Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Người phụ nữ bế trộm bé sơ sinh rồi bỏ trốn, 'Sugar daddy' tống tiền 'sugar baby'

Thứ sáu, 02/04/2021, 17:43 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h ngày 2/4/2020: Người phụ nữ bế trộm bé sơ sinh rồi bỏ trốn sau khi xin bất thành; 'Sugar daddy' tống tiền 'sugar baby'....

Người phụ nữ bế trộm bé sơ sinh rồi bỏ trốn sau khi xin bất thành

Ngày 2/4, Công an TP Pleiku, tỉnh Gia Lai đã khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng Nguyễn Lê Hoàng Phương (SN 1993, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để điều tra về tội "Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi".

Trước đó, Phương quen chị P.Y.N qua mạng xã hội. Chị N. có kể với Phương rằng đang mang thai tháng thứ 9, nhưng gia đình ở xa nên không có khả năng nuôi con sau khi sinh. Bản thân Phương bị bệnh, không thể có con nên đã ngỏ ý nhận nuôi cháu bé sau sinh thì chị N. đồng ý.

Tin tức pháp luật 24h: Người phụ nữ bế trộm bé sơ sinh rồi bỏ trốn sau khi xin bất thành. Ảnh Trí thức trẻ
Tin tức pháp luật 24h: Người phụ nữ bế trộm bé sơ sinh rồi bỏ trốn sau khi xin bất thành. Ảnh Trí thức trẻ

Khi chị N. sinh con, Phương từ Bà Rịa – Vũng Tàu tới tỉnh Gia Lai thăm và đưa cho chị N. 5 triệu đồng để trả viện phí. Sau đó, Phương đi tỉnh Lâm Đồng chơi.

Sau đó, chị N. đổi ý, không đồng ý cho con nữa và nói sẽ trả lại cho Phương 5 triệu đồng. Thấy vậy, Phương không đồng ý.

Đến chiều 21/3, Phương tìm tới phòng trọ của chị N. chơi và ngủ lại. Tới trưa hôm sau, lợi dụng lúc chị N. đang ngủ thì Phương lén bế bé gái bỏ trốn. Tỉnh dậy không thấy con đâu, chị N. đến công an trình báo.

Qua rà soát, lực lượng công an phát hiện Phương đang trên đường sang tỉnh Đắk Lắk nên đã đề nghị lực lượng CSGT tỉnh Đắk Lắk hỗ trợ chặn bắt.

Đến khoảng 19 giờ tối 22-3, lực lượng CSGT tỉnh Đắk Lắk đã đã phát hiện Phương đang bế con của chị N. di chuyển trên xe khách nên đã chặn bắt, báo cho Công an TP Pleiku tới phối hợp bắt giữ.

Chân dung 'sugar daddy' tống tiền 'sugar baby' sau khi quan hệ

Mới đây, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) bắt giữ Nguyễn Bảo Tuấn (SN 2001, trú tại Vĩnh Lâm, Vĩnh Linh, Quảng Trị) để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản liên quan vụ tống tiền "sugar baby" sau khi quan hệ tình dục.

Tại cơ quan công an, Tuấn cho biết do học dốt nên hắn chỉ học tới lớp 8 rồi bỏ học. Sau đó, Tuấn ra Hà Nội bán hàng online và có thu nhập ổn định.

Tin tức pháp luật 24h: Chân dung 'sugar daddy' tống tiền 'sugar baby' sau khi quan hệ. Ảnh VTC News
Tin tức pháp luật 24h: Chân dung 'sugar daddy' tống tiền 'sugar baby' sau khi quan hệ. Ảnh VTC News

Sau khi có chút tiền, Tuấn tham gia vào các hội nhóm "sugar baby - sugar daddy" (con gái nuôi – bố nuôi) trên mạng xã hội Facebook để tìm kiếm "đối tác" quan hệ tình dục.

Tuấn làm quen và tán tỉnh nạn nhân là chị H. (SN 1995) trong 3 ngày. Đến tối 13/3, Tuấn rủ chị H. đến biệt thự do hắn thuê trên địa bàn quận Nam Từ Liêm tâm sự và quan hệ tình cảm.

Ngày 14/3, sau khi quay lại clip nạn nhân ngủ và không mặc gì, Tuấn nhắn tin đe dọa chị H. phải đưa 15 triệu đồng nếu không sẽ tung các hình ảnh này lên mạng xã hội.

Do quá hoảng sợ, chị H. phải mang điện thoại iPhone XS max đi cầm cố để lấy tiền đưa cho Tuấn. Nhưng khi đến cửa hàng cầm đồ thì đóng cửa, nên cả 2 hẹn đến sáng hôm sau sẽ đưa tiền cho Tuấn. Tuy nhiên, ngay trong đêm, chị H. đến Công an phường Mai Dịch trình báo sự việc.

