Tin mới

Liên minh Châu Âu họp khẩn đối phó Covid-19

Thứ ba, 10/03/2020, 11:03 (GMT+7)

Liên minh Châu Âu đã họp khẩn qua video nhằm bàn phương án đối phó với dịch Covid-19 đang lây lan mạnh trong khu vực.

Hãng thông tấn AFP đưa tin cho hay lãnh đạo các nước thành viên  Liên minh châu Âu đã họp khẩn qua video nhằm bàn phương án đối phó với dịch Covid-19 đang lây lan trong khu vực.

"Chúng tôi sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn qua video với lãnh đạo các quốc gia trong khối. Chúng ta cần hợp tác để bảo vệ sức khỏe của công dân", Chủ tịch Hội đồng châu Âu (EC) Charles Michel hôm nay viết trên mạng xã hội Twitter.

Cảnh sát chống bạo động bên ngoài nhà tù ở thành phố Modena, Italy hôm 9/3. Ảnh: AFP

Trong khi đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng đã thông báo về cuộc họp, nhấn mạnh sự đoàn kết là sức mạnh nhằm đối phó với dịch Covid-19.

"Tôi kêu gọi các đối tác châu Âu nhanh chóng hành động để điều phối các biện pháp y tế, nỗ lực nghiên cứu và phản ứng kinh tế", Tổng thống Macron viết trên Twitter.

Cuộc họp khẩn này diễn ra trong bối cảnh các nước Châu Âu hiện chưa có phương án ứng phó thống nhất với dịch Covid-19.

Khá nhiều nước đã cáo buộc Pháp và Đức đang hành động đơn phương khi cấm xuất khẩu một số mặt hàng y tế.

Dịch Covid-19 khởi phát tại Vũ Hán từ tháng 12/2019 và xuất hiện ở nhiều quốc gia trên thế giới, khiến 111.000 người nhiễm và hơn 3.800 người tử vong. Hàng loạt thành viên Liên minh châu Âu đã ghi nhận trường hợp dương tính với nCoV, trong đó Italy, Đức và Pháp là những nước có số ca lớn nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news