Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Đàn em Đường Nhuệ bị khởi tố, Chiếm đoạt 1,3 tỷ

Thứ năm, 25/06/2020, 14:00 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Khởi tố đàn em thân tín của Đường Nhuệ, Truy tìm kẻ chiếm đoạt 1,3 tỷ đồng để xin vào Học viện An ninh nhân dân...

Khởi tố vụ án đàn em Đường 'Nhuệ' truy sát nam thanh niên lúc nửa đêm

Liên quan đến nghi vấn đàn em Đường Nhuệ truy sát nam thanh niên lúc nửa đêm rồi vứt xuống hố ở huyện Vũ Thư (Thái Bình), thông tin với PV VTC News, đại diện Cơ quan Điều tra Viện KSND Tối cao xác nhận, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội Cố ý gây thương tích quy định tại khoản 3 Điều 104 Bộ luật Hình sự năm 1999.

Nạn nhân là anh Nguyễn Cơ Thạch (SN 1987, trú tại xã Hòa Bình, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình). Vụ án xảy ra tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình từ tháng 10/2012.

Đại diện Cơ quan Điều tra Viện KSND Tối cao cho biết thêm, hiện vụ án đã được chuyển cho Công an tỉnh Thái Bình để điều tra theo thẩm quyền.

Trả lời PV VTC News, một lãnh đạo Công an huyện Vũ Thư cho biết, hồ sơ vụ án này sẽ được chuyển cho Công an tỉnh thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Trước đó, Cơ quan Điều tra Viện KSND Tối cao nhận được đơn tố giác, tin báo tội phạm của anh Nguyễn Cơ Thạch.

Nội dung tố giác nêu rõ, do mâu thuẫn cá nhân, khoảng 23h ngày 9/10/2012, anh Nguyễn Cơ Thạch bị Vũ Đình Kiên, Bùi Tiến Hiệp (ở xã Tam Quang, Vũ Thư) cùng một số kẻ khác dùng kiếm chém nhiều nhát gây thương tích. Anh bị gãy xương tay phải, đứt gân tay trái, bị 6 nhát chém sau lưng (trong đó có 1 nhát thấu phổi), bị dập mắt cá chân phải.

Anh Thạch được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để cấp cứu.

Ngày 4/5, anh Nguyễn Cơ Thạch có đơn gửi Cơ quan Điều tra Viện KSND Tối cao đề nghị được giám định thương tích và đề nghị xem xét, truy cứu trách nhiệm hình sự đối với những người gây thương tích cho mình.

Cơ quan Điều tra Viện KSND Tối cao sau đó vào cuộc kiểm tra, xác minh tố giác, tin báo tội phạm nêu trên.

Được biết, trước đó, Cơ quan Điều tra Viện KSND Tối cao có công văn gửi Công an huyện Vũ Thư yêu cầu chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc cho Cơ quan Điều tra Viện KSND Tối cao để tiếp tục điều tra.

Truy tìm kẻ chiếm đoạt 1,3 tỷ đồng để xin vào Học viện An ninh nhân dân

Ngày 25/6, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đang thụ lý điều tra vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra vào năm 2019 tại quận 2, TPHCM.

Quá trình điều tra, công an xác định đối tượng Hoàng Thu Hiên (sinh ngày 12/4/1964; CMND số 012862277; Quê quán: Nhân Thắng, Lý Nhân, Hà Nam; Hộ khẩu thường trú: số 4 ngõ 331 Trần Khát Chân, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội; Cư trú: 12A-12B tòa T7 Times City, Quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội) có hành vi hứa xin cho cháu của chị Lê Thị Huyến vào Học viện An ninh nhân dân để nhận 1,3 tỷ đồng rồi chiếm đoạt.

Hiện đối tượng Hiên đã bỏ nơi ở đi đâu không rõ. Đề nghị Hiên sớm đến Cơ quan CSĐT Công an TPHCM ở số 268 Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 để giải quyết vụ án trên. Trong thời hạn 1 tháng kể từ ngày đăng thông báo mà Hiên không đến làm việc thì coi như bỏ trốn và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Ai biết đối tượng Hiên đang ở đâu, thông báo cho điều tra viên Lã Tuấn Anh Bình (số điện thoại 0989246508) để cung cấp thông tin.

