Tin mới

Vừa làm đám cưới, cô dâu đã phải chịu 'gánh nặng' đến đi không vững

Thứ năm, 18/03/2021, 16:05 (GMT+7)

Trong ngày cưới, cô dâu đã phải chịu 'gánh nặng' quá lớn theo đúng nghĩa đen với những chiếc vòng vàng đeo đến trĩu cổ khiến cho việc đi lại cũng trở nên khó khăn.

Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc đang liên tục chia sẻ về một đám cưới khi cô dâu còn chưa kịp về nhà chồng đã phải mang "gánh nặng" đến trĩu cổ.

Trong những hình ảnh được chia sẻ lại, cô dâu đeo đến hàng chục chiếc vòng vàng trên cổ. Những chiếc vòng này đủ kích cỡ, từ to đến nhỏ được xiên vào nhau. Cảnh tượng này chưa từng xuất hiện trong bất kỳ đám cưới nào khiến dân tình không khỏi trầm trồ.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Không phải chịu "gánh nặng" lớn như cô dâu, chú rể cũng phải gồng mình để đeo hết số dây chuyền vàng từ gia đình, bạn bè gửi tặng trong ngày trọng đại nhất cuộc đời. 

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Dù phải mang "gánh nặng" lớn đến như vậy nhưng cặp đôi đều không tỏ ra khó chịu hay áp lực gì. Trái lại, trên môi họ còn nở những nụ cười hạnh phúc viên mãn trong một khung cảnh đáng ngưỡng mộ.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Nhìn qua cũng đã đủ biết gia thế của hai bên khủng đến mức nào. Nhìn khối lượng vàng đến mức hoa cả mắt thế kia, nhiều người thốt lên "chỉ biết ước".

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Theo phong tục cưới hỏi tại một số tỉnh miền Nam của Trung Quốc, cô dâu phải trưng diện toàn bộ vàng bạc được hai bên gia đình trao tặng lên người để cảm tạ tấm lòng người tặng. Chính vì thế, cô dâu nào được trao càng nhiều thì càng phải đeo nhiều. 

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Dù vậy cũng có không ít những ý kiến cho rằng gia đình hai bên đang quá phô trương khi để cả cô dâu chú rể phải đeo những chiếc vòng vàng nặng đến trĩu cổ, đến việc đi lại cũng trở nên khó khăn như vậy. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news