Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Chi tiết lạ vụ Bí thư xã, Đường Nhuệ treo giá 1 tỷ cho động cơ xấu

Thứ năm, 14/05/2020, 14:14 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Chi tiết bất thường vụ Bí thư xã giết cháu vợ; Đường "Nhuệ" thưởng 1 tỷ đồng cho ai tìm thấy chủ doanh nghiệp Lâm Quyết....

Chi tiết bất thường vụ Bí thư xã giết cháu vợ thông qua thùng tiền viếng

Công an tỉnh Đắk Nông đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án để làm rõ trong vụ giết người, đốt xác nhằm tạo hiện trường giả để trục lợi bảo hiểm.

Nghi phạm trong vụ án là Đỗ Văn Minh (SN 1971, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) còn nạn nhân là anh Trần Nho Vương (25 tuổi, trú xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng), cháu vợ của Minh.

Vụ việc giết người, thế mạng trục lợi tiền bảo hiểm lần đầu tiên xảy ra đã khiến nhiều người bàng hoàng. Trước đó, ngày 4/5, người dân phát hiện một xe bán tải bốc cháy bên lề đường quốc lộ 28. Bên trong có một thi thể ở ghế tài xế chết cháy, xương đã thành than và được gia đình nhận dạng, cho là ông Minh nên xin đưa về chôn cất.

Ngày 6/5, rất nhiều người dân, cán bộ, các ban ngành của huyện Lâm Hà và 2 xã Tân Hà (nơi ông Minh từng làm Chủ tịch UBND xã) và xã Liên Hà, nơi ông Minh đương chức Bí thư Đảng ủy xã đến phúng điếu.

Tuy nhiên, sau đó, cơ quan công an thấy điểm bất thường nên đã điều tra và xác định ông Minh chính là nghi can vụ giết người đốt xe, làm giả hiện trường vụ cháy.

Cho đến chiều ngày 10/5, tức là 4 ngày sau đám tang, khi cơ quan chức năng khám xét nhà ông Minh thì thùng tiền phúng điếu vẫn còn y nguyên, chưa "khui". Chi tiết bất thường này khiến rất nhiều người chứng kiến cuộc khám xét ngạc nhiên, thắc mắc và cũng được các điều tra viên rất chú ý.

Thông tin trên báo Thanh Niên đã đặt câu hỏi phải chăng bà N.T. H. (vợ ông Minh) biết trước đám tang người xấu số không phải chồng mình?

Ở một diễn biến khác, người dân xã Tân Hà (huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng), nơi gia đình ông Đỗ Văn Minh đang cư trú cho biết mấy ngày qua, ngôi nhà của vợ chồng ông Minh vẫn cử đóng, then cài im lìm, không ai thấy vợ ông Minh đâu từ sau khi vụ án giết người được phanh phui.

Đường "Nhuệ" thưởng 1 tỷ đồng cho ai tìm thấy chủ doanh nghiệp Lâm Quyết

Trong đơn tố cáo, đơn kháng cáo cũng như lời khai tại phiên phúc thẩm, bị can Nguyễn Văn Lẫm (tên thường gọi khác là Nguyễn Văn Lâm, Giám đốc Công ty TNHH Lâm Quyết, 58 tuổi, thường trú tại tổ 4, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình) và vợ là Phạm Thị Quyết (53 tuổi, trú cùng địa chỉ trên) vẫn khẳng định có vay của Nguyễn Xuân Đường (tức Đường 'Nhuệ") dẫn đến bị Đường "Nhuệ" đàn em đến chiếm cứ, cướp tài sản của công ty.

Đáng chú ý là lời khai của vợ chồng Lẫm, Quyết cho biết toàn bộ số tiền vay trên đều vay dưới hình thức "nặng lãi".

Tại phiên toà, khi được đại diện Viện Kiểm sát hỏi về vấn đề này, Đường "Nhuệ" thừa nhận có cho cho vợ chồng Lẫm, Quyết vay 1,7 tỷ đồng và không phủ nhận việc bà Quyết khai đã vay tiền với mức lãi suất nói trên.

Quá trình điều tra, các bị cáo đã cung cấp cho cơ quan điều tra nhiều tài liệu trong đó có USB, ghi âm những cuộc đối thoại giữa Nguyễn Xuân Đường và Nguyễn Văn Lẫm nội dung có việc Đường ép Lẫm phải chuyển nhượng công ty để trừ nợ, nếu không sẽ dùng vũ lực đe dọa nguy hiểm tới tính mạng, sức khỏe.

Một trong những nội dung của cuộc hội thoại trên với khoảng thời gian trên 10 phút thể hiện việc Đường chiếm công ty, thậm chí Đường còn đăng trên Facebook cá nhân hình ảnh gia đình Nguyễn Văn Lẫm nhờ mọi người chia sẻ, nếu ai tìm được ông Lẫm thì liên lạc với mình, Đường sẽ thưởng 1 tỷ đồng.

