Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Táo tợn xông vào nhà dân cướp tài sản, hỗn chiến trong đêm

Thứ tư, 25/03/2020, 14:04 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Táo tợn xông vào nhà dân cướp tài sản; Tạm giữ nam bảo vệ đâm chết đồng nghiệp ở Bình Dương....

Khởi tố đối tượng táo tợn vào nhà dân dùng vũ lực cướp tài sản giữa đêm khuya

Công an huyện Tân Kỳ (Nghệ An) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng đã có hành vi khống chế, đe dọa một người phụ nữ để cướp tài sản.Trước đó, vào khoảng nửa đêm ngày 22/2, chị Lang Thị Tâm (SN  1976, trú tại xóm Nam Bắc Sơn, xã Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ) đang ngủ ở nhà một mình thì bất ngờ bị 1 nam thanh niên lạ mặt phá cửa, xông vào nhà dùng vũ lực khống chế rồi cướp 1 chiếc điện thoại di động trị giá khoảng 5 triệu đồng.

Sau khi nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Kỳ đã nhanh chóng có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập tài liệu, chứng cứ và dựng mô hình đối tượng nghi vấn. Chuyên án được xác lập để đấu tranh.

Quá trình đấu tranh, Ban chuyên án gặp nhiều khó khăn trong quá trình xác minh, điều tra, bởi bị hại không xác định được đặc điểm của đối tượng; sau khi gây án, đối tượng đã nhanh chóng tẩu thoát, không để lại bất cứ dấu vết gì tại hiện trường.Sau một thời gian kiên trì điều tra, đối tượng mà Ban chuyên án xác định Trần Văn Hùng (SN 1994), trú tại xóm Xuân Hương, xã Hương Sơn, huyện Tân Kỳ chính là tên tội phạm trong đêm.

Tạm giữ nam bảo vệ đâm chết đồng nghiệp ở Bình Dương

Ngày 25/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Hiểu, sinh năm 1968, HKTT ở xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng, Bình Dương để điều tra về hành vi Giết người.

Nạn nhân được xác định là Nguyễn Văn Bông, sinh năm 1968 cùng ngụ xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng, Bình Dương.

Kết quả điều tra ban đầu, Hiểu và nạn nhân cùng làm bảo vệ tại một kho hàng tại xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng. Khoảng 16h30 ngày 23/3, tại chốt bảo vệ cổng của kho giữa ông Bông và Hiểu xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát với nhau.

Hiểu đã đi vào bếp ăn của kho lấy một dao thái lan quay lại chốt bảo vệ đâm vào người ông Bông. Sau khi đâm ông Bông, Hiểu mang dao về vị trí trực gác của mình.

Đến 05h ngày 24/3, bảo vệ của công ty phát hiện ông Bông đã chết và trình báo cơ quan công an. Cơ quan điều tra xác định Nguyễn Văn Hiểu là nghi can đâm chết ông Bông và tiến hành bắt giữ, xử lý.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Bắt nhóm đối tượng cho vay nặng lãi và đánh bạc

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Trần Văn Linh (SN 1973, ở xã Yên Bình, huyện Vĩnh Tường); Nguyễn Văn Hồng (SN 1971) và Phạm Văn Cường (SN 1981) cùng ở xã Hoàng Lâu, huyện Tam Dương.

Theo điều tra ban đầu, tháng 8/2019, chị Nguyễn Thị Hồng Anh (SN 1986, ở xã Hoàng Lâu, huyện Tam Dương) vay của Trần Văn Linh số tiền 90 triệu đồng với lãi suất 5.000 đồng/triệu/ngày.

Chị Nguyễn Thị Hồng Anh đã trả được một phần tiền lãi, còn nợ tiền lãi là 37,8 triệu đồng nhưng không có khả năng chi trả cả lãi và gốc cho Linh, nên nhiều lần bị Linh đe đọa.

Ngày 22/3/2020, chị Nguyễn Thị Hồng Anh hẹn Trần Văn Linh đến để trả nốt số tiền lãi còn lại. Khi Linh đang nhận số tiền 37 triệu đồng của chị Hồng Anh thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Qua điều tra, xác định, ngoài việc cho vay lãi nặng, Trần Văn Linh còn tổ chức đánh bạc với vai trò chủ đề, hằng ngày Linh nhận bảng đề của của Nguyễn Văn Hồng và Phạm Văn Cường.

Ngay sau khi bắt giữ 3 đối tượng, lực lượng Công an đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp địa điểm cầm đồ của Trần Văn Linh, thu giữ 01 quyển sổ có ghi chép việc cho vay lãi nặng, nhiều giấy biên nhận vay tiền với tổng số tiền cho vay là 538 triệu đồng cùng nhiều tang vật liên quan.

Mâu thuẫn trên mạng xã hội thành hỗn chiến ngoài đời khiến 5 người thương vong

Ngày 25/3, theo thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh, trong quá trình sử dụng mạng xã hội (zalo, facebook), giữa Ngô Văn Hoàng (sinh năm 2004, trú tại thôn Làng, xã Thống Nhất, thành phố Hạ Long) và Phạm Văn Đức (sinh năm 2003, trú tại xã Dương Huy, thành phố Cẩm Phả) đã xảy ra mâu thuẫn và có lời nói thách thức nhau trên mạng xã hội Facebook.

Đến khoảng 20h50 phút ngày 24/3, khi Hoàng cùng nhóm của mình (gồm 13 người, đều trú tại xã Thống Nhất, thành phố Hạ Long) đang ngồi uống nước tại quán "Tiệm trà chanh" ở thôn Chợ, xã Thống Nhất, thành phố Hạ Long thì Đức cùng nhóm của mình (gồm 14 người, đều trú tại xã Dương Huy, thành phố Cẩm Phả) mang theo tuýp sắt, gậy bóng chày, dao, kiếm đi xe máy đến quán tìm Hoàng để nói chuyện, giải quyết mâu thuẫn.

Khi đến quán, nhóm Phạm Văn Đức cầm theo gậy bóng chày, dao, kiếm vào chỗ nhóm của Hoàng ngồi uống nước yêu cầu Hoàng ra khu vực cửa quán (cạnh Quốc lộ 279) để nói chuyện, giải quyết mâu thuẫn.

Quá trình nói chuyện, giữa hai bên đã xảy ra xô xát đánh nhau, làm 4 người trong nhóm của Hoàng và 1 người trong nhóm của Đức bị thương.

Sau đó, những người bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Bãi Cháy - Hạ Long, nhưng do vết thương quá nặng nên Trần Công M. (sinh năm 1997, trú tại xã Thống Nhất, thành phố Hạ Long - trong nhóm của Hoàng) đã tử vong sau cấp cứu.

Sau khi vụ án xảy ra, Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Công an thành phố Hạ Long phối hợp với các đơn vị chức năng nhanh chóng triển khai lực lượng, tiến hành điều tra truy xét nóng xác định các đối tượng liên quan đến vụ việc.

Quá trình điều tra, truy xét, bước đầu đã xác định và triệu tập làm việc được 25/27 đối tượng có liên quan. Hiện đang tiếp tục điều tra làm rõ vai trò, hành vi của các đối tượng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news