Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Nhân chứng tiết lộ chi tiết mới vụ Hồ Duy Hải, Tú bà bán dâm

Thứ tư, 08/07/2020, 14:02 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Vụ án Hồ Duy Hải: Gia đình phát hiện thêm những chi tiết mới; “Tú bà" xinh đẹp vừa "đi khách" vừa cầm đầu đường dây bán dâm cao cấp...

Vụ án Hồ Duy Hải: Gia đình phát hiện thêm những chi tiết mới

Tin tức mới nhất trên báo Giao thông và Tuổi Trẻ Online cho biết liên quan đến vụ án Hồ Duy Hải, các nhân chứng đã tiết lộ khẳng định thấy nạn nhân vào 21h tối.

Liên quan đến đơn kêu oan và tố giác làm sai lệch hồ sơ vụ án Hồ Duy Hải gửi lên Chủ tịch nước, Uỷ Ban Tư pháp, Viện KSNDTC và Chánh án TAND Tối cao… ngày 3/7, luật sư Trần Hồng Phong, Đoàn luật sư TP.HCM người hỗ trợ pháp lý cho bị án Hồ Duy Hải đặt nghi vấn có người thấy nạn nhân Vân còn sống và đi mua trái cây lúc 20h45 - 21h ngày 13/1/2008.

Tiến hành kiểm tra, máy quay phim tại cây xăng Cầu Voi thì anh Long đi đến cây xăng cầu Voi để bán xăng vào khoảng 21h ngày 13/1/2008.

Trong khi đó khoảng cách từ nhà anh Long đến cây xăng Cầu Voi là 50m.

Theo tiết lộ của chị Ngân, thời điểm Vân mua trái cây của chị vẫn còn mặc nguyên đồ của bưu điện và tóc còn chưa được chải.

Cũng theo chia sẻ của anh Nguyễn Văn Sơn, hôm đó anh vào ca cùng Nguyễn Thanh Long (tên thường gọi Tèo, chồng chị Ngân, đã chết gần 2 năm qua) từ 6h sáng (một ca 2 người, từ 6h sáng hôm trước đến 6 sáng hôm sau).

Đến khoảng 20h tối ngày 13/1/2008, anh về nhà để tắm, sau đó quay lại cây xăng để thay cho anh Long về nhà tắm và đến khoảng 21h anh Long quay lại cây xăng, tiếp tục bán xăng đến sáng.

Theo đó, mức thời gian này chênh lệch lớn với thời gian các cơ quan tố tụng tỉnh Long An kết luận vụ án xảy ra vào khoảng 19h30.

>> Xem thêm: Đường Nhuệ gọi điện tìm cách đàm phán sau khi đánh người

Trong đơn luật sư Phong nêu có đoạn: Chị Nguyễn Thị Bích Ngân, là người bán trái cây cho Vân khai (BB ghi lời khai ngày 14/1/2008): “Vào lúc khoảng 20h45 - 21h ngày 13/1/2008 tôi đang bán trái cây thì có 1 cô gái ốm, cao mặc áo sơ mi màu trắng, tóc ngang vai đi bộ lại chỗ tôi mua trái cây. Tôi biết cô gái này làm ở bưu điện cầu voi”. Cô gái này chính là nạn nhân Vân.

Ngoài ra, biên bản về việc xác định thời gian chị Nguyễn Thị Thu Vân đi mua trái cây trước khi bị sát hại do  CQĐT thực hiện ngày 16/1/2008 (BL 262) nội dung ghi rõ như sau: “Anh Long (chồng chị Ngân, người bán trái cây cho Vân) cho biết: vào khoảng 20h50’ ngày 13/1/2008 anh ở tại nhà, lúc này có Vân nhân viên Bưu điện cầu voi đến mua trái cây tại nhà anh.

Thời điểm này, vợ anh là chị Ngân có bán trái cây cho Vân, khi đến cây xăng cầu voi để bán xăng thì Vân còn ở tại nhà anh. Khi anh Long đi đến cây xăng cầu voi thì cây xăng cầu voi có ghi hình ảnh do chủ doanh nghiệp xăng dầu cầu voi có lắp đặt camera. CQĐT đã mở máy quay phim ghi hình tại cây xăng cầu voi xác định thời gian anh Nguyễn Thanh Long đến cây xăng đồng thời để xác định lại thời gian Vân đến mua trái cây tại nhà anh Long.

“Tú bà" xinh đẹp vừa "đi khách" vừa cầm đầu đường dây bán dâm cao cấp

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, tối 4/7, Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt quả tang tại 4 phòng của khách sạn Phú Hưng, phường Quảng Hưng (TP. Thanh Hóa) có 4 cô gái đang thực hiện hành vi bán dâm cho khách.

Đường dây bán dâm do Cao Thị Ninh (tức Cao Kiều, SN 1992, trú tại chung cư Teaco, phường Đông Vệ, TP. Thanh Hóa) cầm đầu. Ninh vừa điều hành đường dây và cũng là người trực tiếp bán dâm cho khách.

Tại cơ quan công an, các cô gái mại dâm và những người mua dâm đều khai nhận đã thực hiện hành vi mua bán dâm thông qua sự môi giới, điều hành của Cao Thị Ninh.

Khi khách có nhu cầu thì Ninh điều gái mại dâm từ các quán karaoke đến khách sạn Phú Hưng bán dâm với giá 3-5 triệu đồng/lượt.

