Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 5/3: Tin mới corona, Triều Tiên chỉ trích phim Hàn

Thứ năm, 05/03/2020, 12:40 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h ngày 5/3/2020: Các tin mới về dịch Covid-19, Triều Tiên chỉ trích phim Hàn...

Cập nhật tin tức dịch Covid-19 toàn thế giới ngày 5/3

Ngày hôm nay, Trung Quốc ghi nhận thêm 31 ca tử vong vì Covid-19, nâng tổng số người chết tại nước này lên 3.012 ca. Số ca nhiễm tại Trung Quốc đã là 80.409.

Số ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc tăng thêm 145 người, lên 5.766 ca. Hàn Quốc cũng ghi nhận thêm 3 ca tử vong, nâng tổng số ca tử vong vì Covid-19 tại đây lên 35. Daegu vẫn là tâm dịch Covid-19 chính tại nước này.

Khử trùng để phòng ngừa Coronavirus.

Tại Mỹ, thống đống bang California Gavin Newsom tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau khi bang này ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì Covid-19. Trước đó, bang Washington và Florida đã ban bố tình trạng khẩn cấp. Tống số ca nhiễm Covid-19 trên toàn nước Mỹ là hơn 150 người, trong đó 11 người đã tử vong.

Algeria vừa ghi nhận một gia đình có tới 16 người nhiễm Covid-19. Gia đình này tháng trước đã đón tiếp 2 người khách đến từ Pháp. Cả hai đều có kết quả dương tính với virus corona.

Số ca nhiễm và tử vong vì Covid-19 tại một số quốc gia trên thế giới tính đến 12h trưa 5/3. Ảnh: worldometers

Tỷ phú Michael Bloomberg rút khỏi cuộc đua làm tổng thống

Sau cuộc bầu cử Siêu thứ ba ngày 3/3, tỷ phú Bloomberg quyết định khép lại chiến dịch tranh cử. Ông Bloomberg cho biết ứng viên sáng giá để đánh bại Tổng thống Donald Trump bây giờ là bạn ông, cựu tổng thống Joe Biden. Ông Biden đã giành chiến thắng ngoạn mục tịa Siêu thứ ba.

Tỷ phú Michael Bloomberg đã khép lại chiến dịch tranh cử. Ảnh: New York Times

Triều Tiên chỉ trích phim Hàn Quốc

Truyeefn thông Triều Tiên chỉ trích các bộ phim Hàn Quốc vì tuyên truyền chống Triều Tiên với chất liệu giả tạo và bịa đặt. Theo đó, những bộ phim này có thể làm hỏng quan hệ liên Triều, hủy hoại hòa bình trên bán đảo Triều Tiên. Theo Yonhap, những bộ phim đó có thể là Crash Landing On You (Hạ cánh nơi anh) và Ashfall.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news