Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 24/4: Dịch Covid-19, tình hình Đài Loan

Thứ sáu, 24/04/2020, 11:49 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h nóng nhất ngày 24/4/2020: Cập nhật dịch Covid-19, tàu chiến Mỹ đi qua eo biển Đài Loan...

Hơn 190.000 người tử vong vì Covid-19 toàn cầu

Tính đến hết ngày 23/4, thế giới ghi nhận hơn 190.000 ca tử vong và hơn 2,7 triệu người nhiễm Covid-19. Dịch bệnh đã ảnh hưởng tới 210 quốc gia và vùng lãnh thổ trong đó Mỹ vẫn là vùng dịch lớn nhất với hơn 49.748 ca  tử vong và 873.137 ca nhiễm.

Nhân viên y tế tại New York. Ảnh: Reuters

Số ca tử vong vì Covid-19 tại Brazil tăng kỷ lục

Trong 24 giờ qua, Brazil ghi nhận thêm 407 ca tử vong vì Covid-19, kỷ lục mới kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại nước này. Đến nay, Brazil có 49.492 ca nhiễm và 3.213 ca tử vong. Số ca tử vong của Brazil tăng nhanh trong bối cảnh tổng thống Jair Bolsonaro muốn chấm dứt các biện pháp hạn chế và mở cửa lại nền kinh tế.

Ổ dịch du thuyền Costa Atlantica thêm 40 ca nhiễm

Du thuyền Costa Atlantica đang cập cảng tại Nagasaki, Nhật Bản đã ghi nhận thêm 40 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca Covid-19 tại đây lên 90. Du thuyền không chở khách đã cập cảng Nhật Bản hồi tháng 2 để sửa chữa và đã thành một ổ dịch sau khi phát hiện các ca lây nhiễm.

Du thuyền Costa Atlantica tại cảng Nagasaki, Nhật Bản. Ảnh: Kyodo

Mỹ dọa cắt ngân sách WHO vĩnh viễn

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết phải cải tổ cấu trúc WHO để sửa chữa những "thiếu sót" của tổ chức này. Khi được hỏi liệu có cần thay đổi sự lãnh đạo của WHO hay không, ông Pompeo nói: "Thậm chí nhiều hơn, Mỹ có thể không bao giờ nối lại tài trợ, đưa tiền thuế của người dân Mỹ cho WHO".

Trump: Tin về sức khỏe Kim Jong-un là tin giả

Tổng thống Donald Trump đã chỉ trích hãng CNN khi đưa tin về sức khỏe của ông Kim Jong-un: "Tôi nghĩ thông tin đó không chính xác, hãy cứ cho là như vậy". Tuy nhiên, khi được hỏi có nắm rõ tình hình sức khỏe nhà Lãnh đạo Triều Tiên hay không, ông Trump đã từ chối trả lời.

Tàu chiến Mỹ đi qua eo biển Đài Loan

Đây là lần thứ hai trong tháng tàu khu trục USS Barry của Hải quân Mỹ thực hiện hành trình đi qua eo biển Đài Loan theo hướng bắc nam. Hoạt động diễn ra cùng ngày với nhóm tàu sân bay của Trung Quốc đi qua eo biển Bashi ở phía nam Đài Loan và di chuyển về hướng đông.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news