Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 7/12: Mỹ sắp trừng phạt thêm nhiều quan chức Trung Quốc, 100 người Việt đánh bạc trái phép tại Nhật

Thứ hai, 07/12/2020, 12:43 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 7/12/2020: Mỹ sắp trừng phạt thêm nhiều quan chức Trung Quốc, 100 người Việt đánh bạc trái phép tại Nhật Bản, Luật sư của Trump mắc Covid-19...

California bị phong tỏa

Từ đêm 6/12, California sẽ trở lại phong tỏa do hệ thống chăm sóc y tế quá tải vì dịch Covid-19. Số giường chăm sóc đặc biệt tại niền Nam California và Thung lũng Trung tâm đã giảm xuống dưới ngưỡng 15%. Được biết các biện pháp phong tỏa sẽ được duy trì trong ít nhất 3 tuần để giải tỏa cho ngành y tế bang này.

Người dân California được làm xét nghiệm Covid-19 tại một điểm ở Los Angeles. Ảnh: AP

Luật sư của Trump nhiễm Covid-19

Luật sư riêng của Tổng thống Donald Trump, Rudy Giuliani đã nhiễm Covid-19. Thông tin này được ông Trump báo trên Twitter hôm 6/12. Được biết ông Rudy Giuliani là cựu thị trưởng thành phố New York, hiện là người đứng dầu nhóm pháp lý của Tổng thống Trump để thực hiện các vụ kiện nhằm lật ngược kết quả bầu cử.

Đức sơ tán 13.000 dân vì quả bom từ Thế chiến II

Thành phố Frankurt, Đức đã phải sơ tán 13.000 dân để vô hiệu quả quả bom 500kg còn sót lại từ Thế chiến II. Quả bom được phát hiện hôm 3/12 và đã được vô hiệu quá sau gần 2 giờ. Khu vực sơ tán có bán kính khoảng 700m tính từ công trình phát hiện quả bom.

Xe cứu hỏa, cứu thương túc trực tại khu vực sơ tán dân. Ảnh: RTE

100 người Việt đánh bạc trái phép ở Nhật

Đài NHK của Nhật Bản đưa tin khoảng 100 người Việt, trong đó có thực tập sinh tham gia vào trò đánh bạc xóc đĩa tại một căn hộ ở Aichi mùa hè vừa qua. Những người chơi thường xuyên đổi địa điểm để tránh bị cảnh sát phát hiện. Nhóm cờ bạc này được tập hợp thông qua mạng xã hội. Được biết nhiều người tham gia đánh bạc để kiếm tiền do bị mất việc trong thời gian xảy ra dịch Covid-19.

Mỹ sắp trừng phạt thêm nhiều quan chức Trung Quốc

Một nguồn thạo tin cho biết Mỹ sắp trừng phạt 14 quan chức, trong đó có các đại biểu quốc hội liên quan đến vấn đề Hong Kong. Các biện pháp được đưa ra là phong tỏa tài sản và trừng phạt tài chính. Hiện Bộ Ngoại giao Mỹ chưa lên tiếng về vấn đề này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news