Hai thiếu niên bị dân phòng hành hung mới 14 tuổi, đã bỏ học

Liên quan đến vụ 2 thiếu niên bị bảo vệ dân phòng đánh đập, công an TPHCM thông tin: Cả 2 đều sinh năm 2007, không phải sinh năm 2004 như đại diện UBND Quận 10 thông tin trước đó với báo chí.

Danh tính 2 thiếu niên trên được xác định là N.P.H.T và N.D.T.A, đều sinh năm 2007, từng là học sinh trường THCS Hoàng Văn Thụ, Quận 10 nhưng đã bỏ học từ tháng 2/2021.

Tin tức pháp luật 24h: Hai thiếu niên bị dân phòng hành hung mới 14 tuổi, đã bỏ học. Ảnh cắt từ clip
Tin tức pháp luật 24h: Hai thiếu niên bị dân phòng hành hung mới 14 tuổi, đã bỏ học. Ảnh cắt từ clip

Theo đó, vào khuya ngày 31/3, khi đang làm nhiệm vụ tuần tra, Tổ bảo vệ dân phố phường 14, Quận 10 nghe bảo vệ trường THCS Nguyễn Văn Tố tri hô có trộm đột nhập nên đến hỗ trợ bắt giữ. Tổ này đưa 2 thiếu niên trên vào phòng giám thị của trường để chờ lực lượng Công an đến giải quyết.

Tại đây, một người mặc quần áo dân phòng đã đấm, đá liên tiếp vào người 2 thiếu niên, mặc dù 2 thiếu niên này liên tục nói “không phải con”. Clip lan truyền trên mạng xã hội vào tối ngày 1/4 khiến dư luận rất phẫn nộ.

Youtuber giả danh bác sĩ lừa cả chị gái của người yêu

Ngày 2/4, thông tin từ Công an quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội cho biết, đội Điều tra tổng hợp Công an quận Cầu Giấy vừa bắt giữ Nguyễn Văn Hào (SN 1994, trú xã Hương Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, Hào mua quần áo bác sĩ và làm giả 1 căn cước công dân mang tên Nguyễn Hoàng Anh (SN 1987) cùng thẻ bác sĩ mang tên Nguyễn Hoàng Anh - chức vụ Trưởng khoa ngoại phẫu thuật chỉnh hình Bệnh viện 198.

Sau đó, Hào chụp ảnh trong trang phục bác sĩ rồi đăng tải trên tài khoảng facebook cá nhân có tên “Độc bước” – tên phụ là “Người lạnh lùng” để tạo vỏ bọc là bác sĩ. Với mục đích tìm những “quý cô” nhẹ dạ, cả tin, Hào đã tham gia vào nhóm "Hội độc thân" để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Khoảng tháng 12/2020, Hào quen biết với chị Đ.T.T (SN 1988, quê Hà Giang) rồi nảy sinh tình cảm yêu đương. Một lần về quê của cô bạn gái hơn mình 6 tuổi, Hào gặp chị gái ruột của T là chị N.

Tin tức pháp luật 24h: Youtuber giả danh bác sĩ lừa cả chị gái của người yêu. Ảnh Dân Việt
Tin tức pháp luật 24h: Youtuber giả danh bác sĩ lừa cả chị gái của người yêu. Ảnh Dân Việt

Sau thời gian quen biết và trò chuyện, Hào biết được con chị N bị bệnh ung thư máu.  Thấy được “con mồi”, Hào lập tức “nổ” mình là Trưởng khoa ngoại của Bệnh viện 198, có khả năng lo thủ tục cho con chị N ra nước ngoài chưa bệnh. Qua những lời “chém gió” của Hào, chị N cứ ngỡ đã gặp được quý nhân nên lập tức tin tưởng.

Thấy con mồi cắn câu, Hào bịa chuyện phải làm chi phí bảo hiểm đi nước ngoài khoảng 30 triệu đồng. Chị N đã đi vay mượn và đưa cho Hào số tiền này. Cầm được tiền, Hào cùng bạn gái trở về phòng trọ tại quận Cầu Giấy sinh sống. Những lần chuyển tiền tiếp theo, Hào đều yêu cầu chị N chuyển vào tài khoản của T.

Tại trụ sở công an, Hào khai nhận đã chiếm đoạt tổng cộng 240 triệu đồng của chị N. Toàn bộ số tiền chiếm đoạt được sử dụng vào đánh bạc và chi tiêu cá nhân. Ngoài ra, “phi công trẻ” này khai nhận đã yêu T thật lòng và dành hẳn 100 triệu đồng để cùng bạn gái đi du lịch 1 tuần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news