách thập phương từ các thị trấn lân cận bỏ vào.

Được biết, trong quá khứ nhà nhờ Đức mẹ Rosary từng là điểm đến phổ biến của những người hành hương vào những năm 1680. Họ chủ yếu là những người tị nạn Hungary chạy trốn khỏi các vùng lãnh thổ do người Ottoman cai trị.

Cận cảnh chiếc bình chứa tiền cổ có niên đại 300 năm (ảnh DS)

Khoảng thời gian này nhà thờ được cai quản bởi vị linh mục bị mù người Ba Lan. Ông được cho là đã cất giấu số tiền công đức dưới một phiến đá lát nền của nhà thờ.

Nhà thờ sau đó đã bị những kẻ nổi loạn tấn công và cướp hết số tài sản. Vị linh mục may mắn sống sót sau vụ tấn công, nhưng ông bị trục xuất về nước mà không rõ lý do.

Điều đáng nói là sau vụ tấn công, tại sao vị này không cầm theo số tiền hoặc thông báo cho ai đó về số kho báu này. Đây vẫn là câu hỏi được các nhà khảo cổ vô cùng thắc mắc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news