Tin mới

Tìm thấy mảnh vỡ nghi của máy bay chở quan chức Malaysia mất tích

Thứ sáu, 06/05/2016, 10:47 (GMT+7)

Một mảnh vỡ nghi của máy bay chở các quan chức cấp cao Malaysia mất tích hôm 5/5 đã được tìm thấy tại khu vực gần Batang Lupar.

Một mảnh vỡ nghi của máy bay chở các quan chức cấp cao Malaysia mất tích hôm 5/5 đã được tìm thấy tại khu vực gần Batang Lupar.

Tờ The Stars Onlines dẫn lời Thủ tướng Malaysia Najib Razak cho biết mảnh vỡ được tìm thấy này bao gồm một mảnh cánh quạt, một thiết bị nổi, một phần thân trực thăng, một cánh cửa và một ghế ngồi. Tất cả được tìm thấy vào khoảng 9h50 tại khu vực Batang Lupar.

Hình ảnh mảnh vỡ nghi của máy bay Malaysia mất tích được tìm thấy. Ảnh: The Stars Online

Ông Najib Razak nói: "Tôi được báo tin các mảnh vỡ nằm gần một con sông ở Batang Lupar. Chiến dịch sẽ gặp thách thức do con sông này rộng".

Trước đó, tờ Borneo Post đưa tin chiếc máy bay trực thăng Eurocopter AS 350 đã mất tích vào 17h chiều ngày 5/5 gần Sebuyau. Trên máy bay có vợ chồng Thứ trưởng Bộ Kế hoạch công nghiệp và hàng tiêu dùng Malaysia Noriah Kasnon, Nghị sỹ Wan Mohammad Khair-il Anuar Wan Ahmad, Tổng thư ký Bộ Kế hoạch công nghiệp và hàng tiêu dùng Malaysia Sundaran Annamalai và vệ sỹ của bà Thứ trưởng Noriah Kasnon cùng 1 phi công.

Trong buổi họp báo hôm qua, các nhà chức trách Malaysia cho biết họ không nhận được tín hiệu cấp cứu của máy bay. Tại hiện trường nơi máy bay biến mất, đội cứu hộ cũng không tìm thấy dấu hiệu gì.

Ông Osman xác nhận chiếc trực thăng mất tích mang mã hiệu AS350/RPC6828 và mất tích sau 20 phút cất cánh. “Chúng tôi (cảnh sát) sẽ tập trung tìm kiếm ở khu vực đó. Cảnh sát ở các vùng Sri Aman, Sinmunjan và Betong hiện đang tìm kiếm dưới mặt đất”, ông nói. Ngoài ra, các thợ lặn chuyên nghiệp của cảnh sát, hải quân... cũng sẽ tham gia vào quá trình cứu hộ cứu nạn.
Chia sẻ trên Twitter, Thủ tướng Malaysia Najib Razak viết: "Tôi quan ngại sâu sắc về báo cáo chiếc máy bay mất tích giữa Betong và Kuching. Chúng ta hãy cầu nguyện cho họ được an toàn".

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news