Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Bắt ông trùm cho vay nặng lãi, 'Nữ quái' thuê 2 ô tô đi cầm cố

Thứ ba, 24/08/2021, 17:01 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Bắt ông trùm cho vay nặng lãi; 'Nữ quái' thuê 2 ô tô đi cầm cố; Đặt Iphone 12 qua mạng rồi kêu shipper đến chỗ vắng để cướp...

Bắt ông trùm cho vay nặng lãi 

Ngày 24/8, Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho biết đang tiếp tục xử lý hành vi vi phạm các quy định về giãn cách xã hội và điều tra làm rõ hành vi cho vay nặng lãi của Hoàng Minh Phương (trú đường Nguyễn Hoàng, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, Đà Nẵng).

Trước đó, vào tối 22/8, tổ công tác số 3 của lực lượng 911 Công an Đà Nẵng làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên tuyến đường Ông Ích Khiêm (phường Hải Châu 2). Tổ công các phát hiện 1 Phương có nhiều biểu hiện nghi vấn dừng xe trước số nhà 277 đường Ông Ích Khiêm nên yêu kiểm tra.

Tin tức pháp luật 24h: Bắt ông trùm cho vay nặng lãi, 'Nữ quái' thuê 2 ô tô đi cầm cố - Ảnh 1

Người này không xuất trình được giấy phép ra đường trong thời gian Đà Nẵng giãn cách đặc biệt. Tổ công tác tiếp tục kiểm tra phương tiện của Phương thì phát hiện trong cốp xe máy có chứa nhiều giấy tờ liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi.

Cụ thể, số giấy tờ này có 11 giấy của người vay tiền viết tay, 3 sổ ghi chép số tiền vay nợ, các giao dịch trả lãi cùng các giấy tờ người vay thế chấp như giấy tờ tùy thân, hợp đồng thuê chung cư…

Phương được đưa về trụ sở công an phường Hải Châu 2 để làm rõ. Tại đây, Phương khai đang tham gia hoạt động cho vay nặng lãi. Những người vay tiền của Phương phải trả lãi số tiền tối thiểu 10%/tháng. Những người vay khi chậm trả sẽ bị Phương nhắn tin, gọi điện đe dọa. Trong thời gian giãn cách đặc biệt, con nợ không thể ra ngoài nên Phương đích thân đi đòi nợ thì bị phát hiện.

'Nữ quái' ở Gia Lai thuê 2 ô tô trị giá gần tỷ đồng mang đi cầm cố

Ngày 23/8, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Gia Lai phát thông báo tìm chiếc xe ô tô là vật chứng nhãn hiệu Ford Ranger. Cơ quan điều tra cũng tìm người bị hại liên quan đến vụ án lừa đảo tài sản của Nguyễn Thị Nhung (SN 1982, trú tại TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương). 

Tin tức pháp luật 24h: Bắt ông trùm cho vay nặng lãi, 'Nữ quái' thuê 2 ô tô đi cầm cố - Ảnh 2

Năm 2018, Nhung vào Gia Lai làm ăn và quen một người tên Huy. Nhung vay tiền của Huy rồi lên Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh (huyện Đức Cơ) để đi sang Campuchia.

Tại đây, Nhung đến các sòng bạc cho các con bạc vay lại tiền để hưởng chênh lệch. Tuy nhiên, các con bạc thua lỗ, không có tiền trả cho Nhung nên bỏ trốn. Không có tiền trả lại cho Huy, Nhung nảy sinh ý định đi lừa đảo.

Ngày 1/6/2019, Nhung đến gặp bà P.T.T. (phường Trà Bá, TP. Pleiku) hỏi thuê 2 chiếc xe ô tô bán tải nhãn hiệu Ford Ranger BKS: 81C-154.43 và 81C-155.41, trị giá khoảng 900 triệu đồng để làm ăn. Nhung lần lượt mang 2 chiếc xe trên đến khu vực Cửa khẩu Quốc tế Hoa Lư (huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) cầm cố lấy 240 triệu đồng để trả nợ cho Huy và tiêu xài cá nhân.  

Sau khi phát hiện mình bị lừa, bà T. làm đơn tố cáo Nhung đến cơ quan Công an. Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Gia Lai đã vào cuộc xác minh và bắt giữ, khởi tố bị can, tạm giam Nhung về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nữ sinh lớp 8 châm lửa đốt hàng loạt nhà chứa rơm

Ngày 24/8, Công an huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh cho biết đơn vị vừa làm rõ các vụ đốt nhà rơm trên địa bàn xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn khiến người dân hoang mang.

Tin tức pháp luật 24h: Bắt ông trùm cho vay nặng lãi, 'Nữ quái' thuê 2 ô tô đi cầm cố - Ảnh 3

Theo đó, trong thời gian qua, trên địa bàn xã Sơn Tiến huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh liên tiếp xảy ra các vụ cháy nhà chứa rơm và cháy bờ rào không rõ nguyên nhân khiến người dân hoang mang, lo lắng. Các vụ cháy gây thiệt hại về kinh tế cho bà con nhân dân.

Vào cuộc điều tra, công an làm rõ N.T. T. (SN 2007, học sinh lớp 8 sinh sống trên địa bàn xã Sơn Tiến) là người đã châm lửa gây nên những vụ cháy trên. 

Quá trình làm việc dưới sự chứng kiến của chính quyền địa phương, nhà trường, gia đình, nữ sinh khai nhận từ tháng 6/2021 đến nay do mâu thuẫn cá nhân trong sinh hoạt đã 9 lần đốt nhà giàn chứa rơm của 8 hộ dân (có 1 hộ bị đốt lại lần 2) và 6 lần đốt bờ rào của gia đình mình và một số hộ dân xung quanh tại xã Sơn Tiến. 

Công an huyện Hương Sơn tiến hành lập hồ sơ để giải quyết các vụ việc trên theo quy định của pháp luật đồng thời làm việc với gia đình, chính quyền địa phương và nhà trường để có biện pháp quản lý giáo dục, không để T tiếp tục có các hành vi vi phạm pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news