Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 30/12: Trump đáng ngưỡng mộ nhất tại Mỹ, Philippines cấm nhập cảnh 20 nước

Thứ tư, 30/12/2020, 11:47 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h ngày 30/12/2020: Trump được bầu là người đáng ngưỡng mộ nhất tại Mỹ, Philippines cấm nhập cảnh 20 nước, Nửa triệu dân Vũ Hán có thể đã nhiễm Covid-19...

Philippines cấm nhập cảnh 20 nước

Philippines mới đây ra thông báo cấm nhập cảnh đối với hành khách từ 20 quốc gia gồm Singapore, Australia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Canada, Đan Mạch, Pháp, Đức, Iceland, Ireland, Israel, Italy, Lebanon, Nam Phi, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ và Hà Lan. Những nước này đã có chủng Covid-19 mới được phát hiện tại Anh. Lệnh cấm này không áp dụng với những lao động Philippines từ các quốc gia trên muốn về nước.

Người dân Philippines đeo khẩu trang phòng dịch. Ảnh: Getty

Nửa triệu dân Vũ Hán có thể đã nhiễm Covid-19

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc, tỷ lệ kháng thể Covid-19 trong số cư dân Vũ Hán là 4,43%. Theo tỷ lệ này thì khoảng nửa triệu người trong số 11 triệu dân Vũ Hán có thể đã nhiễm Covid-19 trong đợt bùng phát đầu tiên tại nước này. Trong khi đó, số liệu công bố thực tế đến ngày 27/11 là 50.354 ca nhiễm, thấp hơn 10 lần so với ước tính trong nghiên cứu này.

Mỹ đã xuất hiện biến chủng Covid-19 mới tại Anh

Một người đàn ông ngoài 20 tuổi tại bang Colorado được xác định dương tính với Covid-19 chủng mới của Anh. Được biết người đàn ông này chưa từng đi nước ngoài trong thời gian gần đây. Hiện ca bệnh đang được cách ly và giám sát chặt chẽ. Biến chủng Covid-19 mới xuất hiện tại Anh có khả năng lây lan cao hơn 70% so với chủng cũ và đã xuất hiện tại nhiều nước.

Vắc xin Covid-19 được chuẩn bị để tiêm cho cựu chiến binh Mỹ. Ảnh: Reuters

Vợ chồng Phó tổng thống đắc cử Mỹ tiên vắc xin Covid-19

Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris và chồng, ông Doug Emhoff đã được tiêm vắc xin Covid-19 do Moderna sản xuất. Bà Harris cùng Tổng thông đắc cử Joe Biden cũng như các quan chức khác đã tiến hành tiêm vắc xin để trấn an và khuyến khích cộng đồng có hành động tương tự.

Trump được bầu là người đáng ngưỡng mộ nhất tại Mỹ

Theo khảo sát thường niên của Gallup, Tổng thống Donald Trump đã nhận được 18% tỷ lệ ủng hộ và được bầu là Người đàn ông đáng ngưỡng mộ nhất tại Mỹ. Trước đó, danh hiệu này thuộc về cựu Tổng thống Barack Obama trong suốt 12 năm. Đây là lần thứ 2 Trump nhận được danh hiệu này.

Ông Trump năm thứ 2 liên tiếp được bầu là Người đàn ông đáng ngưỡng mộ nhất tại Mỹ. Ảnh: NYT

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news