Tin mới

Tin công nghệ ngày 24/9: Rò rỉ ngày iPhone 12 trình làng

Thứ năm, 24/09/2020, 17:43 (GMT+7)

Rò rỉ ngày iPhone 12 trình làng; Robot khổng lồ cao bằng tòa nhà 6 tầng tự bước đi, quỳ gối; Nhân viên Google không muốn quay lại văn phòng, là những tin tức công nghệ ngày 24/9.

Rò rỉ ngày iPhone 12 trình làng

Apple đang chuẩn bị ra mắt iPhone 12, nhưng khi nào sự kiện sẽ diễn ra thì đến nay vẫn là ẩn số. Theo các nguồn tin, iPhone 12 được coi là nhân vật chính của buổi sự kiện đặc biệt, bên cạnh đó thẻ AirTag và tai nghe AirPods Studio nhiều khả năng cũng sẽ được trình làng vào ngày 13/10.

Sau đó, đơn đặt hàng trước cho iPhone 12 sẽ bắt đầu vào 3 ngày sau đó, tức là vào ngày 16/10.

Nguồn tin này được cho là bắt nguồn từ nhân viên điều hành viễn thông tại Hà Lan (có thể là Orange hoặc T-Mobile), hiện tại Apple chưa có thông báo chính thức nào khẳng định sự kiện của mình sẽ diễn ra vào ngày 13/10.

Tuy nhiên, địa chỉ IP mà tin nhắn nội bộ để lộ ngày ra mắt iPhone xuất phát từ nhà mạng này. Thông tin trên cũng phù hợp với tin đồn gần đây về việc Apple sẽ công bố iPhone 12 trong tuần thứ 3 của tháng 10.

Robot khổng lồ cao bằng tòa nhà 6 tầng tự bước đi, quỳ gối

Theo CNN, robot hình người giống như robot trong "Mobile Suit Gundam", bộ phim truyền hình nổi tiếng công chiếu từ cuối những năm 1970, được nhìn thấy tự đi bộ, quỳ gối và thực hiện nhiều động tác và cử chỉ.

Robot Gundam được chế tạo từ năm 2014, cao 18 mét, tương đương tòa nhà 6 tầng và nặng 24 tấn. Robot được tạo thành bởi 200 mảnh ghép được làm từ hỗn hợp thép và nhựa gia cố sợi carbon.

Robot sẽ được trưng bày ở nhà máy Gundam Yokohama, nơi trở thành điểm thu hút du lịch mới, cho phép người hâm mộ tới tham quan, chụp hình và tìm hiểu cách thức chế tạo robot.
Điểm tham quan dự kiến  mở cửa vào tháng 10.2020 nhưng sự kiện sẽ bị hoãn lại vì đại dịch Covid-19.

Nhân viên Google không muốn quay lại văn phòng

Theo kết quả khảo sát khiến Google phải cân nhắc các lựa chọn làm việc cho nhân viên, 60% nhân viên của Google mong trở lại văn phòng vào "một lúc nào đó" nhưng không muốn làm toàn thời gian. 15% nói không muốn đến văn phòng nữa. 15% khác khẳng định chỉ muốn tới vào những sự kiện đặc biệt.

CEO Sundar Pichai nói với tạp chí Time hôm 23/9 cho biết, công ty đang xem xét đến các mô hình 'lai' nhằm sắp xếp văn phòng và tìm ra lựa chọn tốt nhất. Có thể, trong tương lai, cơ chế làm việc tại văn phòng của nhân viên sẽ linh hoạt.

Tuy nhiên, ông tin rằng việc giao tiếp truyền thống sẽ giúp gắn kết nhân viên tốt hơn và cũng quan trọng hơn khi tập thể cùng nhau giải quyết các vấn đề phức tạp hay cùng hội ý để làm ra những điều mới mẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news