Sau đó Ninh sẽ lấy tiền "hoa hồng" từ các gái mại dâm và cả khách mua dâm. Nếu khách mua dâm có nhu cầu Ninh cũng trực tiếp bán dâm cho khách.

Theo điều tra của Công an, trong khi điều hành đường dây mua bán, môi giới mại dâm chuyên nghiệp trên địa bàn TP. Thanh Hóa, Cao Thị Ninh có nhiều thủ đoạn tinh vi để đối phó với lực lượng chức năng.

>> Xem thêm: Huấn 'hoa hồng' tự tiêu hủy toàn bộ tang vật vi phạm, bị phạt hơn 17 triệu đồng

Không chỉ vậy, Ninh còn trang bị cho mình một vẻ ngoài xinh đẹp cùng lối sống xa hoa nhằm "qua mắt" mọi người.

Trước khi bị bắt, trên mạng xã hội, "Hot girl" này thường xuyên khoe khoang về cuộc sống giàu có, sang chảnh, với xe xịn, túi hiệu đắt đỏ và những thú vui xa xỉ.

Hiện, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tạm giữ hình sự đối với Cao Thị Ninh và tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Vụ 3 bố con ném đá, chém đứt gân công an: Các đối tượng ra đầu thú sau khi bỏ trốn

Ngày 8/7, Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị hiện đang tiếp tục lấy lời khai 3 bố con gồm Phan Thanh Sương (SN 1964), Phan Văn Thương (SN 1992) và Phan Văn Mạnh (SN 1997) cùng trú xã Xuân Thành để điều tra làm rõ về hành vi chống người thi hành công vụ.

Công an thông tin, trước đó vào chiều tối 5/7, Công an xã Xuân Thành nhận tin báo về việc 2 anh em Thương và Mạnh dùng đá, dao đuổi chém 1 thanh niên hàng xóm. Công an xã Xuân Thành sau đó xuống hiện trường làm rõ vụ việc đồng thời đến nhà 2 đối tượng Thương và Mạnh để gửi giấy mời lên trụ sở công an làm rõ vụ việc.

Khi công an đến nhà, thời điểm này ngoài Thương, Mạnh còn có người bố là Sương. Khi thấy công an đến, cả 3 bố con Sương không chấp hành mà còn có những lời lẽ chửi bới, đe dọa, xúc phạm công an. Không những thế, 3 bố con Sương còn lấy đá ném khiến 2 công an bị thương. Đối tượng Thương cầm dao chém khiến 1 công an viên bị đứt gân, mẻ xương chân phải nhập viện cấp cứu.

Sau khi chém công an, đối tượng Thương cố thủ trong nhà. Riêng 2 bố con Sương và Mạnh đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Trước hành động quá khích của các đối tượng, Công an huyện Nghi Xuân đã huy động, triển khai lực lượng, phương tiện đến hiện trường đưa những người bị thương đi cấp cứu đồng thời vây bắt đối tượng Thương.

Sau 1 thời gian vận động, bắt giữ, công an đã bắt giữ đối tượng Thương thành công đồng thời truy bắt 2 bố con Sương và Mạnh.

Sau 1 thời gian bỏ trốn, 2 bố con Sương và Mạnh biết không thể trốn thoát nên đã lên cơ quan công an đầu thú.

Kho hàng lậu 'khủng' 40 nhân viên chốt đơn livestream bán trên Facebook

Ngày 7/7, Tổng cục Quản lý thị trường phối hợp với Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động và Cục A05, Bộ Công an đã kiểm tra đột xuất 1 kho hàng lậu hơn 10.000m2 có địa chỉ tại 145 Hoàng Diệu, TP Lào Cai.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hàng ngàn sản phẩm nhập lậu hoặc có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới. Đồng thời có 3 nhân viên đang thay nhau livestream trên các tài khoản Facebook để bán hàng.

Theo khai nhận ban đầu của các nhân viên này, mỗi ngày tối thiểu chốt được 100 đến 200 đơn hàng...

Sau khi livestream bán hàng thì các đơn hàng này sẽ được hơn 40 nhân viên ngồi máy tính chốt đơn rồi gửi đi cho khách. Việc này đồng nghĩa với hàng trăm nghìn sản phẩm hàng giả, hàng lậu được đưa ra thị trường một cách trót lọt.

Theo cơ quan chức năng, chủ của kho hàng là Trần Thành Phú (28 tuổi) có hộ khẩu thường trú tại Lào Cai. Phú cùng em gái của mình điều hành kho hàng.

>> Xem thêm: Rò rỉ ảnh trích xuất camera Triệu Quân Sự cố thủ trong quán net: Gác chân ngồi ung dung

Các mặt hàng tại kho này chủ yếu là giày dép, mắt kính, đồng hồ, mỹ phẩm...

Theo Tổng cục Quản lý thị trường, đây là hoạt động có đường dây, ổ nhóm được bố trí chuyên nghiệp, tổ chức thành các nhóm chuyên môn hóa từng khâu, phân công giữa các thành viên phối hợp nhịp nhàng. Hoạt động kinh doanh này chỉ có thể triển khai được nhờ lợi dụng triệt để việc bán hàng trên các nền tảng Internet bao gồm cả bán buôn, bán lẻ.

Hiện toàn bộ kho hàng đã bị thu giữ và kiểm đếm để xử lý theo quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news