Tin mới

Thức đêm xem World Cup, thanh niên 26 tuổi bị liệt mặt

Thứ năm, 15/12/2022, 16:34 (GMT+7)

Cái giá mà nam thanh niên phải trả khi hy sinh giấc ngủ suốt một tuần để theo dõi các trận bóng đá tại World Cup chính là sức khỏe bản thân.

World Cup là sự kiện thể thao được người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới chờ đón. Thế nhưng, việc theo dõi hết các trận đấu lại là một thách thức lớn, nhất là khi nước chủ nhà ở một múi giờ trái ngược.

Điều này khiến không ít người hâm mộ trái bóng tròn phải hy sinh giấc ngủ hàng đêm để đảm bảo rằng họ không bỏ lỡ bất kỳ trận đấu nào. Tuy nhiên, việc thức xuyên đêm liên tục có thể gây ra hậu quả khủng khiếp đối với sức khỏe. Trường hợp nam thanh niên 26 tuổi ở Trung Quốc phải nhập viện sau nhiều đêm thức trắng xem bóng đá là một ví dụ.

Dù đội tuyển bóng đá Trung Quốc không đủ điều kiện tham dự World Cup 2022, anh Cao, sống ở thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc) vẫn muốn theo dõi giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh. Anh thường lái xe thẳng về nhà sau giờ làm việc, xem các trận đấu từ khoảng 18h đến rạng sáng hôm sau, rồi đi làm chỉ vài tiếng sau đó.

Những ngày đầu, người đàn ông 26 tuổi không gặp vấn đề gì về sức khỏe, nhưng không lâu sau đó anh bắt đầu nhận thấy rằng tình trạng thiếu ngủ đang “phản chủ”.

“Ngày 30/11, tôi ngủ khoảng 2 tiếng sau khi xem các trận đấu. Khi tỉnh dậy, tôi thấy rất mệt mỏi nhưng không nghĩ gì nhiều. Sau đó, tôi ngủ một chút ở văn phòng. Song, tình trạng dường như không cải thiện”, anh kể lại với truyền thông.

Điều tồi tệ hơn xảy ra sau đó. Cao cảm thấy môi đột nhiên lệch sang một bên và không thể cử động mí mắt. Ban đầu, anh vẫn giữ bình tĩnh, tự trấn an rằng các triệu chứng chỉ là tạm thời. Thế nhưng, tình hình ngày càng trở nên tồi tệ và bắt đầu cản trở Cao làm việc. Cuối cùng anh phải tới Bệnh viện Đa khoa Vũ Hán kiểm tra.

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán anh Cao bị liệt mặt và cần được điều trị chuyên khoa để giảm bớt các triệu chứng. Tình trạng thiếu ngủ cộng với thời tiết lạnh giá và gió mạnh đã gây ra khiến bệnh nhân trẻ tuổi này bị tê liệt. Họ cho biết anh có khả năng hồi phục hoàn toàn, song khuyến cáo những người hâm mộ bóng đá khác không nên thức đêm nhiều như anh Cao.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup Trung Quốc