Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Nữ luật sư nghi bị con gái sát hại, Tìm thấy cô gái có hình xăm kỳ

Thứ bảy, 27/06/2020, 11:45 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Nữ luật sư nghi bị con gái 15 tuổi siết cổ giấu trong vali; Cô gái trẻ có hình xăm trên đùi bất ngờ trèo qua lan can cầu, lao xuống sông...

Nữ luật sư nghi bị con gái 15 tuổi siết cổ giấu trong vali

Vụ việc đau lòng này đang là tiếng chuông cảnh tỉnh cho những gia đình có bố, mẹ đơn thân và mang lại bài học thiết thực về giáo dục con cái tuổi nổi loạn.

Cô Khương (Jiang), một người bạn thân của cô Trương, nói với phóng viên tờ Tin tức Bắc Kinh rằng Trương có tính cách mạnh mẽ và đã ly dị với chồng cũ trong nhiều năm. Kể từ đó, cô sống một mình với con gái và cô luôn coi trọng việc giáo dục trẻ em.

Cô Khương cho biết Trương là một người phụ nữ tốt bụng. Là một luật sư, cô luôn đặt câu hỏi khi ai đó hỏi cô những câu hỏi pháp lý. Ngoài ra, Trương có tính cách khá mạnh, cô ly dị chồng cũ khi con gái mới chỉ 3 tuổi.

Kể từ đó, cô Trương không tái hôn và dẫn con gái về sống một mình.

Đối với con gái của Trương, cô Khương nhận xét rằng những đứa trẻ rất lễ phép, thường hay chào hỏi những người lớn tuổi khi tụ tập với bạn bè và người thân. Cô bé cũng là một học sinh giỏi, hiện đang học một trường cấp hai tốt ở Thanh Đảo trước khi xảy ra vụ việc.

"Trương rất quan tâm đến việc học của con gái mình. Từ khi học tiểu học đến trung học, cô ấy luôn kiên trì đi đón con mỗi ngày."

Theo những người hàng xóm của cô Trương cho biết, cô ly dị chồng nhiều năm và hai mẹ con sống dựa vào nhau. Cô con gái đang đi học trung học, và áp lực học tập tương đối cao vào các ngày trong tuần.

Ngoài các khóa học bình thường, còn phải tham gia một số lớp học thêm khác. Có lẽ vì hoàn cảnh và môi trường gia đình, con gái cô Trương có tính cách khá cô lập và thường không hay nói chuyện.

>> Xem thêm: MV quảng cáo trá hình của Huấn Hoa Hồng phát hành tràn lan dù đang bị truy tìm

Người trong cuộc chia sẻ thông tin: Một số người trong cuộc cho biết, hôm thứ Bảy, con gái của luật sư Trương đột nhiên muốn mát xa cho mẹ. Cô Trương rất vui vẻ, sau khi nằm xuống thì bị con gái dùng dây thừng siết cổ, sau đó còn nhét vào trong va li.

Sau khi thực hiện tất cả những việc này, cô con gái đã khóa cửa và ở một mình với mẹ trong vali trong hai ngày một đêm cho tới khi bị phát hiện.

Con gái muốn giết mẹ. Mâu thuẫn giữa mẹ và con gái là gì? Cảnh sát nói rằng cô gái có thể chịu nhiều áp lực và đã tấn công mẹ sau khi hai người xảy ra mâu thuẫn. Có thông tin trên mạng rằng cô gái đã chủ động giúp mẹ rửa chân.

Trong lúc cô Trương không phòng bị, con gái đã rút sợi dây được chuẩn bị trước và siết cổ mẹ. Sau đó, cô gái nhét mẹ vào một va li, đóng cửa và ở cùng mẹ trong hai ngày đêm cho đến khi cảnh sát gõ cửa.

Cô Khương cho biết, cô và cô Trương đã là bạn bè trong nhiều năm và chưa từng thấy Trương đánh đập con gái mình. Bạn bè, đồng nghiệp và người thân đều cảm thấy quá bất ngờ về cái chết đột ngột của cô Trương, và bày tỏ sự hoài nghi về cách tiếp cận nuôi dạy con trẻ trong trường hợp này.

