Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Chủ mới khu biệt thự Tam Đảo kháng cáo, Vợ hoang báo mất 500 triệu đồng để 'dọa' chồng

Thứ hai, 29/03/2021, 16:40 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Chủ mới khu biệt thự Tam Đảo kháng cáo; Vợ hoang báo mất 500 triệu đồng để 'dọa' chồng....

Chủ mới khu biệt thự Tam Đảo kháng cáo

Ngày 29/3, theo nguồn tin của PV, Công ty TNHH Đầu tư Mai Phương (chủ mới khu biệt thự Tam Đảo, ở Vĩnh Phúc) đã kháng cáo với phán quyết của cấp sơ thẩm TAND TP Hà Nội tuyên trước đó với lô đất diện tích 3.400m2 này.

Theo đó, Công ty Mai Phương kháng cáo vì cho rằng án sơ thẩm đã không xem xét đến quyền, lợi ích hợp pháp của mình.

Tin tức pháp luật 24h: Chủ mới khu biệt thự Tam Đảo kháng cáo. Ảnh Trí thức trẻ
Tin tức pháp luật 24h: Chủ mới khu biệt thự Tam Đảo kháng cáo. Ảnh Trí thức trẻ

Công ty Mai Phương cho rằng, việc giải quyết vấn đề dân sự trong vụ án hình sự phải được thực hiện theo yêu cầu của người tham gia tố tụng. Thực tế, PVC là nguyên đơn dân sự cùng đại diện VKS đều không đề nghị tòa tuyên khu đất cho PVC.

Do vậy, Công ty Mai Phương cho rằng tòa án đã vi phạm nguyên tắc tự định đoạt của đương sự khi tuyên Công ty Mai Phương phải trả khu đất cho PVC dù PVC không yêu cầu.

Đơn kháng cáo của Công ty Mai Phương cũng phân tích thêm, mảnh đất 3.400m2 tại Tam Đảo hiện đang thuộc quyền quản lý của Công ty Mai Phương, do ông Kiều Đào Lâm là chủ sở hữu kiêm người đại diện theo pháp luật.

Vợ hoang báo mất 500 triệu đồng để "dọa" chồng nghi ngoại tình

Ngày 29/3, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý bà N.T.B.P (SN 1979, ngụ thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng) về hành vi báo thông tin giả tới cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Trước đó, tối 27/3, Công an huyện Đức Trọng nhận được trình báo của bà P về việc gia đình bà bị kẻ gian đột nhập vào nhà, trộm mất 500 triệu đồng để trong tủ quần áo phòng ngủ của hai vợ chồng.

Tin tức pháp luật 24h: Vợ hoang báo mất 500 triệu đồng để 'dọa' chồng. Ảnh Trí thức trẻ
Tin tức pháp luật 24h: Vợ hoang báo mất 500 triệu đồng để 'dọa' chồng. Ảnh Trí thức trẻ

Lãnh đạo Công an huyện Đức Trọng đã giao Đội CSHS khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ sự việc. Ngay trong đêm, đực lượng CSHS Công an huyện Đức Trọng đã phối hợp với Công an thị trấn Liên Nghĩa tiến hành khám nghiệm hiện trường để phục vụ công tác điều tra.

Lực lượng chức năng phát hiện cánh cửa kính phía sau nhà bị đập vỡ một phần, những mảnh kính vỡ rơi xuống nền phía trong căn nhà. Mở rộng khám nghiệm, không phát hiện thêm dấu vết, không có dấu hiệu kẻ gian đột nhập vào trong căn nhà.

Cơ quan chức năng nhận định, cửa kính vỡ là do lực tác động mạnh từ phía trong căn nhà, có thể vụ mất trộm này bị dựng hiện trường giả.

Bị cơ quan điều tra triệu tập, bà P buộc phải khai nhận hiện trường vụ mất trộm 500 triệu đồng là do chính bà dựng lên.

