Tin mới

Tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất ngày 21/5/2019

Thứ ba, 21/05/2019, 13:45 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất ngày 21/5/2019: Bé gái 10 tuổi bị chém trọng thương vì không cho mượn thuyền...

Bé gái 10 tuổi bị chém trọng thương vì không cho mượn thuyền

Ngày 21/5, Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng chém cháu bé 10 tuổi trọng thương vì không cho mượn thuyền.

Trước đó, khoảng 16 giờ 30 chiều 20/5, gia đình anh Lã Huy Bằng ở thôn 4, xã Hợp Tiến, huyện Triệu Sơn bàng hoàng khi phát hiện con gái mình là N. L. (SN 2008), nằm bất tỉnh tại nhà riêng với sức khỏe vẫn còn rất yếu.

Tại cơ quan công an Nguyễn Văn Hiếu khai nhận, chiều 20/5 Hiếu sang nhà anh Bằng, thấy có mình cháu L. ở nhà. Hiếu hỏi cháu L. mượn chiếc thuyền để bơi trên hồ nhưng cháu L. không cho. Bực tức, Hiếu dùng dao chém cháu L. nhiều nhát vào vùng đầu và cổ rồi bỏ trốn. Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Kẻ giang hồ rình trước ngân hàng, giật túi của người rút tiền

Ngày 21/5, Phòng Cảnh sát hình sự Hà Nội đang tạm giữ Đặng Hữu Lâm (41 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng) và Dương Văn Tân (29 tuổi, ở Vĩnh Phúc) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Ngày 20/6/2018, Lâm và Tân đi xe Honda SH rình trước một ngân hàng ở Bắc Linh Đàm (quận Hoàng Mai), để ý tới người phụ nữ cầm túi nilon đen bước ra. Khi chị này đang mở cửa ôtô, Lâm lái xe áp sát để Tân tiếp cận giật chiếc túi nilon bên trong có 400 triệu đồng.

Nhà chức trách xác định, với thủ đoạn tương tự Lâm, Tân còn giật túi của hai người Hàn Quốc lấy được 100.000 USD (khoảng 2,2 tỷ đồng), giật 400 triệu đồng của một người đàn ông trú tại quận Hà Đông.

Ngày 19/5, trong lúc tiếp tục đi tìm nạn nhân để gây án, Lâm và Tân bị các trinh sát Đội Phòng chống cướp giật bắt giữ. Lâm và Tân khai đã thực hiện 7 vụ với số tiền nhiều tỷ đồng.

Khởi tố gã 'đồ tể' gây ra hàng loạt vụ án mạng ở Hà Nội và Vĩnh Phúc

Sáng 21/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố bị can với đối tượng Đỗ Văn Bình (37 tuổi, trú xã Vạn Yên, H.Mê Linh, Hà Nội; làm nghề giết mổ và bán thịt lợn) về hành vi Giết người.

Trước đó, ngày 18/5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã có thông tin kết quả ban đầu về việc đối tượng Đỗ Văn Bình (SN 1981, trú tại xã Vạn Yên, huyện Mê Linh, Hà Nội) gây ra hàng loạt vụ án mạng nghiêm trọng ở Hà Nội và Vĩnh Phúc khiến 3 người tử vong.

Các nạn nhân bị Bình sát hại được xác định là anh Hà Văn Hưng (SN 1985, trú tại xã Chu Phan, huyện Mê Linh, Hà Nội) và Đoàn Văn Tùng (SN 1996, ở thôn Vạn Phúc, xã Vạn Yên, huyện Mê Linh).

Gia Lai: Nghi án cha dùng chổi quét nhà đánh chết con gái vì nghi trộm tiền

Tin tức trên Người Lao Động và Infonet cho hay, Chiều 20/5, lực lượng chức năng Công an tỉnh Gia Lai đang tiến hành khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết cháu Đ.N.A (SN 2010, ngụ xã Kdang, huyện Đắk Đoa).

Thi thể cháu Đ.N.A được đưa về nhà mai táng - Ảnh: Người lao động

Thông tin ban đầu cho hay, lúc 12h ngày 20/5, Công an xã Kdang nhận được tin báo ông Đỗ Hữu Phong (SN 1979, cha ruột cháu Đ.N.A) đã dùng chổi quét nhà đánh vào người cháu Đ.N.A.

Sau đó đến 11h cùng ngày người nhà phát hiện cháu A. có nhiều biểu hiện bất thường nên đã đưa đến Trung tâm Y tế huyện Đắk Đoa cấp cứu trong tình trạng toàn thân có nhiều vết bầm tím. Tuy nhiên tại trung tâm y tế, các bác sĩ cho biết cháu A. đã tử vong trước khi được đưa vào bệnh viện.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, công an tỉnh Gia Lai đã tạm giữ ông Phong để điều tra rõ nguyên nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news