Cô gái trẻ có hình xăm trên đùi bất ngờ trèo qua lan can cầu, lao xuống sông

Đến khuya 26/6, lực lượng cứu hộ cứu nạn quận 9, TP.HCM sau nhiều giờ tìm kiếm đã tìm được thi thể cô gái dưới sông Rạch Chiếc.

Trước đó, vào khoảng 19h cùng ngày, người đi đường phát hiện cô gái đi bộ trên cầu Rạch Chiếc với dáng vẻ thất thần. Khi đến khu vực giữa cầu (phường Phước Long A, quận 9), cô gái bỏ lại đôi giày rồi bất ngờ trèo qua lan can nhảy xuống sông Rạch Chiếc, mất tích.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng có mặt triển khai tìm kiếm. Đến hơn 22h cùng ngày, thi thể cô gái được tìm thấy đưa lên bờ.

Do nạn nhân không có giấy tờ tùy thân nên cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được danh tính. Tại hiện trường, nạn nhân (khoảng 18- 20 tuổi), mặc áo tím, quần jean ngắn, trên người có nhiều hình xăm.

Truy tìm tên cướp mặc sơ mi trắng lịch lãm xông vào cướp tiệm vàng ở Hà Nội

Vào khoảng 23h30 ngày 26/6, tại tiệm vàng số 99 Mễ Trì Thượng (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã xảy ra vụ cướp tiệm vàng khá hi hữu.

Vào thời điểm trên, tiệm vàng chuẩn bị đóng cửa nhưng xuất hiện một vị khách mặc sơ mi trắng lịch lãm vào giao dịch yêu cầu được mua vàng.

Trong khi chủ hàng mang vàng ra thì vị khách lộ diện là một tên cướp đã nhanh tay cướp đi một lượng vàng chưa được xác định.

Ngay sau khi gây án, đối tượng đã chạy bộ vào các ngõ nhỏ gần đó. Người dân cũng tham gia truy bắt nhưng mất dấu vết.

Lãnh đạo Công an phường Mễ Trì xác nhận vụ cướp xảy ra trên địa bàn. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành trích xuất camera để làm rõ vụ việc, truy bắt đối tượng.

Bắt nghi phạm sát hại cô gái trong nhà nghỉ ở Đồng Nai

Chiều 26/6, Công an tỉnh Đồng Nai vừa bắt giữ nghi can Trần Minh Tâm ( 28 tuổi, ngụ xã Hố Nai, phường Tân Hoà, TP Biên Hoà, Đồng Nai) để điều tra về hành vi giết người.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, Tâm đến nhà nghỉ Đức Phát (phường Tân Hiệp, TP Biên Hoà) để thuê phòng theo giờ, sau đó ít phút có một cô gái cùng vào.

Khoảng gần 1 tiếng sau, nhân viên nhà nghỉ thấy Tâm ra khỏi phòng và vội vã lấy xe rời khỏi nhà nghỉ nên sinh nghi. Sau đó, nhân viên này chạy lên căn phòng mà Tâm đã thuê thì phát hiện cô gái cùng phòng đã chết, có vết thương ở cổ.

Ngay sau đó quản lý nhà nghỉ đã trình báo cho công an. Công an tỉnh Đồng Nai xác định đây là vụ án mạng và tổ chức truy bắt hung thủ

Nhận được tin báo, công an đã phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, sàng lọc đối tượng tình nghi. Qua trích xuất hình ảnh camera xung quanh hiện trường, công an đã nhanh chóng xác định Tâm nên truy bắt.

>> Xem thêm: Trích xuất camera, truy tìm thanh niên mặc sơ mi trắng lịch lãm cướp tiệm vàng

Sự việc ngay sau đó được trình báo công an. Công an tỉnh Đồng Nai xác định đây là vụ án mạng và lập tức tổ chức phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, sàng lọc đối tượng tình nghi.

Qua trích xuất hình ảnh camera xung quanh hiện trường, công an đã nhanh chóng xác định Tâm nên tổ chức truy bắt.

Đến chiều cùng ngày, lực lượng công an đã bắt nghi phạm Tâm khi đang lẩn trốn tại huyện Trảng Bom. Bước đầu, nghi phạm khai nhận có quan hệ tình cảm với nạn nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news