Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Yêu cầu làm rõ thai trong bụng nữ sinh giao gà, Tuyên án Phúc XO

Thứ tư, 17/06/2020, 14:13 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Yêu cầu làm rõ thai trong bụng nữ sinh giao gà, làm rõ kẻ chủ mưu chưa lộ diện; Chiều nay, tuyên án Phúc XO và 11 đồng phạm....

Vụ nữ sinh giao gà: Bố nạn nhân yêu cầu làm rõ thai trong bụng con gái

Theo tin tức trên VnExpress, Dân trí, chiều 16/6 tòa án cấp cao tại Hà Nội tiếp tục phiên xét xử phúc thẩm. Chiều nay, HĐXX tiến hành xét hỏi các bị cáo Bùi Văn Công, Bùi Thị Kim Thu, Lường Văn Hùng, Phạm Văn Dũng, Lường Văn Lả.

Tại toà chiều nay, ông Cao Văn Hường (bố nạn nhân Cao Mỹ Duyên) cho hay gia đình đề nghị không tử hình 6 bị cáo bởi vì nguyên nhân cái chết của con gái ông chưa được làm rõ. Ông Hường cho rằng "còn kẻ chủ mưu khác trong vụ án chưa lộ diện".

9 bị cáo trong vụ án nữ sinh giao gà ở Điện Biên. Ảnh internet

Bố nữ sinh xấu số cũng đề nghị làm rõ cái thai trong bụng con gái ông là của ai. Trước ngày xảy ra vụ việc, con gái ông đã có người yêu và được phát hiện "nghi có thai" khi đi khám.

Ngay sau đó chủ tọa yêu cầu giám định viên Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) giải thích về việc nạn nhân có thai hay không.

Tuy nhiên, giám định viên không trả lời thẳng vào câu hỏi của chủ toạ. Vị giám định viên cho hay khi giám định chỉ phát hiện một gen duy nhất của nạn nhân.

Trong phần luận tội, đại diện VKSND cấp cao tại Hà Nội cho rằng bản án sơ thẩm tuyên đúng người, đúng tội. Trừ những người chối tội, lời khai của các bị cáo khác phù hợp với các tình tiết và kết quả giám định.

Giống như lần sơ thẩm, VKS khẳng định có đủ căn cứ xác định Toán là chủ mưu trong vụ án. Công, Vương Hùng, Lường Hùng là những người thực hiện tích cực. VKS đề nghị bác toàn bộ kháng cáo của 4 bị cáo trên và gia đình bị hại.

Chiều nay, tuyên án Phúc XO và 11 đồng phạm

Chiều 17/6, sau một ngày xét xử, TAND TP.HCM đưa ra phán quyết với Trần Ngọc Phúc (tức Phúc XO) và 11 đồng phạm về tội Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy; Tàng trữ trái phép chất ma túy và Không tố giác tội phạm.

Trong phần luận tội, đại diện VKS nhận định đây là vụ án đồng phạm có tổ chức, trong đó Phúc có vai trò cầm đầu. Để lôi kéo khách đến quán, Phúc đã thuê nhân viên phục vụ cho mục đích của mình, cho phép khách sử dụng ma túy tại quán nếu có nhu cầu. Hành vi của các bị cáo nguy hiểm cho xã hội nên cần có hình phạt nghiêm khắc để răn đe.

VKS đề nghị tuyên phạt Phúc XO 10-12 năm tù về tội Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy; 7 bị cáo khác bị đề nghị 7-9 năm cùng về tội Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy.

Trần Ngọc Tài (em trai Phúc) bị đề nghị 4-5 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Cơ quan công tố cũng đề nghị tuyên 9-18 tháng tù với 3 bị cáo còn lại.

Nói lời sau cùng, Phúc trình bày: "Lỗi là do bị cáo. Vì bị cáo mà liên lụy đến nhiều gia đình khác. Khi hai anh em cùng bị bắt, mẹ bị cáo buồn, bệnh liệt giường. Bị cáo xin lỗi cha mẹ, anh em. Xin xem xét cho các anh em bị cáo cũng đều là lao động chính trong gia đình".

Phúc nói bản thân bị đánh vỡ 4 đốt sống vì ngăn chặn khách sử dụng ma túy tại quán. Những ngày bị tạm giam ở Chí Hòa, tuy được tạo điều kiện xuống trạm xá chữa trị nhưng do bị gãy cột sống và nẹp inox dẫn đến teo giò không thể đi lại được.

"Xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Bị cáo là trụ cột gia đình và cũng lần đầu tiên phạm tội. Mong tòa xem xét để bị cáo sớm về lo mẹ già và 2 con nhỏ", Phúc nói.

Vợ giám đốc Sở Tư pháp Lâm Đồng bị bắt: Lộ diện thêm nhiều nghi can liên quan

Liên quan đến vụ vợ Giám đốc Sở Tư pháp Lâm Đồng bị bắt, ngày 16/6, trả lời VTC News, ông Trần Văn Hiệp - Phó bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã nắm được thông tin về việc Trưởng phòng Tư pháp -Sở Tư pháp Lâm Đồng bị bắt.

"Hiện tại, cơ quan điều tra đang làm rõ các vấn đề. Về việc có khai trừ khỏi đảng hay không thì phải chờ kết luận từ cơ quan điều tra. Ngoài ra, cơ quan của bà này sẽ tiến hành làm các bước tiếp theo nếu bà này bị phạm tội ...", ông Hiệp cho hay.

Cùng ngày, công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, cơ quan điều tra bắt giam 3 người khác có liên quan đến vụ việc là: cán bộ Phòng công chứng số 1 và 2 cán bộ công chứng tại Văn phòng Công chứng Đoàn Quang Lưu. Trước đó, cơ quan điều tra đã bắt và khởi tố bà Bùi Thị Mai Liên (46 tuổi, trú TP.Đà Lạt) để điều tra hành vi lợi dụng chức vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bà Liên là Trưởng phòng Hành chính Tư pháp - Sở Tư pháp Lâm Đồng và là vợ của ông Đoàn Xuân Sơn - Giám đốc Sở Tư pháp Lâm Đồng.

Như VTC News đưa tin, chiều tối 15/6, cơ quan điều tra tỉnh Lâm Đồng thông báo với cơ quan chủ quản Sở Tư pháp để bắt khẩn cấp bà Liên, đồng thời khám xét nơi làm việc tại số 36 đường Trần Phú, TP Đà Lạt. Đây là Phòng công chứng số 1, đặt tại Trung tâm Hành chính tỉnh Lâm Đồng.

Cảnh sát bắt bà Liên bị vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong quá trình công tác, bà Liên đưa ra một số giấy tờ về bất động sản, sau đó, lấy uy tín của chồng đi mượn nợ nhiều người với tổng số tiền trên 53 tỷ đồng. Bà Liên mượn xong nhưng không trả cho các chủ nợ.

Chưa dừng lại, bà Liên thế chấp một số tài sản cá nhân để vay tiền. Cùng một tài sản, bà Liên ký công chứng thế chấp vay tiền của nhiều người với số tiền hàng trăm tỷ đồng. Đa số các nạn nhân của Liên là cán bộ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, ngân hàng, công an và người dân.

Ngoài ra, ông Sơn còn bị tố cáo mượn nợ nhiều người và có ký 2 giấy vay nợ.

Tên trộm đột nhập nhà dân với chiêu đu cục nóng điều hoà

Ngày 16/6, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Đức Khiêm (SN 1977), trú tại phường Định Công, quận Hoàng Mai (Hà Nội) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, cuối tháng 5, Công an phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân nhận được tin báo của người dân về việc bị trộm đột nhập vào nhà ở khu liền kề Pandona, trên phố Triều Khúc trộm cắp tài nhiều tài sản, đồ dùng trong gia đình...

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an phường Thanh Xuân Nam đã phối hợp với Đội Cảnh sát Hình sự tiến hành điều tra truy bắt đối tượng. Quá trình điều tra, Công an đã bắt giữ Vũ Đức Khiêm.

Tại cơ quan Công an, Khiêm khai nhận đã cùng một đối tượng khác chuẩn bị các dụng cụ như bao tải, dao, kéo, tuốc nơ vít... để đi trộm cắp.

Sau khi đu bám vào giá đỡ cục nóng điều hòa, hai đối tượng trèo hàng rào nhảy vào căn nhà rồi lấy đi nhiều máy tính xách tay, máy tính để bàn, điều hòa... và tẩu thoát.

Sau đó, các đối tượng đưa tài sản trộm cắp được mang về nhà ở xã Tân Triều, huyện Thanh Trì cất giấu chờ tiêu thụ thì bị cơ quan công an bắt giữ.

Hiện Công an quận Thanh Xuân đang tiếp tục điều tra, truy bắt đối tượng còn lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news