Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 10/12/2019

Thứ ba, 10/12/2019, 12:01 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/12/2019: Putin chỉ trích lệnh cấm Nga dự World Cup, Olympic, Thủ tướng Anh bị chỉ trích...

Putin chỉ trích lệnh cấm Nga dự World Cup

Một tin tức thế giới 24h đáng chú ý là việc Tổng thống Nga Vladimir Putin lên tiếng sau khi Nga bị cấm dự World Cup và Olympic trong 4 năm. "Không có gì để chê trách Ủy ban Olympic Nga và nếu không có sự chê trách nào đối với cơ quan này, Nga nên tham gia thi đấu dưới lá cờ của chính mình", ông Putin nói bên lề hội nghị thượng đỉnh 4 bên ở Paris hôm 9/12.

Trước đó vài giờ, Cơ quan Chống Doping Thế giới (WADA) thông qua lệnh cấm Nga tham gia các giải thể thao thế giới trong 4 năm.

Tổng thống Putin. Ảnh: AFP

Núi lửa New Zealand phun trào, 13 người có thể thiệt mạng

Đến thời điểm hiện tại, New Zealand xác nhận có 5 người tử vong và 8 người mất tích sau khi núi lửa trên  đảo White, New Zealand phun trào ngày 9/12. Có 31 trong đó 13 người Úc đang được điều trị tại bệnh viện, một số nguy kịch do bỏng nặng.

Cựu đại sứ Thụy Điển tại Trung Quốc bị truy tố

Theo tin tức thế giới 24h trên Reuters, cơ quan công tố Thụy Điển hôm 9/12 đã khởi tố Anna Lindstedt, cựu đại sứ tại Trung Quốc. Bà Lindstedt đã gặp mặt với đại diện Bắc Kinh về việc thả tự do cho nhà bất đồng chính kiến gốc Hoa Gui Minhai và việc này được cho là vượt quá thẩm quyền.

Cựu đại sứ Thụy Điển tại Trung Quốc Anna Lindstedt. Ảnh: AP

Thủ tướng Anh hứng chỉ trích

Thủ tướng Boris Johnson đã bị chỉ trích sau khi không nhìn vào bức ảnh chụp một bé trai phải nằm dưới sàn do bệnh viện quá tải. Khi phóng viên đưa cho ông xem bức ảnh này, ông Johnson đã bỏ điện thoại vào túi và đề nghị tiếp tục cuộc phỏng vấn. Chỉ đến khi được phóng viên nhắc nhở, ông mới bỏ điện thoại ra xem ảnh và nói lời xin lỗi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news