Tin mới

Tin lời Google Map, một gia đình bị dẫn tới nơi đồng không mông quạnh chẳng bóng người

Chủ nhật, 14/08/2022, 23:24 (GMT+7)

Tình huống trớ trêu thêm một lần nữa cho thấy không phải lúc nào Google Map cũng đúng và không nên tin tưởng vào ứng dụng tìm kiếm này hoàn toàn.

Việc sử dụng Google Map hiện nay rất phổ biến, đây là địa chỉ giúp gỡ rối cho những ai "mù đường", không biết chính xác lối đi đến địa điểm. Nhờ ứng dụng này nhiều người đã rút ngắn được thời gian tìm kiếm thế nhưng không phải lúc nào Map cũng hoàn hảo, chỉ đúng nên đã có rất nhiều tình huống dở khóc dở cười xảy ra.

Một trường hợp mới đây ở New South Wales là một ví dụ như thế khi một gia đình vì quá tin tưởng vào Google Map mà đã bị lạc đến nơi không một bóng người. Cụ thể vào ngày 8/8, một gia đình được thông báo họ đã bị lạc khi không có mặt tại Packsaddle sau hành trình tới Queensland hôm trước đó. 

Tin lời Google Map, một gia đình bị dẫn tới nơi đồng không mông quạnh không bóng người
Tin lời Google Map, một gia đình bị dẫn tới nơi đồng không mông quạnh không bóng người

Sự việc này đã khiến cảnh sát khu vực nhanh chóng vào cuộc điều tra, một cuộc tìm kiếm diện rộng đã lập tức được tổ chức, huy động lực lượng tìm kiếm cũng như tình nguyện viên lớn tham gia. Phải tới hôm 9/8, trực thăng mới có thể giải cứu được chiếc Hyundai Tucson của gia đình trên cách thị trấn Tibooburra 50km.

Trang tin địa phương cho biết nguyên nhân dẫn đến sự việc hy hữu này là vì họ đã quá tin tưởng vào Goole Map nên đã rẻ từ đường lớn vào đường đất. Cũng từ đây gia đình bị mắc kẹt lại nơi đồng không mông quạnh không có sóng, không điện thoại và không thể liên lạc được với bất cứ ai.

Sau khi được giải cứu, gia đình cho biết họ đã tin rằng mình sẽ chết khi đã cố gắng đi bộ nhiều giờ để tìm kiếm sự giúp đỡ, sau khi xe hết xăng nhưng thất bại. May mắn họ còn một lít nước trên xe, một vũng nước tìm thấy trên đường đã giúp họ duy trì sự sống. 

Sở dĩ việc bị lạc khó hiểu ở Úc là do diện tích rừng tự nhiên ở đây rất lớn, chiếm tới 40% diện tích của quốc gia này. Ngoài các đô thị lớn, thị trấn thì dân cư tại các vùng ở đây rất thưa thớt. Chính vì vậy nếu di chuyển ở đây mọi người cần phải thận trọng, tránh để những tình huống đáng tiếc xảy ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news