Chính vì vậy, trong kết luận phiên toà của HĐXX, ngoài tuyên huỷ án sơ thẩm, trả hồ sơ để điều tra lại với vụ án "lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" đối với vợ chồng Lẫm, Quyết, vị thẩm phán, Chủ toạ phiên toà Ngô Hồng Phúc đã kiến nghị thêm 2 vấn đề liên quan đến Đường "Nhuệ".

Cụ thể, HĐXX kiến nghị huỷ quyết định không khởi tố vụ án hình sự về tội danh " Huỷ hoại tài sản " của Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an thành phố Thái Bình và trong vụ chiếm Công ty Lâm Quyết và tiến hành khởi tố vụ án này, HĐXX còn kiến nghị điều tra về hành vi cho vay nặng lãi của vợ chồng Đường, Dương.

Tìm ra chứng cứ ngoại phạm, mẹ Hồ Duy Hải gửi đơn cầu cứu Chủ tịch nước

Chiều 13/5, em gái tử tù Hồ Duy Hải là Hồ Thị Thu Thủy xác nhận, bà Nguyễn Thị Loan (mẹ tử tù Hồ Duy Hải) và luật sư Trần Hồng Phong đã gửi đơn lên Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Ủy ban Tư pháp của Quốc hội và TAND Tối cao.

Nội dung đơn trình bày và giao nộp chứng cứ mà gia đình cho rằng Hồ Duy Hải ngoại phạm.

Trong đơn, luật sư và gia đình trình bày, ngay sau khi phiên giám đốc thẩm kết thúc, gia đình bất ngờ phát hiện thêm một tình tiết ngoại phạm của Hồ Duy Hải. Nếu xem xét lại biên bản khám nghiệm hiện trường và các tài liệu về pháp y thì cho thấy hung thủ sát hại nữ nhân viên bưu điện Cầu Voi chắc chắn thuận tay trái.

Trong khi đó, Hải là người thuận tay phải, được chứng minh tại bản khai, thực nghiệm hiện trường và kết luận điều tra.

"Hồ Duy Hải là người thuận tay phải không thể gây ra vết cắt có hướng từ trái sang phải trên thi thể nạn nhân Nguyễn Thị Ánh Hồng. Đây là tình tiết ngoại phạm của Hồ Duy Hải, thể hiện Hồ Duy Hải không liên quan đến hành vi cắt cổ nạn nhân Hồng", theo nội dung đơn.

Từ đó, luật sư và gia đình Hồ Duy Hải kiến nghị xem xét lại vụ án một lần nữa để đảm bảo tính khách quan, bởi câu chuyện này từng xảy ra đối với vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn, mâu thuẫn về việc thuận tay trái hay tay phải khi gây án.

Ngoài ra, đối chiếu với tình tiết "thức ăn trong dạ dày đã nhuyễn" của nạn nhân Hồng, thông tin về ánh đèn trên tầng 1 và các sợi mì nấu rơi vãi cạnh đầu nạn nhân Hồng cho thấy khả năng hung thủ đã sát hại cùng lúc 2 nạn nhân ước chừng vào lúc 22h.

4 cô gái bán dâm tại nơi được mệnh danh "phố Ma Cao" ở Quảng Bình

Ngày 14/3, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa kiểm tra, bắt quả tang 4 đôi nam nữ mua bán dâm tại một nhà nghỉ ở phường Đồng Hải, TP Đồng Hới) - khu vực được mệnh danh là "Ma Cao" Quảng Bình.

Theo đó, khi lực lượng chức năng ập vào nhà nghỉ này phát hiện tại phòng 201, 202, 301 và 302 đang có 4 đôi nam nữ mua bán dâm.

Các nữ tiếp viên bán dâm bị bắt quả tang, gồm: Vàng Thị V. (SN 1993, trú Bắc Hà, Lào Cai), Ngô Thị H. (SN 1999, trú tại huyện Quảng Ninh), Lữ Thị L. (SN 1987, huyện Tương Dương, Nghệ An), Vy Thị H. (SN 1988, trú tại huyện Quỳnh Châu, Nghệ An).

4 khách mua dâm bị phát hiện gồm Phan Trung K. (SN 1999, trú tại huyện Quảng Ninh), Hoàng Văn N. (SN 1988, ngụ huyện Bố Trạch), Hoàng Xuân T. (SN 1994, ngụ huyện Bố Trạch), Bùi Đức H. (SN 1999, trú tại Hoa Lư, Ninh Bình).

Các cô gái khai nhận mua bán dâm do chủ nhà nghỉ là Nguyễn Thị Sen (SN 1977, trú xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) môi giới. Mỗi lượt môi giới bán dâm, Sen thu của khách từ 250.000 đến 300.000 đồng. Cô ta trả cho các cô gái 200.000 đồng/lượt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news