Dùng sim rác nhắn tin lừa mẹ bạn

Cơ quan điều tra Công an thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Duy Bình (SN 1991, trú tại tổ 5, phường Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.  

Tin tức pháp luật 24h: Dùng sim rác nhắn tin lừa mẹ bạn. Ảnh VOV
Tin tức pháp luật 24h: Dùng sim rác nhắn tin lừa mẹ bạn. Ảnh VOV

Nguyễn Duy Bình là bạn của con trai bà P.T.O (SN 1968, trú tại tổ 14, phường Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn). Ngày 15/3, biết tin C. (là con trai bà O) vừa bị bắt giữ về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, Bình đã sử dụng sim rác, giả làm C được sử dụng điện thoại của cán bộ nhắn tin cho bà O với nội dung: Muốn tiếp tế đồ ăn, chuyển tiền để lo được tại ngoại. Bà O không mảy may nghi ngờ do đó đã nhiều lần chuyển tiền thông qua 2 số tài khoản ngân hàng không chính chủ, tài khoản game với số tiền 24 triệu đồng.

Khi biết mình bị lừa, bà O đã đến cơ quan Công an trình báo. Quá trình điều tra, Công an thành phố Bắc Kạn gặp nhiều khó khăn bởi Bình đã chủ động dùng sim rác để nhắn tin, tài khoản ngân hàng nhận tiền không phải của Bình...Tuy nhiên, lực lượng Công an đã sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, làm rõ được đối tượng Nguyễn Duy Bình chính là người đã thực hiện hành vi trên.

Nguyễn Duy Bình từng có 02 tiền án về các hành vi chiếm đoạt tài sản. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Danh tính người đăng tải đoạn clip người 'mặc đồ CSGT hành hung Youtuber'

Theo Zingnews và Vietnamnet, ngày 28/3, mạng xã hội xôn xao với một đoạn clip được đăng tải có tên "CSGT đánh Youtuber ở Bình Chánh". Trong đoạn clip dài 48 giây này, hai CSGT đang dùng chân hành hung hai người ở một bãi đất trống. 

Ngay lập tức các cơ quan chức năng đã vào cuộc và làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc như vậy. Được biết đây là 2 chiến sĩ CSGT thuộc Đội CSGT - Trật tự Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Theo giải trình từ 2 đồng chí, nhận được thông tin một số thanh niên đang tổ chức đua xe ở khu vực ấp 3 xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, tổ công tác đã cử 10 cán bộ chiến sĩ đến xác minh.

Tin tức pháp luật 24h: Danh tính người đăng tải đoạn clip người 'mặc đồ CSGT hành hung Youtuber'. Ảnh cắt từ clip
Tin tức pháp luật 24h: Danh tính người đăng tải đoạn clip người 'mặc đồ CSGT hành hung Youtuber'. Ảnh cắt từ clip

Khi đến hiện trường, tổ công tác phát hiện hàng chục thanh niên tụ tập nẹt pô gây mất an ninh trật tự nên đến kiểm tra. Tuy nhiên, một số người chống đối, lái xe bỏ chạy theo nhiều hướng; lao xuống ruộng, bỏ xe; dùng đất, đá ném trả tổ công tác; dùng nhiều lời lẽ lăng mạ lực lượng làm nhiệm vụ.

Lúc này, hai cán bộ chiến sĩ CSGT đuổi theo và khống chế nhiều người, yêu cầu ngồi xuống đất nhưng nhóm đối tượng văng tục, lăng mạ, thách thức. Do không kiềm chế nên hai chiến sĩ CSGT đã có hành vi đánh, tát hai thanh niên.

Theo Công an huyện Bình Chánh, nhóm thanh thiếu niên này thường xuyên tụ tập tổ chức đua xe trái phép, sử dụng mạng xã hội để lan truyền thông tin, hình ảnh, nhằm kích động đua xe trái phép. Công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news