Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Khởi tố vợ chồng chủ cửa hàng thời trang hành hạ, làm nhục nữ sinh ở Thanh Hóa

Thứ bảy, 04/12/2021, 20:22 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Khởi tố vợ chồng chủ cửa hàng thời trang hành hạ, làm nhục nữ sinh ở Thanh Hóa; Bắt 6 đối tượng dàn cảnh cướp gần 1 tỷ đồng trước ngân hàng...

Khởi tố vợ chồng chủ cửa hàng thời trang hành hạ, làm nhục nữ sinh ở Thanh Hóa

Sáng 4/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thanh Hóa khởi tố vụ án Làm nhục người khác và Cưỡng đoạt tài sản xảy ra tại cửa hàng quần áo Mai Hường, số 93 đường Lê Hoàn, TP Thanh Hóa.

Cơ quan điều tra khởi tố bị can đối với Cao Thị Mai Hường (SN 1992), trú tại phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa về tội Làm nhục người khác và tội Cưỡng đoạt tài sản. Chồng của Cao Thị Mai Hường là Trịnh Đình Anh (SN 1990) bị khởi tố về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Chiều 3/12, mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip với độ dài gần 4 phút quay cảnh một cô gái bị nhóm người có hành vi dùng vũ lực và có dấu hiệu làm nhục.

Tin tức pháp luật 24h: Khởi tố vợ chồng chủ cửa hàng thời trang hành hạ, làm nhục nữ sinh ở Thanh Hóa - Ảnh 1

Nhận được thông tin, Công an TP Thanh Hoá đã xác minh và triệu tập chủ cửa hàng quần áo Mai Hường là Cao Thị Mai Hường, Trịnh Đình Anh và một số nhân viên của cửa hàng đến cơ quan công an để xác minh, làm rõ.

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai nhận, ngày 25/11, sau khi phát hiện cửa hàng bị mất trộm quần áo, Cao Thị Mai Hường sử dụng trang facebook cá nhân tên “Mai Hường” đăng nội dung “shop đã tìm được thủ phạm ăn cắp, nếu trong vòng 24h không liên hệ với shop sẽ trình báo công an”, kèm theo hình ảnh và số điện thoại của Hường.

Tối 3/12, Cơ quan CSĐT Công an TP Thanh Hóa đã tập trung lực lượng khám xét cửa hàng quần áo Mai Hường và thu giữ nhiều hàng hóa liên quan.

Công an TP Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của một số đối tượng liên quan để đưa ra xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bắt 6 đối tượng dàn cảnh cướp gần 1 tỷ đồng trước ngân hàng

Ngày 4/12, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa điều tra làm rõ, bắt giữ nhóm 6 đối tượng dàn cảnh cướp gần 1 tỷ đồng.

Trước đó, chiều ngày 30/11, Công an TP Buôn Ma Thuột nhận được tin báo về việc một nhóm đối tượng cướp giật số tiền rất lớn của người phụ nữ vừa rút từ một ngân hàng trên địa bàn thành phố.

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an TP Buôn Ma Thuột đã nhanh chóng chỉ đạo lực lượng điều tra vào cuộc xác minh, làm rõ. Nạn của vụ cướp giật này được xác định là chị D.T.G. (35 tuổi, trú tại huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk).

Tin tức pháp luật 24h: Khởi tố vợ chồng chủ cửa hàng thời trang hành hạ, làm nhục nữ sinh ở Thanh Hóa - Ảnh 2

Sau hơn 12 giờ tích cực điều tra, đến 10h sáng ngày 1/12, Công an TP Buôn Ma Thuột đã làm rõ và bắt được 6 đối tượng trong vụ cướp giật trên.

