Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Giả cô dâu chú rể đặt tiệc cưới lừa 101 vụ, Tin mới vụ tiếp viên làm lây Covid-19

Thứ ba, 30/03/2021, 17:28 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Giả cô dâu chú rể đặt tiệc cưới lừa 101 vụ trót lọt; Tin mới vụ tiếp viên hàng không làm lây Covid-19...

Giả cô dâu chú rể đặt tiệc cưới lừa 101 vụ trót lọt

Ngày 30-3, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết đã ban hành cáo trạng truy tố đối với 41 bị can về tội " Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, H’Bluên Kriêng (SN 1985, ngụ xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) đã đứng ra bàn bạc, thống nhất với 40 người khác để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các dịch vụ gia chánh.

Các đối tượng chia thành từng nhóm tìm gọi dịch vụ gia chánh, đóng giả người có nhu cầu đặt tiệc, đóng giả cô dâu, chú rể để hợp đồng đặt tiệc với các dịch vụ gia chánh. Sau đó, lừa gạt để các dịch vụ gia chánh cho mượn tiền chuẩn bị đám, tiệc rồi chiếm đoạt, chia nhau tiêu xài.

Tin tức pháp luật 24h: Giả cô dâu chú rể đặt tiệc cưới lừa 101 vụ. Ảnh minh họa
Tin tức pháp luật 24h: Giả cô dâu chú rể đặt tiệc cưới lừa 101 vụ. Ảnh minh họa

Từ tháng 9-2018 đến tháng 3-2019, 41 đối tượng đã thực hiện 101 vụ lừa đảo, chiếm đoạt tổng hơn 1,6 tỉ đồng của 13 dịch vụ gia chánh trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Liên quan đến vụ án này, bị can H’Mri Byă (ngụ xã Ea Mdroh, huyện Cư M’gar) sau khi khởi tố đã bỏ trốn, cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã, tách ra xử lý theo quy định.

Tiếp viên hàng không làm lây Covid-19, gây thiệt hại hơn 4,4 tỷ đồng bị phạt 2 năm tù treo

Theo tin tức trên Zingnews.vn, PLO, sáng 30/3, TAND TP.HCM mở phiên xét xử bị cáo Dương Tấn Hậu (sinh năm 1992, ngụ huyện Hóc Môn), về tội Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người (điểm c, khoản 1, điều 240, BLHS).

Tại phiên tòa sáng nay, luật sư bào chữa cho bị cáo Dương Tấn Hậu đề nghị HĐXX triệu tập 10 cá nhân, tổ chức như đơn kiến nghị trước đó, gồm Bộ GTVT, Vietnam Airlines (VNA), Ban Quản lý cơ sở lưu trú, cách ly tập trung của Vietnam Airlines, UBND TP.HCM và các ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 liên quan.

Tuy nhiên, HĐXX nhận thấy những cá nhân, tổ chức này đã có lời khai cũng như văn bản gửi cơ quan điều tra. Do đó, tòa không đồng ý với kiến nghị này.

Tin tức pháp luật 24h: Tiếp viên hàng không làm lây Covid-19, gây thiệt hại hơn 4,4 tỷ đồng bị phạt 2 năm tù treo. Ảnh Trí thức trẻ
Tin tức pháp luật 24h: Tiếp viên hàng không làm lây Covid-19, gây thiệt hại hơn 4,4 tỷ đồng bị phạt 2 năm tù treo. Ảnh Trí thức trẻ

Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử, toà có triệu tập 5 cá nhân là người có  quyền lợi, nghĩa vụ liên quan gồm: anh Nguyễn Tăng Hậu (SN 1993), Liễu Minh Sang (SN 1988), chị Nguyễn Tuyết Nhi (SN 1993), bé Du Gia Huy (SN 2019, được bố mình là anh Du Phát Đại làm đại diện theo pháp luật) và chị Nguyễn Thị Tình (SN 1992).

