Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Người phụ nữ bí ẩn đứng sau Đường Nhuệ, Tình trường 'hiển hách' nữ quái bắt cóc ở Bắc Ninh

Thứ ba, 15/09/2020, 11:50 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h ngày 15/9/2020: Vai trò của người phụ nữ bí ẩn đứng sau Đường Nhuệ, Tình trường 'hiển hách' nữ quái bắt cóc ở Bắc Ninh...

Vai trò của người phụ nữ bí ẩn đứng sau Đường Nhuệ

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, bị can, Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Ngấn (SN 1971, trú tại phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình - là viên chức công tác tại Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản, thuộc Sở Tư pháp Thái Bình) để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội "Tham ô tài sản", quy định tại điều 353 Bộ luật Hình sự.

Theo kết luận điều tra vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" xảy ra trong quá trình đấu giá quyền sử dụng đất có liên quan đến Nguyễn Thị Dương (vợ Đường Nhuệ), Nguyễn Thị Ngấn được xác định là người giữ vai trò ghi biên bản tại buổi đấu giá hai lô đất số 9 và số 10 tại khu quy hoạch dân cư phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình.

Trước đó, hồi cuối tháng 10/2019, UBND tỉnh Thái Bình ra quyết định về việc cho phép đấu giá quyền sử dụng đất ở đối với 10 lô đất tại khu quy hoạch dân cư thuộc phường Bồ Xuyên và giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất kỹ thuật tài nguyên, thuộc Sở TN&MT tỉnh tổ chức đấu giá.

Nguyễn Thị Ngấn, là người ghi biên bản cuộc đấu giá hôm đó không biết việc làm thay đổi kết quả trúng đấu giá.

Việc khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thị Ngấn lần này xuất phát từ quá trình điều tra mở rộng vụ án liên quan đến hoạt động "thao túng" trong đấu thầu đất của băng nhóm Đường Nhuệ, Công an tỉnh Thái Bình đã rà soát hồ sơ hàng loạt vụ đấu giá đất, tài sản khác trên địa bàn tỉnh này. Trong đó, đã phát hiện việc “biển thủ” đối với thu tiền đặt cọc và tiền lệ phí mua đơn đấu giá trong lĩnh vực đấu giá đất, tài sản ở 16 xã trên địa bàn tỉnh.

Tình trường bạt mạng của 'nữ quái' bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh, thường xuyên lên mạng 'thả thính'

Như đã đưa tin, ngày 25/8, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp với Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, quê quán TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) về hành vi Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

Thu là đối tượng gây ra vụ bắt cóc bé trai cháu Nguyễn Cao Gia Bảo (2,5 tuổi), khiến dư luận rúng động vào ngày 21/8 tại công viên Nguyễn Văn Cừ, TP Bắc Ninh.

Năm 16 tuổi, Thu phạm tội trộm cắp tài sản, phải đi cơ sở giáo dục bắt buộc để học tập, cải tạo 3 năm. Sau án tù, năm 2008, Thu trở về địa phương, kết hôn với anh Đàm Mạnh Hùng. Năm 2010 Thu sinh con gái đầu lòng.

Không dễ dàng chấp nhận cuộc sống nhàm chán với người chồng không nghề nghiệp, Thu thường xuyên lên mạng xã hội 'đong' những người đàn ông khác. Cũng nhờ qua mạng, Thu quen với anh Đặng Văn Bằng ở Yên Sơn, Tuyên Quang.

Để dụ Bằng, Thu nói dối mình chưa có chồng con, buôn bán ở quê, bố mẹ mất hết nên không còn điểm dựa. Thương hoàn cảnh của Thu, anh Bằng dần dần có tình cảm với cô ta. Chiếm được tình cảm của anh Bằng, Thu bỏ chồng, bỏ con từ Cao Bằng sang Tuyên Quang tìm nhân tình.

Cuối năm 2017, mặc dù không biết gốc tích của Thu nhưng thấy con trai có tình cảm sâu nặng với Thu nên gia đình anh Bằng đã đồng ý cưới cô ta về làm dâu. Thu nói dối gia đình Bằng là bố mẹ đã chết, chỉ có anh trai nên việc tổ chức cưới xin sẽ làm đơn giản.

Gia đình anh Bằng mang đồ lễ, tiền dẫn cưới sang Cao Bằng để gặp người nhà Thu xin cưới thì có 2 người đàn ông đón tiếp, nhận lễ. Hôm cưới, Thu ở luôn bên Tuyên Quang nên chỉ tổ chức cưới bên nhà anh Bằng, gia đình Thu không có ai sang dự.

Tại Lạng Sơn, Thu lấy tên là Triệu Tuyết Mai (SN 1990 ở Hữu Lũng, Lạng Sơn). Sau khi bỏ anh Bằng, khoảng 2 - 3 tháng sau, cô ta đã sinh con trai ở Lạng Sơn, nhờ một người bạn chăm sóc, đưa vào bệnh viện.

