Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Thầy giáo đánh học sinh, Tin mới vụ Đường Nhuệ

Thứ sáu, 10/12/2021, 17:17 (GMT+7)

Vụ thầy giáo đánh học sinh: Sở Giáo dục Lai Châu vào cuộc, yêu cầu xử lý nghiêm; Lại hoãn phiên xử vợ chồng Lẫm Quyết liên quan Đường 'Nhuệ' chiếm đóng công ty...

Vụ thầy giáo đánh học sinh: Sở Giáo dục Lai Châu vào cuộc, yêu cầu xử lý nghiêm

Ngày 9/12, trên mạng xã hội xuất hiện clip với nội dung “Thầy giáo đánh học sinh dã man…” đã gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Theo đó, chủ tài khoản Facebook có tên H.N đã đăng tải 1 clip dài 22 giây, ghi lại hình ảnh một người đàn ông được cho là thầy giáo đã có hành động túm tóc, tát liên tiếp… vào mặt những học sinh nam trước sự chứng kiến và sợ hãi của nhóm học sinh nữ.

Chiều ngày 10/12, trao đổi với phóng viên Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam, ông Lưu Hồng Phương – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lai Châu xác nhận có sự việc thầy giáo đánh học sinh xảy ra tại Trường Trung học cơ sở Mường Cang (xã Mường Cang, huyện Than Uyên, Lai Châu).

Tin tức pháp luật 24h: Thầy giáo đánh học sinh, Tin mới vụ Đường Nhuệ - Ảnh 1

Ông Phương cũng cho biết, Sở Giáo dục và Đào tạo Lai Châu đã nắm được sự việc và có văn bản chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo Than Uyên vào cuộc xác minh tìm hiểu nguyên nhân vụ việc đồng thời ổn định tình hình học sinh và dư luận tại địa phương.

Cũng theo ông Phương, hiện tại trường đã tạm thời đình chỉ công tác giáo viên này và tiếp tục tìm hiểu nguyên nhân sự việc.

Sở đã yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo Than Uyên báo cáo kết quả xử lý vụ việc.

Lại hoãn phiên xử vợ chồng Lẫm Quyết liên quan Đường 'Nhuệ' chiếm đóng công ty

Sáng 10/12, TAND tỉnh Thái Bình mở phiên tòa hình sự sơ thẩm (lần 2) xét xử vợ chồng chủ Công ty Lâm Quyết về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, theo bản Cáo trạng số 56, ngày 20/7/2021 của Viện KSND tỉnh Thái Bình.

Trong phần thủ tục, 2 bị cáo Nguyễn Văn Lẫm (SN 1962, Giám đốc Công ty TNHH Lâm Quyết), Phạm Thị Quyết (SN 1967, tại TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) và luật sư Trần Hồng Lĩnh đều kiến nghị HĐXX hoãn phiên tòa, trả hồ sơ vụ án, trong đó đề nghị thay đổi thẩm phán, chủ tọa phiên tòa và 1 kiểm sát viên giữ quyền công tố tại tòa vì "không đảm bảo khách quan, công tâm".

Tin tức pháp luật 24h: Thầy giáo đánh học sinh, Tin mới vụ Đường Nhuệ - Ảnh 2

Trong trường hợp vẫn xét xử, các bị cáo và luật sư đề nghị HĐXX triệu tập thêm một số điều tra viên, kiểm sát viên, lãnh đạo Công an TP Thái Bình và một số người có quyền, nghĩa vụ liên quan vắng mặt hôm nay.

Sau khi lắng nghe ý kiến, kiến nghị của những người liên quan, HĐXX hội ý, ra quyết định hoãn phiên tòa, do sự vắng mặt của 2 người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan là vợ chồng ông Phạm Công Tự (trú TP Thái Bình) có thể ảnh hưởng đến nội dung, bản chất vụ án.

HĐXX ấn định thời gian xét xử lại vào ngày 28/12/2021.

2 chị em lừa đảo hơn 60 tỉ đồng bằng cách rất đơn giản

Tin từ Công an tỉnh Lào Cai cho biết vừa chuyển hồ sơ đến Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai đề nghị truy tố Đại Thị Thu Hà (SN 1978; trú tại tổ 8, phường Xuân Tăng, TP Lào Cai) và Đại Thị Loan (SN 1979; trú tại tổ 5, phường Pom Hán, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tổng số tiền bị chiếm đoạt trong vụ án này lên tới hơn 60 tỉ đồng.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai, liên tiếp nhận được nhiều đơn, thư của người bị hại tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Loan và Hà. Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai đã điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Loan và Hà.

Tin tức pháp luật 24h: Thầy giáo đánh học sinh, Tin mới vụ Đường Nhuệ - Ảnh 3

Quá trình điều tra xác định, do cần vốn để đầu tư kinh doanh và cho người khác vay lại với lãi suất nhằm hưởng chênh lệch, khoảng tháng 3-2019, Loan đã đặt vấn để vay tiền của Đô Thị N. (trú tại xã Vạn Hòa, TP Lào Cai) với lãi suất cao. Ban đầu, Loan vay số lượng tiền ít chỉ vài chục triệu đồng, sau đó tăng dần lên đến vài trăm triệu đồng.

Việc làm ăn thua lỗ khiến Loan không có khả năng trả tiền cho N. nên "đâm lao phải theo lao" đã giải quyết bằng cách tiếp tục vay tiền của N. để trả tiền lãi và một phần tiền gốc của khoản vay trước cho chính N.

Quá trình điều tra, căn cứ thông tin tố giác tội phạm của công dân và các tài liệu điều tra thu thập được, cơ quan CSĐT đã có đủ căn cứ chứng minh, trong thời gian từ tháng 2-2020 đến 12-2020, Hà và Loan đã thực hiện hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền là 60.160.000.000 đồng. Trong đó, có nhiều vụ án người bị hại rơi vào cái bẫy là do tin tưởng Đại Thị Thu Hà là cán bộ tín dụng ngân hàng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news