Xét thấy đây là vụ án nghiêm trọng, bản thân bị cáo Hậu cũng đủ khả năng nhận biết tính chất nguy hiểm của dịch Covid-19 nhưng vẫn chủ quan, không thực hiện đúng quy định cách ly tại nơi cư trú, để lây lan cho người khác nên HĐXX quyết định tuyên phạt Dương Tấn Hậu 2 năm tù treo về tội "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người". Thời gian thử thách của bị cáo là 4 năm. 

Tìm ra kẻ cưa đổ cây hoa giấy nổi tiếng nhất Vũng Tàu, nguyên nhân chặt cây gây phẫn nộ

Trước cổng Chàu Phổ Diệu và khu vực Nhà nghỉ Lâm Đường, TP Vũng Tàu có những giàn hoa giấy cổ thụ tuyệt đẹp và là địa điểm được rất nhiều du khách ghé thăm. Giàn hoa giấy mấy chục năm nở rực cả một góc đường khiến du khách có thêm một địa điểm check in, đặc biệt là những ngày hè khi đặt chân đến Vũng Tàu.

Thế nhưng những giàn hoa giấy này đều bị kẻ gian cưa đổ trong vài ngày qua khiến dân tình không khỏi bức xúc. Theo đó, cây hoa giấy trước cổng chùa Phổ Diệu đã trồng được gần 20 năm đã bị đốn hạ. Nhà chùa đã cho người kéo xuống và lấy cành ươm lại.

Đối tượng có tên Nguyễn Văn Vũ (SN 1970, ngụ thôn 2, xã Long Sơn). Theo điều tra ban đầu, Nguyễn Văn Vũ đã cưa thân các trụ cây xanh, sau đó cắt gốc mang về ươm, chiết để mang đi bán lại cho người khác.

Ngoài ra, theo Vietnamnet, sáng ngày 30/3, Công an TP Vũng Tàu cũng đã bắt giữ đối tượng khác có tên Nguyễn Khánh Toàn (49 tuổi, tạm trú tại đường Bình Giã, phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu) để điều tra về hành vi cưa trộm hoa giấy.

Toàn bị bắt vào tối qua (29/3), là nghi phạm đã cưa trộm gốc hoa giấy hàng chục năm tuổi trên đường Mạc Thanh Đạm, gần nhà nghỉ Lâm Đường, phường 8, TP Vũng Tàu.

Công an Cà Mau sẽ xử lý vụ 3 người phụ nữ gây rối trước Miếu bà Chúa Xứ

Trước đó, vào ngày 13/3 vừa qua, bà N.H.C. đi thắp hương tại Miếu bà Chúa Xứ thì bị 2 người phụ nữ xông vào chửi, đánh và khống chế lấy 1 nhẫn vàng, 1 điện thoại di động.

Theo Công an tỉnh Cà Mau, hai người phụ nữ đánh bà C. được xác định là bà Nguyễn Thị Tám (SN 1971, ở phường 7, TP Cà Mau) và bà Lưu Thị Tuyết Phương (SN 1984, ở phường 1, TP Cà Mau). Nguyên nhân xảy ra sự việc là do bà Tám nghi ngờ bà C. có mối quan hệ tình cảm với chồng mình.

Tin tức pháp luật 24h: Công an Cà Mau sẽ xử lý vụ 3 người phụ nữ gây rối trước Miếu bà Chúa Xứ. Ảnh VOV
Tin tức pháp luật 24h: Công an Cà Mau sẽ xử lý vụ 3 người phụ nữ gây rối trước Miếu bà Chúa Xứ. Ảnh VOV

"Bà Phương ôm bà C. để bà Tám tháo lấy chiếc nhẫn 18k của bà C. và tiếp tục lấy 1 điện thoại di động trong túi áo bà C... bà Tám có dùng tay đánh vào mặt bà C. 3 cái”, ghi nhận của cơ quan Công an.

Hiện vụ việc đang được Công an TP Cà Mau giải quyết.

Bà N.H.C. cho biết, Công an TP Cà Mau đã mời bà làm việc, bà yêu cầu xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, nếu bà Tám công khai nhận lỗi thì bà chấp nhật bỏ qua vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news