Tuy nhiên, sau khi sinh được 5 ngày, cháu bé bị bệnh và mất. Sau khi lo hậu sự cho con, Thu quay lại Lạng Sơn làm ăn. Tại đây, dưới cái tên Triệu Tuyết Mai, Thu lại quen và sinh sống như vợ chồng với anh Phùng Văn Hậu (SN 1992).

Sau khi bỏ anh Hậu, Thu về Bắc Ninh xin làm công nhân. Tại Bắc Ninh, Thu quyết định quay lại với anh Bằng nên liên hệ lại với anh này, Thu nói với anh Bằng là đã sinh con trai, hiện đang gửi ở quê cho chị gái nuôi.

Sau cuộc điện thoại, người phụ nữ ở Hoàn Kiếm báo công an mất 13 tỷ đồng

Ngày 15/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền theo trình báo lên tới 13 tỷ đồng.

Trước đó, chị N.T.H.L (trú tại quận Hoàn Kiếm) nhận được một cuộc điện thoại từ một người tự xưng là nhân viên một cơ quan tư pháp. Người này thông báo đang điều tra về vụ án lớn, liên quan đến nhiều người, trong đó có chị L.

Đoán được tâm lý sợ hãi của chị L., đối tượng ở đầu dây bên kia tiếp tục thông tin cho chị những câu chuyện dọa dẫm.

Đối tượng yêu cầu chị L. phải lập tài khoản ngân hàng mới, chuyển toàn bộ số tiền tiết kiệm sang tài khoản mới để cơ quan chức năng "bảo vệ tài sản" cho gia đình.

Hoảng sợ, chị L. đã làm theo yêu cầu của đối tượng, ra ngân hàng lập 2 tài khoản khác, đồng thời chuyển lần lượt 13 tỷ đồng vào tài khoản mới.

Sau đó, đối tượng yêu cầu chị L. cung cấp mã OTP để phong tỏa tài khoản trên. Tin lời, chị L. làm theo yêu cầu của chúng mà không chút do dự, nghi ngờ.

Sau khi chị L. chuyển mã OTP tài khoản, chỉ trong ít phút, số tiền 13 tỷ đồng trong 2 tài khoản mới của chị đã bị các đối tượng rút hết. Lúc này, chị L. mới "ngã ngửa", biết bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

Theo đại diện Công an quận Hoàn Kiếm, thủ đoạn thường thấy trong các vụ việc này là các đối tượng thường gọi điện thông báo cho bị hại nợ cước điện thoại hoặc nợ ngân hàng.

Sau đó kết nối với những đối tượng mạo danh là cán bộ công an, viện kiểm sát, tòa án thông báo bị hại có liên quan đến những vụ án về ma túy, lừa đảo, rửa tiền.

Tiếp theo, sau màn dọa dẫm, chúng yêu cầu bị hại chuyển tiền vào tài khoản đối tượng cho hoặc yêu cầu cung cấp mã OTP tài khoản của bị hại để phong tỏa, kiểm tra, xác minh nếu không liên quan thì trả lại.

Nhóm đối tượng mỗi đêm trộm gần nửa tấn chó

Công an thị xã Thái Hòa, Nghệ An vừa phá chuyên án, bắt các ổ nhóm trộm chó chuyên nghiệp trên địa bàn, thu được số lượng lớn các tang vật và nhiều loại vũ khí nguy hiểm.

Theo đó, trong thời gian qua trên địa bàn thị xã Thái Hòa, Nghệ An liên tiếp xảy ra tình trạng mất trộm chó. Qua xác minh công an thị xã Thái Hòa xác định một số đối tượng ngoài địa phương đến địa bàn, dùng nhiều phương tiện, với thủ đoạn tinh vi thực hiện hành vi bắt trộm chó.

Qua quá trình điều tra, Công an thị xã Thái Hòa xác định có hai nhóm đối tượng có hành vi trộm chó của người dân trên địa bàn giáp ranh giữa các huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghĩa Đàn, Tân Kỳ…

Nhóm đầu tiên do đối tượng Nguyễn Bửu Lộc (SN 1982, trú tại TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cầm đầu, đây là đối tượng có 7 tiền án (trong đó có 2 tiền án về tội trộm chó). Nhóm thứ 2 do Trịnh Anh Tú (SN 1968, trú tại phường Quang Phong, thị xã Thái Hòa) cầm đầu.

Sau một thời gian thu thập đầy đủ thông tin, rạng sáng 13/9, Ban chuyên án đã đồng loạt bắt quả tang 4 đối tượng gồm Nguyễn Hữu Hiếu, Trịnh Anh Tú và Vi Văn Quyết đang có hành vi mua bán chó do trộm cắp và đối tượng Nguyễn Bửu Lộc đang thực hiện hành vi trộm chó.

Quá trình phát hiện, bắt giữ, các đối tượng đã dùng hung khí chống trả quyết liệt lực lượng vây bắt. Tuy nhiên, Ban chuyên án đã đảm bảo an toàn cho lực lượng tham gia và các đối tượng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news