Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Công an vào cuộc vụ tiểu tam phố Lý Nam Đế, Con dâu lên kế hoạch lừa bố chồng lấy hết tiền, vàng

Thứ tư, 16/09/2020, 12:02 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h ngày 16/9/2020: Công an vào cuộc vụ 'dằn mặt' tiểu tam phố Lý Nam Đế; Lộ diện nghi can gây cháy chi nhánh ngân hàng Eximbank và nhà dân ở Sài Gòn....

Chồng 'đi đường quyền' với vợ để giúp tiểu tam chạy thoát tại phố Lý Nam Đế: Công an vào cuộc điều tra

Theo Zingnews và Pháp luật & Bạn đọc, liên quan đến vụ Đánh ghen ồn ào trên mạng xã hội tại phố Lý Nam Đế xảy ra chiều ngày 15/9, Công an phường Cửa Đông (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết sẽ vào cuộc điều tra.

Ngày 16/9, một lãnh đạo công an phường Cửa Đông (quận Hoàn Kiếm, hà Nội) đã xác nhận địa bàn có xảy ra một vụ việc nói trên vào chiều ngày 15/9. Vị lãnh đạo cho biết sự việc chỉ xảy ra trong vài phút. Khi cán bộ công an phường có mặt tại hiện trường, đám đông và người trong cuộc đã nhanh chóng giải tán.

Trước thông tin người chồng và cô gái được cho là bồ nhí đi xe ô tô sang trọng màu trắng, vị lãnh đạo công an phường Cửa Đông cho biết đó là thông tin chưa được kiểm chứng, phường đang kiểm tra camera để làm rõ.

Lãnh đạo Công an phường Cửa Đông cho biết vụ việc có dấu hiệu vi phạm trật tự công cộng, đánh nhau nên sẽ được điều tra làm rõ.

Lộ diện nghi can gây cháy chi nhánh ngân hàng Eximbank và nhà dân ở Sài Gòn

Ngày 15/9, Công an quận Gò Vấp, TPHCM cho biết, đang điều tra làm rõ vụ cháy chi nhánh ngân hàng Eximbank và 1 nhà dân ở quận Gò Vấp, TPHCM vào rạng sáng 14/9.

Bước đầu, qua trích xuất camera an ninh ở khu vực, công an xác định nguyên nhân vụ cháy do 1 người đàn ông gây nên. Công an đã tiến hành mời người này về lấy lời khai để làm rõ động cơ gây án. Nghi can này là người sống lang thang.

Trước đó, khoảng 2h ngày 14/9, người dân sinh sống trên đường Nguyễn Oanh, phường 7, quận Gò Vấp, TPHCM phát hiện khói lửa bùng cháy ở 2 căn nhà trên đường này. Trong số 2 căn nhà có 1 căn nhà là chi nhánh của ngân hàng Eximbank. Người dân hô hoán dập lửa nhưng không thành công.

Nhận tin, lực lượng có mặt tiến hành phong toả chữa cháy dập tắt ngọn lửa. Vụ cháy không có thương vong về người nhưng nhiều tài sản ở 2 căn nhà bị thiêu rụi.

Vụ chiến sĩ cơ động hi sinh ở Bắc Giang: Tài xế có thể nhận mức án chung thân

Theo tin tức từ Lao động và Tri thức trực tuyến, Công an tỉnh Bắc Giang đã tạm giữ 2 đối tượng Trần Văn Dũng và Dương Đức Tuyển liên quan đến vụ việc khiến chiến sĩ cảnh sát cơ động N.V.M tử vong.

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 14/9. Tại thời điểm này, tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về kinh tế phối hợp cùng Phòng CSGT, Công an tỉnh Bắc Giang, làm nhiệm vụ trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đoạn qua huyện Yên Dũng.

Theo luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn luật sư TP Hà Nội), trích Điều 123, Bộ Luật Hình sự 2015, nếu kết quả điều tra xác định tài xế lao ô tô vào cảnh sát cơ động nhằm chống trả, bỏ chạy khiến chiến sĩ tử vong thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Giết người với tình tiết tăng nặng. Với hành vi này, đối tượng có thể đối diện với mức hình phạt là phạt tù từ 12 năm đến hai mươi năm, thậm chí tù chung thân hoặc tử hình.

Bên cạnh đó, luật sư Đặng Văn Cường cũng khẳng định việc cảnh sát dừng xe trong vụ việc này là hoàn toàn đúng quy định. Theo Điểm c, Khoản 2, Điều 16 của Thông tư 65/2020 có hiệu lực từ ngày 5/8, CSGT khi tuần tra, kiểm soát cơ động trên cao tốc được phép dừng phương tiện vào làn dừng khẩn cấp để kiểm tra, xử lý khi nhận tin báo, tố giác về hành vi vi phạm pháp luật của người và phương tiện hoặc phối hợp đấu tranh phòng chống tội phạm.

Sợ bố chồng lấy vợ mới không được chia tài sản, con dâu trộm tiền, vàng rồi vờ bị trộm

Sáng hôm nay (15/9), TAND Hà Nội mở phiên sơ thẩm tuyên phạt 3 năm tù với Lê Thị Phương Nhung (SN 1992, ở quận Tây Hồ) về tội "Trộm cắp tài sản".

Theo hồ sơ vụ án, Nhung kết hôn với con trai ông Q. Vào năm 2016, mẹ chồng Nhung mắc bệnh và qua đời. Ông Q. sau đó có quan hệ tình cảm với một phụ nữ khác tên T. và đưa bà này về sống chung tại phòng ngủ trên tầng 2 của gia đình nhưng vợ chồng Nhung có thái độ không đồng ý việc này.

Sáng 14/10/2019, khi thấy ông Q. và bà T. đi vắng, Nhung liền đột nhập phòng ngủ của 2 người để kiểm tra xem họ đăng ký kết hôn hay chưa.

Tại phòng ngủ, nữ bị cáo lấy chìa khóa, mở ngăn tủ của bố chồng và phát hiện 252 triệu đồng và 12,3 cây vàng, tất cả là tài sản của ông Q. Nhung lo sợ nếu ông Q. kết hôn với bà T., số tài sản này sẽ không được chia cho vợ chồng mình nên đã chiếm đoạt.

Nhung cũng lục đồ đạc của bà T, lấy đi 12 triệu đồng, 1 nhẫn và 1 lắc tay đều bằng vàng.

Để tránh mọi người nghi ngờ, bị cáo vứt đồ đạc bừa bãi nhằm tạo hiện trường giả của một vụ trộm cắp. Ngoài ra, còn cầm viên đá mài trong bếp, đi ra ngoài ban công rồi đập vỡ kính nhằm dựng hiện trường một vụ đột nhập. Tiếp theo, Nhung cầm 12,3 cây vàng đi bán được 510 triệu đồng rồi gửi tất cả tiền vào tài khoản ngân hàng của mình.

Tối cùng ngày, bà T. đi về và phát hiện bị trộm nên gọi điện thông báo cho mọi người trong nhà. Còn Nhung lại cùng bố chồng đi tới đồn công an trình báo.

Tại phiên xử, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội, xin được giảm nhẹ hình phạt để về nuôi con. Còn ông Q. trình bày, số tiền, vàng Nhung lấy cắp là của người vợ quá cố để lại cho chính vợ chồng Nhung, ông chỉ là người giữ hộ, khi nào các con cần sẽ đưa. Cả ông Q. và bà T. đều xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho Nhung. Tuy nhiên, HĐXX bác bỏ quan điểm và phạt Lê Thị Phương Nhung 3 năm tù giam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news