Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Nhiều giang hồ giúp đàn em Dũng 'trọc' trốn truy nã, Truy bắt kẻ nghi cướp tiệm vàng

Thứ năm, 18/03/2021, 16:25 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h ngày 18/3/2021: Nhiều giang hồ giúp đàn em Dũng 'trọc' trốn truy nã; Truy bắt kẻ nghi cướp tiệm vàng...

Nhiều giang hồ giúp đàn em Dũng 'trọc' trốn truy nã

Hiện, Công an phường Hàng Bài đã bàn giao đối tượng Bùi Ngọc Nam (SN 1980; trú tại phường Tân Dân, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) cho Công an huyện Sóc sơn để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, trong thời gian bị truy nã, Bùi Ngọc Nam lẩn trốn tại nhiều tỉnh, thành như Vĩnh Phúc, Thái Nguyên... và các huyện tại Hà Nội.

Tin tức pháp luật 24h: Nhiều giang hồ giúp đàn em Dũng 'trọc' trốn truy nã. Ảnh Trí thức trẻ
Tin tức pháp luật 24h: Nhiều giang hồ giúp đàn em Dũng 'trọc' trốn truy nã. Ảnh Trí thức trẻ

"Đối tượng này được nhiều giang hồ tại các tỉnh, thành phố bao bọc để lẩn trốn, những nhóm này đều rất cảnh giác với lực lượng công an nên quá trình bắt giữ Nam, Công an phường Hàng Bài đã phải vận dụng các biện pháp nghiệp vụ" - Báo Người Lao Động dẫn lời vị lãnh đạo Công an phường Hàng Bài.

Trước đó, đầu tháng 3/2021, Công an phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội phát hiện 1 đối tượng có biểu hiện nghi vấn thường xuyên xuất hiện trên địa bàn. Quá trình xác minh, Công an phường Hàng Bài đã làm rõ đây chính là đối tượng truy nã Bùi Ngọc Nam.

Được biết, Nam là đối tượng có 4 tiền án và là "đàn em" của đối tượng giang hồ mạng Dũng "Trọc" Hà Đông.

Hải Phòng: Truy bắt kẻ nghi cướp tiệm vàng rồi bỏ trốn

Sự việc xảy ra vào khoảng 18h ngày 17/3 tại tiệm vàng Đức Đệ nằm trên phố Hải Triều (phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng).

Tin tức pháp luật 24h: Truy bắt kẻ nghi cướp tiệm vàng rồi bỏ trốn. Ảnh VTC News
Tin tức pháp luật 24h: Truy bắt kẻ nghi cướp tiệm vàng rồi bỏ trốn. Ảnh VTC News

Đại diện UBND phường Quán Toan cho biết, vào thời điểm trên, tại khu vực vàng Đức Đệ có tiếng nổ nghi là do mìn tự tạo. Ngay sau khi xảy ra sự việc, người dân, bảo vệ tổ dân phố vây bắt nghi phạm. Kẻ này dùng dao đâm vào một người đàn ông khiến người này bị thương nhẹ rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.

Lực lượng chức năng đang truy bắt nghi phạm, đồng thời điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Bắt "phi công" tống tiền người tình bằng clip giường chiếu

Ngày 18-3, Công an huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang cho biết đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Hiền (SN 1993; ngụ xã An Lục Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An) để điều tra về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Tin tức pháp luật 24h: Bắt 'phi công' tống tiền người tình bằng clip giường chiếu. Ảnh Trí thức trẻ
Tin tức pháp luật 24h: Bắt "phi công" tống tiền người tình bằng clip giường chiếu. Ảnh Trí thức trẻ

Theo điều tra ban đầu, tháng 3-2021, Hiền có quan hệ tình cảm với một phụ nữ (lớn hơn Hiền 3 tuổi) ở huyện Chợ Gạo và có quan hệ tình dục. Sau đó, Hiền nảy sinh ý định cưỡng đoạt tài sản của người phụ nữ này nên nhắn tin yêu cầu bạn gái đưa 200 triệu đồng, nếu không chung đủ tiền sẽ tung clip "giường chiếu" của 2 người lên mạng xã hội.

Do người phụ nữ này đã có chồng nên hoảng sợ và hẹn Hiền đến một nhà nghỉ để đưa đủ số tiền 200 triệu đồng. Dù nhận đủ tiền nhưng "phi công" này vẫn liên tục nhắn tin đòi… tình nên nạn nhân tố cáo với cơ quan công an. Sau khi vào cuộc, công an có đủ chứng cứ nên đã bắt khẩn cấp Hiền để điều tra.

Lừa đảo bằng chiêu nhận làm căn cước công dân gắn chíp

Công an thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) vừa bắt giữ đối tượng Phạm Tiến Dũng (sinh năm 1987, trú tại tổ 2, khu Vĩnh Phú, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, là công nhân Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Than Mạo Khê) để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Dũng khai nhận vào khoảng đầu tháng 3/2021, nhận thấy Công an thị xã Đông Triều đang triển khai công tác cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử cho người từ đủ 14 tuổi trên phạm vi toàn địa bàn thị xã nên đối tượng đã nảy sinh ý định nhận làm căn cước công dân gắn chíp điện tử và sổ hộ khẩu để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tin tức pháp luật 24h: Lừa đảo bằng chiêu nhận làm căn cước công dân gắn chíp. Ảnh VOV
Tin tức pháp luật 24h: Lừa đảo bằng chiêu nhận làm căn cước công dân gắn chíp. Ảnh VOV

Sáng 15/3, đối tượng đã lập tài khoản Facebook cá nhân mang tên “Nguyễn Lợi” đăng nội dung nhận làm căn cước công dân có gắn chíp điện tử và sổ hộ khẩu nhanh nhất cùng số điện thoại liên hệ và đăng tải trên trang Fanpege “Chợ Mạo Khê online” và “Tôi yêu Đông Triều.”

Nếu khách hàng có nhu cầu thì gọi điện thoại, sau đó đối tượng sẽ điều khiển xe máy đến tận nhà khách hàng để thu hồ sơ, cam kết làm nhanh căn cước công dân gắn chíp điện tử trong thời gian 10 ngày với số tiền là 800.000 đồng/căn cước công dân.

Đến khi bị bắt giữ ngày 16/3, đối tượng Phạm Tiến Dũng đã thu nhận hồ sơ làm căn cước công dân gắn chíp điện tử của 4 người với tổng số tiền là 4 triệu đồng.

Công an thị xã Đông Triều đã yêu cầu đối tượng Phạm Tiến Dũng gỡ bỏ toàn bộ nội dung đã đăng trên mạng Facebook cá nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news