Tin mới

Tin thời tiết mới nhất hôm nay 3/3: Đón không khí lạnh, Miền Bắc mưa lớn diện rộng

Thứ hai, 02/03/2020, 21:54 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, miền Bắc xuất hiện mưa lớn diện rộng, gây ra những đợt rét ngắn ngày.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương cho hay trong tháng 3, miền Bắc sẽ có khả năng xuất hiện 3-4 đợt Không khí lạnh và gây ra những đợt rét ngắn ngày.

Ảnh hưởng của không khí lạnh, miền Bắc sẽ xuất hiện những đợt mưa rào và dông, trong cơn dông đề phòng lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh, tập trung chủ yếu ở vùng núi Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ.

Hiện nay ở phía Bắc đang có một khối không khí lạnh di chuyển xuống các tỉnh phía Bắc.

Đêm nay, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến một số nơi phía Bắc.
Do ảnh hưởng của hội tụ gió lên đến 5000m nên trong đêm nay và sáng mai, Dự báo thời tiết ở Tây Bắc và Việt Bắc có mưa rào và dông.

Từ chiều tối và đêm, do kết hợp với không khí lạnh nên mưa dông mở rộng ra toàn bộ Bắc Bộ, riêng khu vực Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Trưa ngày 4/3 ở Bắc Trung Bộ có mưa dông, sau đó mưa mở rộng xuống Trung Trung Bộ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 4/3, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 13 độ.

Khắp các tỉnh miền Bắc mưa lớn diện rộng do ảnh hưởng của không khí lạnh. Ảnh: Internet

Thời tiết khu vực Đông Bắc Bộ nhiều mây, mưa rào và dông rải rác, các tỉnh từ vùng núi phía Bắc chiều tối mai có mưa vừa, mưa to, nhiệt độ ở mức 23 đến 26 độ C.

Thời tiết khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa rào rải rác và nhiều nơi có dông, gió Đông Nam cấp 2-3, trong cơn dông đề phòng lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh, nhiệt độ thấp nhất ở mức từ 21 đến 26 độ C.

Thời tiết khu vực Tây Bắc Bộ nhiều mây, mưa rào và dông rải rác, khu vực Lào Cai, Yên Bái xuất hiện mưa vừa, mưa to, gió nhẹ, trong cơn dông đề phòng lốc, sét và mưa đá, gió giật, nhiệt độ ở mức từ 15 đến 18 độ C.


Khu vực từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế trời nhiều mây, xuất hiện mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa và chiều giảm mây trời nắng, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất ở mức từ 21 đến 30 độ C.

Thời tiết khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận trời nhiều mây, đêm xuất hiện mưa rào vài nơi ngày nắng, gió đông bắc từ cấp 2-3, nhiệt độ ở mức 21 đến 24 độ C.

Thời tiết khu vực Tây Nguyên trời nhiều mây, đêm không mưa ngày nắng, gió đông Bắc cấp 2-3, nhiệt độ ở mức từ 18 đến 33 độ C.

Thời tiết khu vực Nam Bộ trời nhiều mây, đêm không mưa, ngày nắng, miền Đông xuất hiện nắng nóng, nhiệt độ ở mức từ 22 đến 35 độ C.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news