Tin mới

Tin tặc tấn công nhiều web chính phủ Philippines sau phán quyết Biển Đông

Thứ bảy, 30/07/2016, 17:18 (GMT+7)

Chỉ vài ngày sau khi Tòa Trọng tài thường trực (PCA) ra phán quyết vụ kiện "đường lưỡi bò" của Philippines đối với Trung Quốc, nhiều trang web chính phủ Philippines cũng bị tin tặc tấn công.

Chỉ vài ngày sau khi Tòa Trọng tài thường trực (PCA) ra phán quyết vụ kiện "đường lưỡi bò" của Philippines đối với Trung Quốc, nhiều trang web chính phủ Philippines cũng bị tin tặc tấn công.

Tờ Inquirer đưa tin, 2 trang web chính quyền đô thị tự trị Loon và Panglao, tỉnh Bohol, bị xâm nhập ngày 16/7, còn trang web của Uỷ ban Kiểm toán bị tấn công ngày 18/7. Tính đến hôm nay, hai trang web của Uỷ ban Kiểm toán và chính quyền Panglao vẫn chưa thể truy cập được.

Tổng cộng, có hơn 60 trang web của các cơ quan chính phủ Philippines gặp rắc rối, không thể truy cập được. Các cơ quan lớn như Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao hay Bộ Nội vụ đều bị ảnh hưởng. Cuộc tấn công mạng chỉ kéo dài đến ngày hôm sau rồi đột ngột dừng lại.

Thông điệp được để lại trên các trang web bị tấn công. Ảnh: Inquirer

Các trang web bị tấn công đều có hình ảnh mặt nạ Guy Fawkes, liên quan đến nhóm tin tặc Anonymous, với thông điệp: "Không ai có thể cho bạn tự do. Không ai có thể cho bạn sự công bằng hay công lý. Nếu bạn là đàn ông, bạn chấp nhận điều đó. - chính phủ Trung Quốc".

Thông điệp này được kết nối với tài khoản Twitter của một thành viên nhóm Anonymous ở Brazil.

Chính quyền Philippines vẫn chưa thể xác định được liệc nhón tin tặc nổi tiếng này có liên quan đến vụ tấn mạng hay không. Tuy nhiên tin tặc Trung Quốc vẫn bị nghi là thủ phạm chính trong vụ tấn công này.

Trước đó, theo The Diplomat, sau khi công bố phán quyết "đường lưỡi bò", trang web của PCA cũng bị tin tặc tấn công, khiến người dùng không thể truy cập được trong một thời gian ngắn.

PCA hôm 12/7 ra phán quyết nói rằng chính phủ Trung Quốc không có "cơ sở pháp lý" để đòi "quyền lịch sử" ở Biển Đông. Phán quyết bị Trung Quốc bác bỏ, cho rằng The Hague không có thẩm quyền với tranh chấp.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news