Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Nhóm người lái ô tô 7 chỗ đi trộm chó trong đêm ở Sài Gòn gây bức xúc

Thứ hai, 03/01/2022, 20:00 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Nhóm người lái ô tô 7 chỗ đi trộm chó trong đêm ở Sài Gòn gây bức xúc; Vì sao người cha xóa dữ liệu camera ghi cảnh con gái 8 tuổi bị đánh?...

Nhóm người lái ô tô 7 chỗ đi trộm chó trong đêm ở Sài Gòn gây bức xúc

Ngày 3/1, anh V.T.D. (46 tuổi, ngụ xã Trung Lập Hạ, huyện Củ Chi, TP.HCM) cho biết con chó của gia đình vừa bị một nhóm người đi ô tô bắn điện, trộm trong đêm.

Anh D. cho hay, khoảng 23h54 ngày 1/1, nhóm người đi ô tô loại 7 chỗ đến Tỉnh lộ 7, ngang qua nhà anh D. thì dừng xe lại.

Lúc này, một người đàn ông ngồi trong xe dùng súng bắn điện vào con chó của gia đình anh D. khiến con chó ngã gục.

Tin tức pháp luật 24h: Nhóm người lái ô tô 7 chỗ đi trộm chó trong đêm ở Sài Gòn gây bức xúc - Ảnh 1

Lúc này, 1 người khác ngồi trên xe nhảy xuống, ôm xác con chó lên ô tô rồi tẩu thoát. Hình ảnh camera ghi lại, nhóm trộm thực hiện việc này chỉ trong vài giây.

Anh D. cho biết, con chó bị mất là chó cỏ, nuôi khoảng 5 năm, nặng khoảng 15kg. "Lần đầu tôi thấy trộm chó đi bằng ô tô như vậy, thường là đi bằng xe máy", anh D. nói.

Sau khi bị trộm chó, anh D. đã gửi clip và thông tin đến chính quyền địa phương.

Tuyên Quang: Sát hại bạn nhậu sau lời thách thức

Ngày 3/1,Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với (SN 1982, trú tại thôn Vĩnh An, xã Yên Nguyên, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang) về tội "Giết người" theo khoản 1, Điều 123 Bộ luật hình sự.

Theo cơ quan công an, khoảng 20h ngày 29/12/2021, Phạm Văn Chín đến nhà em gái họ là chị M. T. H. (SN 1985, ở xã Yên Nguyên, huyện Chiêm Hoá) để ăn cơm, uống rượu. Trong bữa cơm có anh N.T.V. (SN 1982, trú tại thôn Nhân Thọ 1, xã Yên Nguyên, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang) đến dự.

Tin tức pháp luật 24h: Nhóm người lái ô tô 7 chỗ đi trộm chó trong đêm ở Sài Gòn gây bức xúc - Ảnh 2

Sau khi ăn cơm, uống rượu, Chín và anh V. ngồi uống nước thì xảy ra mâu thuẫn, tranh cãi. Lúc này, anh V. thách Chín chém mình.

Do bực tức, Chín lấy 1 con dao dài chém nhiều nhát vào vùng đầu, mặt của anh V. gây thương tích nặng. Sau khi mọi người can ngăn, anh V. được đi bệnh viện nhưng đã chết trên đường đi cấp cứu.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang xác định, hành vi giết người của Chín xuất phát do bực tức sau khi uống rượu, giữa 2 bên không có mâu thuẫn gì trước đó. Chín cũng chưa có tiền án tiền sự.

Vì sao người cha xóa dữ liệu camera ghi cảnh con gái 8 tuổi bị đánh?

Ngày 1/1, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tiếp nhận hồ sơ vụ bé gái 8 tuổi tử vong nghi do bạo hành ở quận Bình Thạnh.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng phát hiện dữ liệu camera tại căn nhà bị xóa. Người xóa dữ liệu này được xác định là Nguyễn Kim Trung Thái (cha bé A.).

Một nguồn tin cho biết, khi Thái đưa con gái vào bệnh viện cấp cứu, người cha vẫn chưa biết là nạn nhân không qua khỏi. Thái khai do lo sợ vụ việc làm ảnh hưởng đến Nguyễn Võ Quỳnh Trang (vợ sắp cưới) nên truy cập vào ứng dụng trên điện thoại để xóa dữ liệu camera.

Tin tức pháp luật 24h: Nhóm người lái ô tô 7 chỗ đi trộm chó trong đêm ở Sài Gòn gây bức xúc - Ảnh 3

Sau khi khôi phục dữ liệu, lực lượng chức năng thấy Nguyễn Võ Quỳnh Trang nhiều lần đánh đập bé gái.

“Cơ quan điều tra đã khôi phục được nhiều dữ liệu từ camera nhưng không hoàn toàn xuyên suốt, trong đó một số tài liệu đang chờ giám định”, nguồn tin nói.

Quá trình thu thập chứng cứ, trích xuất camera an ninh, nhà chức trách đã xác định hôm xảy ra vụ án, Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai) đã đánh đập bé gái bằng gậy gỗ có đường kính 2,2cm, dài 90cm.

Quá trình pháp y tử thi, cơ quan chức năng xác định bé A. bị tổn thương vùng ngực, bụng; gãy khung bên xương sườn 2,3,4 bên phải; vùng đầu bé gái bị tụ máu, não phù nhẹ.

Liên quan đến vụ án này, đến nay cơ quan điều tra đã khởi tố Trang về tội Hành hạ người khác và bắt khẩn cấp Thái.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news