Tin mới

Tin tặc tấn công hệ thống máy tính vận động tranh cử của Hillary

Thứ bảy, 30/07/2016, 10:25 (GMT+7)

Hệ thống máy tính vận động tranh cử cho bà Hillary Clinton vừa bị tin tặc tấn công, Cục điều tra Liên bang Mỹ FBI xác nhận.

Hệ thống máy tính vận động tranh cử cho bà Hillary Clinton vừa bị tin tặc tấn công, Cục điều tra Liên bang Mỹ FBI xác nhận.

Hệ thống máy tính phục vụ chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton bị tin tặc tấn công. Ảnh: Reuters

Reuters dẫn lời ông Nick Merrill - phát ngôn viên cho chiến dịch tranh cử của Hillary, hôm 29/7 cho biết hệ thống máy tính của chiến dịch đang được các chuyên gia an ninh mạng xem xét lại và tới giờ vẫn chưa phát hiện bằng chứng cho thấy hệ thống nội bộ của họ bị tổn hại. Tin tặc đã xâm nhập chương trình phân tích dữ liệu của đội ngũ tranh cử. Hệ thống email riêng mà bà Clinton dùng khi làm ngoại trưởng không bị tấn công trong đợt này.

Trước đó, các email của đảng Dân chủ đã bị tấn công. Phía Mỹ cho rằng vụ việc do tin tặc Nga thực hiện tuy nhiên, điện Kremlin đã lên tiếng phản bác cáo buộc này. Đơn vị an ninh quốc gia thuộc Bộ Tư pháp Mỹ đang điều tra xem các vụ tấn công nhằm vào các tổ chức chính trị của đảng này có đe dọa an ninh nước Mỹ hay không.

Một nguồn tin khác nói với Reuters rằng cuộc điều tra của chính phủ Mỹ cho thấy vụ tấn công mạng này do một nước bảo trợ nhằm can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tin tặc tranh cử