Tin mới

Tin thế giới nóng nhất 24h qua ngày 18/12

Thứ sáu, 18/12/2015, 20:10 (GMT+7)

Tin thế giới nóng nhất 24h qua ngày 18/12 bao gồm:IS lên kế hoạch dùng "bom chim" cho nổ tung các máy bay; TT Putin: “Không thấy bất cứ cơ hội nào để giao hảo với Thổ Nhĩ Kỳ”; Tiết lộ mới về hệ thống tên lửa sát thủ S-500 của Nga...

Tin thế giới nóng nhất 24h qua ngày 18/12 bao gồm:IS lên kế hoạch dùng "bom chim" cho nổ tung các máy bay; TT Putin: “Không thấy bất cứ cơ hội nào để giao hảo với Thổ Nhĩ Kỳ”; Tiết lộ mới về hệ thống tên lửa sát thủ S-500 của Nga...

IS lên kế hoạch dùng "bom chim" cho nổ tung các máy bay

Một phần tử thánh chiến IS đã lên kế hoạch gắn bom lên chim để cho nổ các máy bay. Ảnh: Express.

Các chiến binh của Nhà nước Hồi giáo IS đang lên kế hoạch buộc những quả bom hạng nhẹ lên các chú chim được huấn luyện để lao vào các máy bay khiến chúng phát nổ.
Tờ Express của Anh đưa tin một người ủng hộ IS đã đăng những kế hoạch dùng chim để cho nổ máy bay lên mạng.

Xem thêm tại đây.

TT Putin: “Không thấy bất cứ cơ hội nào để giao hảo với Thổ Nhĩ Kỳ”

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tổ chức cuộc họp báo thường niên hôm 17/12. Trong hơn 3 tiếng đồng hồ, ông đã trả lời các câu hỏi về mối quan hệ với Thổ Nhĩ Kỳ, giải thích tại sao tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS lại xuất hiện.

"Với sự lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ hiện nay, rất khó cho chúng tôi, hầu như không thể thương lượng. Khi chúng tôi nói rằng chúng tôi đồng ý thì lại bị họ đâm lén, đâm sau lưng. Tôi chẳng thấy bất cứ cơ hội nào để thiết lập mối quan hệ tốt với Thổ Nhĩ Kỳ ở cấp chính phủ..."

Xem thêm tại đây.

Nga giải mã hộp đen máy bay bị Thổ bắn rơi trước truyền thông quốc tế

10 giờ sáng nay (14h chiều theo giờ Việt Nam), Nga bắt đầu giải mã hộp đen máy bay Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi. Việc giải mã diễn ra dưới sự chứng kiến của các chuyên gia và truyền thông quốc tế.

Xem thêm tại đây.

Tiết lộ mới về hệ thống tên lửa sát thủ S-500 của Nga

Nga sẽ sớm trình làng hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không tích hợp S-500 uy lực, hiện đang được công ty quốc phòng có trụ sở tại Moscow Almaz Antey phát triển.

Ảnh: National Interest.

Không rõ vũ khí mới còn được gọi là S-500 Prometey và 55R6M Triumfator-M là một phiên bản nâng cấp của S-400 mà Nga mới triển khai tại Syria hay một thiết kế hoàn toàn mới. Tuy nhiên, điều được biết là S-500 sẽ được tăng cường năng lực một cách ấn tượng và sẽ cho thấy khả năng đe dọa một khi nó được hoàn thiện đầy đủ.

Xem thêm tại đây.

Trung Quốc đưa tàu chiến, tàu ngầm ra Biển Đông tập trận

Biên đội tàu chiến của hải quân Trung Quốc trong một cuộc tập trận năm 2014. Ảnh: Reuters.

Trung Quốc hôm 18/12 tuyên bố vừa tiến hành tập trận trên Biển Đông với những mục mô phỏng một cuộc chiến tranh trên biển, song chưa rõ có liên quan đến hoạt động tập trận bắn đạn thật trước đó hay không.

Tờ People's Liberation Army Daily cho biết, cuộc tập trận này diễn ra hôm 16/12 với sự tham gia của tàu chiến mặt nước, tàu ngầm và máy bay chiến đấu tại một khu vực nào đó “rộng hàng nghìn kilomet vuông” trên Biển Đông.

Xem thêm tại đây.

Linh Mai (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news