Các đối tượng gồm: Trần Thế Anh (35 tuổi, trú tại phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột), Nguyễn Thị Thanh Dung (36 tuổi), Nguyễn Văn Hùng (24 tuổi, cùng trú tại huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk), Vương Văn Quân (26 tuổi, trú tại xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk), Văn Ngọc Thành Đạt (21 tuổi, trú tại xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) và Phan Thị Vực (29 tuổi, trú tại xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông).

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, do bị nợ xấu, không vay được tiền từ ngân hàng nên chị G. đã nhờ Thế Anh đứng tên chủ sở hữu một lô đất để làm thủ tục vay 1 tỷ đồng tại một ngân hàng trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột. Theo thỏa thuận, sau khi vay, Thế Anh được sẽ trả tiền công 60 triệu đồng.

Sau khi đồng ý, Thế Anh đem chuyện kể lại cho các đối tượng còn lại nghe. Cho rằng tiền công như vậy là ít nên cả nhóm đã bàn bạc, thống nhất viết khống một giấy vay tiền thể hiện Thế Anh vay của Vực 1,35 tỷ đồng. Theo đó, khi ngân hàng giải ngân cho Thế Anh xong và chị G. cầm tiền ra khỏi ngân hàng thì nhóm này sẽ dàn dựng cảnh gặp Thế Anh đòi nợ, tạo tình huống lộn xộn để cướp giật số tiền của chị G.

Đến khoảng 14h30’ ngày 30/11, khi chị G. cầm 1 tỷ đồng và lấy 60 triệu đồng trả cho một người khác rồi bước ra cửa ngân hàng thì bị nhóm đối tượng này áp sát, dàn cảnh, cướp giật lấy 940 triệu đồng.

Gây án xong, các đối tượng đã tự chia cho nhau một ít để tiêu xài. Số còn lại 890 triệu đồng, các đối tượng đã chuyển vào một tài khoản ngân hàng khác để tránh bị công an phát hiện nhằm chiếm đoạt bằng được số tiền của nạn nhân.

An Giang phá đường dây ma túy liên tỉnh

Hôm nay 4/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với các đối tượng Ngô Thị Mỹ Dung, 63 tuổi, Đặng Hoàng Phương, 34 tuổi (là con trai Dung), Lê Hùng Sang, 30 tuổi, cùng trú tại phường Mỹ Hòa, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang và Nguyễn Thị Tuyết Hằng, 43 tuổi, thường trú tại Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, cùng về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Tin tức pháp luật 24h: Khởi tố vợ chồng chủ cửa hàng thời trang hành hạ, làm nhục nữ sinh ở Thanh Hóa - Ảnh 3

Theo kết quả điều tra ban đầu, sau thời gian quen biết nhau, Hằng đặt vấn đề với Dung mua ma túy của Hằng về bán lại kiếm lời, Dung đồng ý. Từ khoảng tháng 6/2020 đến ngày 9/11/2021, Dung đã nhiều lần mua ma túy của Hằng đem về phân lẻ trực tiếp bán lại và giao cho Phương, Sang bán lại cho nhiều người.

Khoảng 11 giờ 30 phút ngày 10/11, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh An Giang phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an thành phố Long Xuyên tiến hành bắt và khám xét nơi ở của Dung, tại khóm Tây Khánh 8, phường Mỹ Hòa, thành phố Long Xuyên, phát hiện, thu giữ hơn 640 gam Methamphetamine cùng nhiều tang vật liên quan.

Tại thời điểm khám xét, lực lượng Công an còn phát hiện, bắt giữ Phương và Sang đang ở trong nhà Dung. Ngoài ra, còn phát hiện thu giữ trong người Sang hơn 0,06gam Methamphetamine.

Từ những chứng cứ có được trong quá trình điều tra, xác minh, đến chiều ngày 14/11, lực lượng Công an tiến hành bắt và khám xét nơi ở của Hằng tại ấp B4, xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh, phát hiện thu giữ 1 khẩu súng dạng móc khóa và 6 viên đạn (nghi đạn cao su) cùng một số tang vật liên quan khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news