Tin mới

Tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất ngày 25/3/2019

Thứ hai, 25/03/2019, 14:05 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất ngày 25/3/2019: 276 kg ma túy đá bị bắt tại Philippines xuất phát từ cảng Cát Lái

276 kg ma túy đá bị bắt tại Philippines xuất phát từ cảng Cát Lái

Thượng tá Ngô Thanh Bình (Phó Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý - C04 Bộ Công an) ngày 24/3 cho biết, mở rộng điều tra đường dây do Wu Heshan (quốc tịch Trung Quốc) cầm đầu, lực lượng chức năng nghi ngờ chúng từng chuyển hàng đá ra nước ngoài tiêu thụ. Đường dây gồm 11 nghi can, đa số là người Trung Quốc, bị C04 phát hiện có 300 kg ma túy đá trên xe bán tải tại Công ty Hashan, quận Bình Tân (TP HCM) bốn hôm trước.

Ma tuý giấu trong túi nhỏ bị bắt tại Philippines. Ảnh: Công an cung cấp.

Điều tra hoạt động của Hashan, lấy lời khai các nghi can chủ chốt người Trung Quốc, nhà chức trách xác định, ngày 13/3 công ty đã xuất container "hạt nhựa" từ cảng Cát Lái (quận 2, TP HCM) đi Philippines. Bộ Công an lập tức thông tin cho lực lượng phòng chống ma túy Philippines (PDEA) và Cục Hải quan nước bạn, đề nghị phối hợp bắt giữ lô hàng nghi vấn.

Tối 22/3, khi container của Công ty Hashan cập bến Manila, lực lượng chức năng tìm thấy 276 kg ma túy đá trong những bao hạt nhựa. Lô ma túy được đóng trong những túi giống túi trà, sau đó được bao lại thành 12 bao lớn và có cùng đặc điểm với 300 kg hàng đá C04 phát hiện tại Hashan.

Bắt cô gái mang bầu bị bắt cùng nhóm bạn phê thuốc lắc trong taxi

Sáng ngày 24/3, tổ công tác số 3 của lực lượng 911, Công an TP Đà Nẵng phát hiện xe taxi có biểu hiện nghi vấn nên dừng xe kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, bên trong có 8 người, trong đó có 3 nữ tuổi từ 18 đến 22 có biểu hiện phê ma túy. Trên sàn xe taxi, thuốc lắc nằm vương vãi.

Ngay sau đó, qua kiểm tra, nhóm thanh niên thì cả 8 người đều dương tính với ma túy. Đặc biệt, trên người Trần Hoàng (21 tuổi, ngụ thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) có giấu thuốc lắc được gói cẩn thận trong khăn giấy.

Nhóm nam nữ bị bắt giữ khi đang phê thuốc lắc trong taxi. Ảnh: Pháp luật TP HCM

Tại đây, nhóm đối tượng khai nhận cả nhóm vừa sử dụng thuốc lắc trong vũ trường trên đường Đống Đa (quận Hải Châu, Đà Nẵng). Do sử dụng còn dư và vũ trường sắp đóng cửa nên lên taxi đi tìm khách sạn để chơi tiếp.

Đáng chú ý, trong nhóm này có một cô gái mang thai 5 tháng và một cô khác vừa mới sinh được 2 tháng. Còn lại một số là học sinh, sinh viên. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hai vợ chồng chủ 'xe dù' đánh hành khách bị khởi tố

Ngày 24/3, Công an huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh cho biết vừa khởi tố bị can, bắt Phan Văn Lĩnh (47 tuổi) và cấm đi khỏi nơi cư trú với vợ là Phạm Thị Thu Hiền (37 tuổi) để điều tra tội Cố ý gây thương tích, theo điều 134 Bộ luật Hình sự 2015.

Như trước đó như VOV đưa tin, chiều 11/3, chị Võ Thị Hoài (SN 1992 trú tại xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên) đón xe buýt từ thành phố Hà Tĩnh để đón xe về nhà thì chị thấy xe “dù” giả xe buýt mang biển số 38B - 011.16 đến đón khách. Vì chiếc xe này có hình thức bên ngoài rất giống xe buýt nên chị đã lên xe.

Vợ chồng chủ xe dù đánh khách vì dám chụp ảnh.

Khi lưu thông trên quốc lộ 1A, chiếc xe chạy với tốc độ cao và liên tục đánh võng để vượt các xe chạy phía trước khiến chị Hoài và nhiều hành khách bức xúc. Khi xe chạy được khoảng 20 km đến địa phận thuộc thị trấn Cẩm Xuyên (huyện Cẩm Xuyên), chị Hoài xin xuống xe để bắt xe buýt khác.

Với mục đích cảnh báo tới người dân và phản ánh đến cơ quan chức năng về thái độ phục vụ của tài xế, phụ xe, sau khi vừa xuống xe, chị Hoài dùng điện thoại chụp ảnh chiếc xe lại thì bị tài xế và phụ xe hành hung. Theo chị Hoài, chị đã bị tài xế và phụ xe đánh đánh vào mặt đến chảy máu mũi. Sau đó nạn nhân đã đến cơ quan công an trình báo.

Đâm bạn tử vong, 'phi công' cùng người tình vượt hàng nghìn km bỏ trốn

Ngày 24/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với Nguyễn Duy Đồng (SN 1995, quê Bắc Ninh) và Nguyễn Thị Út (SN 1988, quê Thanh Hóa) để điều tra, làm rõ về hành vi giết người và không tố giác tội phạm.

Trước đó, khoảng 10h ngày 9/3, tại dãy nhà trọ thuộc khu phố 3, phường An Phú, thị xã Thuận An (Bình Dương) đã xảy ra một vụ án mạng. Nạn nhân tử vong là anh Lương Đức Q. (SN 1984, quê quán Thanh Hoá; tạm trú tại khu phố 3, phường An Phú).

Vào cuộc điều tra án mạng trên, công an tỉnh Bình Dương phát hiện Đồng và Út là 2 đối tượng liên quan đến vụ án này. Theo đó, cả hai vào Bình Dương làm thuê kiếm sống và chưa đăng ký tạm trú. Đồng thời, cả hai đã lẩn trốn khỏi phòng trọ sau khi vụ án xảy ra.

Sau nhiều ngày đeo bám địa bàn, trinh sát phát hiện 2 đối tượng ở nhà nghỉ thuộc huyện Cao Lộc (Lạng Sơn), chờ thời điểm thích hợp để vượt biên trái phép.

Đến 7h ngày 12/3, khi Đồng chuẩn bị lấy đồ ăn sáng thì bất ngờ bị trinh sát ập vào khống chế, bắt giữ. Lúc này, đối tượng ráo hoảnh nói không quen biết anh Q.

Bằng các lập luận sắc bén về dấu vết gây án để lại hiện trường, nhân chứng phát hiện nhận dạng của điều tra viên thì Đồng mới chịu cúi đầu nhận tội. Ngay sau đó, Út cũng bị bắt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news