Tin mới

Tìm thấy thi thể triệu phú Trung Quốc sau hai năm bị sát hại

Thứ tư, 28/01/2015, 09:25 (GMT+7)

Thi thể của một triệu phú Trung Quốc bị sát hại rồi cho vào lồng và vứt xuống sông cách đây hai năm đã được tìm thấy hôm 6/1.

Thi thể của một triệu phú Trung Quốc bị sát hại rồi cho vào lồng và vứt xuống sông cách đây hai năm đã được tìm thấy hôm 6/1.

 

Sự việc xảy ra vào tháng 8/2012. Doanh nhân họ Trương bị sát hại, thi thể bị cho vào một cái lồng và vứt xuống hồ Qianxia, huyện Lishui, tỉnh Chiết Giang.

Theo tin tức từ Sina News, dù biết địa điểm thi thể bị phi tang song cảnh sát đã không thể vớt lên trong suốt hai năm qua vì nước hồ quá sâu.

Ông Trương là một doanh nhân ở Nội Mông, nắm quyền điều hành một nhà máy gạo và một khách sạn. Năm 2010, ông Trương cho một người đàn ông họ Hồ ở Ôn Châu vay khoản tiền 26 triệu nhân dân tệ.

Thi thể ông Trương được phát hiện hôm 28/12/2014. hơn hai năm sau khi ông bị sát hại

Hai năm trôi qua, ông Trương vẫn chưa thể đòi lại khoản nợ cho vay. Người đàn ông họ Trương mời ông đến một khách sạn ở Hàng Châu và nói rằng để thanh toán khoản nợ nói trên. Tuy nhiên, cuộc đàm phán thất bại, tên họ Hồ đã bắt giữ ông Trương và yêu cầu khoản tiền chuộc 50 triệu nhân dân tệ từ gia đình ông.

Mặc dù gia đình nạn nhân đã trả 10 triệu và đề nghị thêm thời gian để thu xếp số tiền còn lại nhưng ông Trương vẫn không tránh khỏi tai ương. Hồ thừa nhận đã đánh đập ông Trương rồi nhốt ông vào một cái lồng  và vứt xuống hồ Qianxia hôm 21/8/2012.

Thi thể nạn nhân được đưa lên khỏi mặt nước

Hồ bị bắt ngày 26/3/2013 khi cảnh sát phát hiện hắn bước ra từ một khách sạn ở Bangkok. Trước đó, 12 kẻ đồng phạm của tên này cũng đã bị bắt.

Các báo cáo từ cảnh sát cho biết, họ đã 4 lần tiến hành đưa thi thể nạn nhân từ dưới lòng hồ lên nhưng đều bất thành. Cây cầu nơi nạn nhân bị ném xuống cao 116 mét so với mặt nước và lòng hồ sâu hơn 100 mét.

Thi thể ông Trương được phát hiện vào ngày 28/12/2014 khi trôi đên một trụ cầu. Đến ngày 6/1, thi thể người xấu số mới được đưa lên khỏi mặt nước.

 

Theo Yên Yên (Shanghaiist)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news