Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Ông Đoàn Ngọc Hải bị lợi dụng, Hot girl lừa đảo 14 tỷ đồng

Thứ hai, 28/09/2020, 11:26 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h ngày 28/9/2020: Ông Đoàn Ngọc Hải bị lợi dụng vào việc xấu; Hot girl lừa đảo 14 tỷ đồng...

Ông Đoàn Ngọc Hải bị lợi dụng vào việc xấu

Cách đây không lâu, ông Đoàn Ngọc Hả bị giả mạo trên mạng xã hội. Cụ thể, nhiều kẻ xấu đã lợi dụng, lập tài khoản trên mạng xã hội với tên ông để kêu gọi Từ thiện. Theo Báo Giao Thông, mới đây, một tài khoảng Tiktok đã có hành vi mạo danh ông Hải, nhằm trục lợi bất chính.

Tài khoản này để ảnh đại diện, tên của ông Đoàn Ngọc Hải, rồi lên báo lấy các clip về ông đăng, tự nhận mình là ông Hải. Song song đó, người này cũng đưa số tài khoản, kêu gọi dân tình chuyển tiền ủng hộ vào tài khoản có tên "NGUYEN THANH LONG” mở tại ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank).

Ông Hải rất bức xúc khi biết tin này và lo sợ nhiều người bị lừa đảo nên muốn khẳng định lại lần nữa là ông không sử dụng bất kỳ tài khoản mạng xã hội nào, từ Facebook, YouTube, TikTok. Ông cũng không nhận bất kỳ khoản tiền ủng hộ nào nên mong ai đọc được thông tin này cảnh giác.

Không chỉ vậy, sau khi công khai số điện thoại, ông Hải còn bị nhiều người gọi điện nhắn tin vay tiền, xin tiền. Khi không xin được, họ bắt đầu quay sang chửi bới, lăng mạ, làm nhục. Ông cũng không hiểu vì sao người ta lại làm như vậy.

"Hot girl” nghi lừa đảo hơn 14 tỷ đồng

Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã ra thông báo truy tìm Nguyễn Thị Diễm Thúy (SN 1983, ngụ thị xã Gò Công, Tiền Giang) và Nguyễn Thị Nhẫn (SN 1986, ngụ huyện Tri Tôn, An Giang) để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đang thụ lý xác minh tố giác tội phạm của người dân tố cáo 2 đối tượng trên có hành vi đưa thông tin không có thật để lừa đảo chiếm đoạt tài sản trị giá hơn 14 tỷ đồng.

Đề nghị các cơ quan tổ chức, cá nhân phát hiện được Thúy và Nhẫn báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc liên hệ Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương (tọa lạc số 681 Cách mạng tháng 8, phường Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một), đồng chí Phan Văn Hùng, ĐT 0985929791 để phối hợp giải quyết.

Công an vào cuộc điều tra, triệu tập nam thanh niên trong vụ nữ sinh lớp 8 phải nghỉ học vì mang thai đôi

Theo thông tin từ Thanh Niên, UBND H.Quảng Xương cho biết, Công an tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc để điều tra, làm rõ vụ việc nữ sinh N.T.N (13 tuổi, ngụ xã Quảng Long, H.Quảng Xương) mang thai 5 tháng tuổi.

Cơ quan này đã triệu tập một nam thanh niên 28 tuổi ở xã Quảng Hòa vì nghi có liên quan.

Trước đó, theo thông tin trên báo Người lao động và báo điện tử Gia đình & Xã hội, sự việc đau lòng xảy ra tại xã Quảng Long, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa. Đại diện địa phương cho biết trên địa bàn có một nữ sinh vừa lên lớp 8 nhưng đã phải nghỉ học vì mang thai đôi được 5 tháng.

Theo đơn trình báo lên UBND xã của bà N.T.H, con gái bà là cháu N.T.N (sinh tháng 7/2007) có quan hệ yêu đương với N.T.L (sinh năm 1992, người xã Quảng Hòa, huyện Quảng Xương). Sau khi vượt quá giới hạn, cháu N đã có thai . Đến thời điểm bà H trình báo sự việc là ngày 14/8, thai đã được hơn 3 tháng.

Ông Lê Bá Hùng, Chủ tịch UBND xã Quảng Long cho biết chính quyền đã chỉ đạo công an xã vào cuộc xác minh và xác định sự việc là có thật. Hiện hồ sơ vụ việc đã được chuyển lên công an huyện theo đúng thẩm quyền. Tới thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng vẫn đang điều tra, làm rõ sự việc. Thanh niên N.T.L đã bị công an triệu tập lên làm việc để có hướng xử lý.

Hội phụ nữ địa phương đã tới động viên, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của gia đình cháu N để đưa ra phương án giúp đỡ, bảo vệ quyền lợi cho cháu.

Thiếu nữ xinh đẹp mất tích khi bị thanh niên lạ mặt đón đi: Gia đình nghi bị đưa sang Trung Quốc

Liên quan đến vụ nữ sinh Nguyễn Thị Như Quỳnh (14 tuổi), mất tích sau chuyến đi chơi đêm với nhóm bạn, ngày 27/9, chia sẻ với báo Đất Việt, anh Nguyễn Văn Tuyến (trú tại bản Tân Lập, xã Chiềng Khương, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) cho biết, hiện tại gia đình anh đang chia người xuống Hà Nội tìm.

Theo anh Tuyến, gia đình đang nghĩ liệu có phải Quỳnh đã bị đưa sang Trung Quốc rồi không mà 10 ngày nay không có một manh mối gì về em. Nếu có ở trong nước thì 10 ngày nay Quỳnh cũng phải gọi điện hay nhắn một cái tin về cho gia đình chứ. Hiện giờ gia đình cũng đã trình báo sự việc với cơ quan chức năng vào cuộc tìm kiếm Quỳnh.

Chia sẻ thêm về hình ảnh camera ghi lại nam thanh niên khoảng 25-27 tuổi đưa Quỳnh đi vào sáng sớm ngày 17/9, anh Tuyến cho biết, gia đình anh đã đi hỏi khắp nơi xem có ai nhận ra nam thanh niên này không nhưng không có ai biết.

Trên VietNamNet dẫn lời bà Phạm Thị Quyết, mẹ Quỳnh cũng cho biết, khoảng 1h30 sáng ngày 18/9, cháu vẫn còn ngủ với tôi. Sau khi ngủ, khoảng tầm 3h sáng thì con đã ra khỏi nhà.

Theo bà Quyết, khả năng con bà bị một người bạn là nam giới quen trên mạng rủ rê. Trước khi ra khỏi nhà, Quỳnh mặc áo cộc màu xanh lá cây - đen.

Người mẹ này cũng cho hay, ở nhà con gái cũng ngoan, học lực tốt. Tuy nhiên, cách đây tầm 9 tháng, Quỳnh cũng từng bị một người bạn nhà cách khoảng 1 cây số rủ trốn học một buổi chiều để đi chơi. Sau đó, gia đình cũng đã tìm thấy Quỳnh ở Hà Nội.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news