Tin mới

Tin tặc Mỹ đột nhập hệ thống chỉ huy của điện Kremlin

Thứ bảy, 05/11/2016, 15:19 (GMT+7)

Các tin tặc quân sự Mỹ đã thâm nhập vào hệ thống chỉ huy điện tử của điện Kremlin và khiến chúng dễ bị tấn công nếu cần thiết.

Các tin tặc quân sự Mỹ đã thâm nhập vào hệ thống chỉ huy điện tử của điện Kremlin và khiến chúng dễ bị tấn công nếu cần thiết.

Tin tặc mỹ đã thâm nhập được vào hệ thống chỉ huy của điện Kremlin và sẵn sàng hành động nếu cần. Ảnh minh họa: Internet

Đó là thông tin được đài NBC News đăng tải trong ngày hôm nay, 5/11.

Thông tin này được đề cập trong một báo cáo của quan chức tình báo cấp cao Mỹ.

Theo báo cáo này, "vũ khí mạng chỉ áp dụng trong trường hợp Mỹ phải đối mặt với một cuộc tấn công mạng nghiêm trọng". Và các quan chức Mỹ đang huy động các nguồn lực để đối phó với "mối đe dọa từ Nga".

Phía Mỹ đã đổ lỗi cho Nga đứng sau loạt vụ tấn công mạng nhằm vào hệ thống email của chiến dịch tranh cử đảng Dân chủ và có khả năng sẽ can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016, diễn ra vào ngày 8/11 tới. Tuy nhiên, họ cho rằng phía Nga sẽ không tấn công mạnh vào cơ sở hạ tầng của Mỹ mà chỉ gây rối bằng các tài liệu giả hoặc tuyên truyền thông tin sai lạc trên mạng xã hội.

Trước những cáo buộc từ Mỹ, phía Nga, đặc biệt là Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhiều lần bác bỏ điều này. Ông Putin nói rằng những cáo buộc Moscow ngầm giúp Donald Trump, phá hoại bầu cử Mỹ là một phương pháp chính trị và định hướng dư luận của Washington. Dù ứng viên nào trở thành tổng thống Mỹ thì Nga cũng sẵn sàng làm việc với người đó, ông Putin nói thêm.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news