Tin mới

Tin tặc Việt lĩnh án 13 năm tù vì đánh cắp dữ liệu của 200 triệu người Mỹ

Thứ tư, 15/07/2015, 14:19 (GMT+7)

Một người đàn ông Việt Nam đã bị kết án 13 năm tù vì tội đột nhập vào máy tính của các doanh nghiệp Mỹ và ăn cắp thông tin cá nhân của 200 triệu người Mỹ.

Một người đàn ông Việt Nam đã bị kết án 13 năm tù vì tội đột nhập vào máy tính của các doanh nghiệp Mỹ và ăn cắp thông tin cá nhân của 200 triệu người Mỹ.

Hieu Minh Ngo bị lĩnh án 13 năm tù vì tội đánh cắp thông tin cá nhân của 200 triệu công dân Mỹ

Theo tin tức từ Dailymail dẫn lại báo cáo của Bộ Tư pháp Mỹ, Hieu Minh Ngo, 25 tuổi đã thu về hơn 2 triệu USD từ việc ăn cắp các dữ liệu cá nhân và bán cho bọn tội phạm mạng khác.

Ngo bị kết án hôm 14/7 tại một tòa án cấp quận của Mỹ ở New Hampshire vì tội gian lận, truy cập thiết bị gian lận và lừa đảo, tờ Financial Times đưa tin. Tên này bị bắt vào tháng 2/2013 khi tới Mỹ.

Theo Yahoo!Tech, từ năm 2007 đến 2013, hacker này đã phạm tội khi còn còn ở Việt Nam, đột nhập vào các hệ thống máy tính, thu thập thông tin bao gồm số an ninh xã hội, tài khoản ngân hàng, thông tin thẻ tín dụng, tên, địa chỉ, số điện thoại, ngày sinh nhật của nhiều người.

Sau đó, tên này quảng cáo những gì lấy cắp được trên những website mà mình có cho tới khi những trang web này bị đóng cửa.

"Cụ thể, Ngo thừa nhận mình đã cung cấp quyền truy cập PII (thông tin cá nhân) của 200 triệu công dân Mỹ và hơn 1.300 khách hàng đến từ khắp nơi trên thế giới bằng cách tiến hành hơn 3 triệu "truy vấn" thông qua cơ sở dữ liệu bên thứ 3 được duy trì trên các website của hắn", Bộ Tư pháp Mỹ tuyên bố.

Sở thuế vụ Mỹ cho biết những tội phạm mạng đã sử dụng dữ liệu cá nhân trên các website của Ngo để nộp tờ khai thuế thu nhập gian lận. Bằng việc dùng thông tin của 13.673 người Mỹ, chúng đã khiến họ nộp thay 65 triệu USD tiền thuế.

"Bọn tội phạm mua bán thông tin cá nhân bị đánh cắp vì chúng tháy việc này rủi ro thấp, phần thưởng lại hấp dẫn. Xác định và truy tối tội phạm mạng như Ngo là một trong những cách để chúng tôi thay đổi suy nghĩ đó", trợ lý chánh thanh tra Leslie Caldwell cho biết.

Bảo Linh (Theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tin tặc Hieu Minh Ngo