Tin mới

Tin bão mới nhất: Bão số 5 áp sát Quảng Bình, giật cấp 12

Thứ sáu, 18/09/2020, 08:46 (GMT+7)

Tin bão mới nhất, tin bão cập nhật, tin bão số 5, tin bão mới nhất hôm nay, bão số 5 đã áp sát Quảng Bình - Quảng Nam, giật cấp 12 đề phòng ở vùng trũng thấp.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay vào hồi 4h sáng nay, bão ở vị trí 16,0 độ Vĩ Bắc; 109,6 độ Kinh Đông ngay trên vùng biển các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Nam với sức gió ở gần vùng tâm bão mạnh cấp 9-19, giật cấp 12.

Cơn bão này đã gây ra tình trạng mưa lớn đối với các tỉnh Trung Trung Bộ với lượng mưa trong chiều và đêm phổ biến ở ngưỡng 80-200mm.

>>> Xem thêm: Huy động lực lượng quân đội, lên kế hoạch sơ tán hơn 1 triệu dân đối phó bão số 5

Cơn bão số 5 hiện đang đạt cường độ cấp 9-10, dự báo khi bão đổ bộ sẽ suy yếu thêm khoảng 1 cấp so với thời điểm trên biển.

Trong sáng nay, dự báo bão số 5 sẽ áp sát đất liền, gió giật mạnh, cảnh báo người dân cần chú ý.

Vị trí và hướng đi của cơn bão. Ảnh: Trung tâm

Tình trạng mưa lớn sẽ gây ngập úng ở vùng trũng thấp, vùng đô thị cũng như nguy cơ cao về lũ quét, sạt lở ở các vùng từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi.

Khi bão suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, trong vòng từ 12 đến 24h tiếp theo, áp thấp nhiệt đới sẽ di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được từ 20-25km sau đó suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực Thái Lan.

Khắp các tỉnh ven biển từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế xuất hiện sóng cao từ 3-5m kết hợp với nước dâng do bão cao từ 0,5-1m gây ngập úng các khu vực đầm phá, vùng trũng cửa sông, ven biển.

Do ảnh hưởng của bão số 5 nên khắp các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi xuất hiện mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 200-300mm/đợt, nhiều nơi trên 400mm.

Khu vực các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ đến Nghệ An xuất hiện mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến ở mức từ 100-150mm/đợt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news