Chồng truy sát cả gia đình nhà vợ ở Phú Thọ: Nghi phạm là người vũ phu

Theo người thân của các nạn nhân, năm 2004, Nguyễn Văn Hậu (SN 1983, trú xã Phú Lâm, huyện Đoan Hùng) kết hôn với chị Trần Thị H. (SN 1983, trú xã Chí Đám, huyện Đoan Hùng). Một năm sau đó, chị H. sinh cho Hậu một cô con gái. Sau đó 7 năm, cả hai có thêm đứa con thứ 2.

"Hoàn cảnh gia đình Hậu khá khó khăn, chồng làm thợ xây, vợ làm công nhân tại Khu công nghiệp Phú Hà. Bình thường không có rượu, Hậu khá hiền lành, nhưng khi có tí men thì lại hay chửi bới, đánh đập vợ", ông Hoàng Văn Anh (cậu của Trần Thị H.) chia sẻ.

Theo chị V (em dâu của chị H.) cho biết: Hậu có tính vũ phu, thường xuyên chửi bới, đánh đập chị H. Việc H. bị chồng đánh thâm tím mặt mày là chuyện bình thường.

Đặc biệt, khoảng 2 năm trước, chị H. bị Hậu chém đứt cả gân tay, không làm được việc nặng. Chị H. đi làm ở Khu công nghiệp Phú Hà nhưng Hậu suốt ngày gọi điện, bắt về để đi xách vôi vữa. Tay yếu không làm được việc nặng, chị H. không đồng ý nên càng nảy sinh nhiều mâu thuẫn.

Như Tiền Phong đã thông tin, xuất phát từ mâu thuẫn gia đình, Nguyễn Văn Hậu đã mang dao đến nhà vợ rồi đâm chém mọi người khiến một người tử vong, 2 người bị thương. Sau khi gây án, Hậu đã bỏ trốn khỏi hiện trường rồi treo cổ tự tử.

Theo lãnh đạo xã Chí Đám, khoảng 20h30 ngày 24/6, tại khu Ngọc Chúc 3, xã Chí Đám, huyện Đoan Hùng đã xảy ra một vụ truy sát xuất phát từ mâu thuẫn gia đình.

Cụ thể, vào khoảng thời gian trên, đối tượng Nguyễn Văn Hậu đã đến gia đình ông Trần Văn C. (SN 1958, bố vợ của Hậu) rồi ra tay sát hại 3 người cùng lúc, gồm: Chị Trần Thị H. (SN 1983, vợ của Hậu), ông Trần Văn C. và chị Trần Thị L. (em gái chị H.).

Hậu quả, chị H. tử vong, ông C. và chị L. bị thương nặng, phải đưa đến Bệnh viện đa khoa Hùng Vương cấp cứu.

Em gái Trưởng đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng chối tội không chịu hợp tác, tẩu tán tài sản

Bị can Nguyên Thị Kim Liên (em gái ruột của Nguyễn Thị Kim Anh – cán bộ Phòng Thanh tra xây dựng 3, Bộ Xây dựng) đã giúp sức tích cự cho chị gái Kim Anh cùng các đồng phạm khác. Liên tiếp nhận hồ sơ, tài liệu do UBND một số xã, thị trấn cung cấp cho đoàn Thanh tra nhưng không lập biên bản theo quy định.

Kết quả kiểm tra mặc dù chưa thấy có tổ chức, cá nhân nào đưa tiền cho đoàn Thanh tra có liên quan đến việc Kim Liên kiểm tra công tác quy hoạch, quản lý sau quy hoạch, quản lý cấp phép và hồ sơ quản lý chất lượng dự án công trình xây dựng thuộc các xã, thị trấn, huyện Vĩnh Tường...nhưng căn cứ vào lời khai của bị can và những người liên quan, Công an xác định Kim Liên giúp sức cho người chị Kim Anh không chỉ bằng hình thức tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ, tài liệu...mà còn trực tiếp cùng Kim Anh, Thùy Linh bóc phong bì, kiểm đếm tiền 3 lần.

Liên giúp Kim Anh gửi 310 triệu đồng vào ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Hà Thành, đứng tên Kim Liên sau đó sẽ cùng nhau ăn chia số tiền trên vì lợi ích của đoàn Thanh tra trong đó có lợi ích của Liên. Khi cơ quan điều tra khởi tố vụ án ngày 18/6/2019, Liên đã rút toàn bộ số tiền này ra tẩu tán, đến nay chưa nộp lại.

Hành vi của Liên là nghiêm trọng, quá trình điều tra Liên không khai báo, chối tội, không hợp tác làm việc, tầu tán tài sản liên quan nên bị cơ quan điều tra đề nghị xử lý nghi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news